NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đi công tác cả tháng, vừa về đến nhà đã thấy người đàn ông lạ lúi húi trên đầu giường ngủ của chúng tôi

Thứ tư, 23/11/2016 21:50

Máu tôi sôi lên “Tưởng cô ta chung thủy yêu mình thế nào, hóa ra chồng đi vắng là ở nhà đã mèo mả gà đồng luôn. Tôi nhất định phải bắt tận tay đôi gian phu dâm phụ này”.

Vợ chồng tôi cưới nhau khi cả hai đã lớn tuổi. Rất may là tính cách của chúng tôi dễ dàng dung hòa mọi ưu-khuyết điểm lẫn nhau, vì thế trong cuộc sống hàng ngày ít xảy ra tranh luận hay cãi vã, to tiếng với nhau.

Vợ chồng tôi sau khi kết hôn vẫn rất hợp nhau từ suy nghĩ cho đến quan điểm sống (Ảnh minh họa)

Vợ tôi là kế toán trưởng của một công ty xuất nhập khẩu nên cũng khá bận rộn. Còn tôi lại làm bên xây dựng nên cũng thường xuyên đi xa.

Một năm sau khi kết hôn, chúng tôi vẫn chưa có tin vui nhưng vì đã đi khám sức khỏe tổng quát trước khi kết hôn nên cũng không mấy lo lắng. Tôi thì muốn lo cho xong dự án xây dựng này của công ty rồi xin ở nhà một thời gian để dành thời gian quan tâm đến cô ấy nhiều hơn, chứ đúng là sau khi cưới xong được 2 tháng, tôi cứ triền miên xa nhà. Một năm qua, số ngày ở nhà với vợ có lẽ cộng dồn chưa được một tháng.

Nhiều lúc nghĩ cũng thương vợ mình. Người khác thì có người yêu, có chồng bên cạnh quan tâm và chăm sóc mỗi ngày. Những ngày cuối tuần, ngày lễ có người đưa đi chơi, ăn uống, mua sắm, tối về có người cùng nhau trò chuyện. Đằng này, tôi chỉ có thể quan tâm đến cô ấy qua những cuộc gọi thoại và tin nhắn trên điện thoại.

Đôi lúc tôi cũng khá hối hận vì trước kia đã lựa chọn công việc này. Nhưng thật may mắn là vợ tôi chưa bao giờ kêu ca hay than phiền gì về chuyện chồng ở xa. Thậm chí có lần mẹ đẻ tôi còn gọi điện nhắc nhở tôi và mong tôi mau chóng xin về làm tại văn phòng công ty để ổn định một chỗ. Bà kể có lần ở quê ra chơi thấy con dâu cặm cụi bắc ghế lau chùi mạng nhện trong nhà nhìn đến là tội.

Tôi chỉ biết cố gắng hết sức để hoàn thành dự án. Và thật may, ông trời quả không phụ lòng người, công trình xây xong nhanh trước gần một tháng. Tôi muốn dành điều bất ngờ này cho vợ nên đã không nói gì mà vội đặt vé về luôn trong ngày.

Về đến Hà Nội đã là gần 7h tối. Trên đường về tôi không quên ghé vào cửa hàng mua tặng cô ấy lọ nước hoa và một đóa hoa lan – loại hoa cô ấy thích nhất.

Bước chân vào nhà, tôi thấy nhà tối om, duy nhất có ánh sáng hắt ra từ căn phòng ngủ của vợ chồng tôi. Bước chân nhè nhẹ vào, tôi muốn khiến cô ấy thật ngạc nhiên. Nhưng khi vừa ló đầu vào thì đã nhìn thấy một cảnh tượng khó coi – có người đàn ông lạ mặt mặc áo phông trắng đang lúi húi trên giường ngủ của vợ chồng tôi, còn vợ tôi lại đang nằm đắp chăn.

(Ảnh minh họa)

Máu tôi sôi lên: “Tưởng cô ta chung thủy yêu thương mình thế nào, hóa ra chồng đi vắng mấy tháng là ở nhà đã mèo mả gà đồng luôn. Tôi nhất định phải bắt tận tay đôi gian phu dâm phụ này”.

Nói đoạn, tôi đẩy cửa lao thẳng vào thì…

Vợ tôi nằm đó, trên bụng là vết mổ dài, anh kia đang lau rửa vết mổ. Tôi sững người, không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa.

Trông thấy tôi như vậy, anh kia vội lên tiếng:

- À, anh cứ bình tĩnh. Chị nhà vừa mổ u nang buồng trứng được 1 tuần. Có lẽ vì chị ấy sợ người thân lo lắng nên chẳng thông báo cho ai, cứ một mình nhập viện, mổ xong thì có người bạn đến chăm được vài hôm. Sau đó cô ấy lại tự mình ra viện. Chắc vì không kiêng được nên mấy hôm nay bị đau, cô ấy nhờ tôi đến nhà kiểm tra lại vết mổ. Nhưng giờ thì không sao rồi.

- Em thật là. Tại sao em lại giấu cả anh chuyện này chứ?

(Ảnh minh họa)

- Em… vì em biết đợt này anh phải toàn tâm toàn trí cho công việc. Công trình đang ở giai đoạn nước rút, em không muốn anh phải lo lắng hay xin nghỉ giữa chừng vì em. Giờ anh về chăm em là được rồi. Cô ấy mỉm cười.

- Giờ sức khỏe vợ tôi sao rồi ạ? Tôi vội hỏi bác sĩ.

- À, vết mổ không sao nhé. Chỉ cần cô ấy nghỉ ngơi, ăn uống thật tốt và nhớ uống thuốc đều đặn như trong đơn là không sao đâu.

Tôi thở phào nhẹ nhõm. Vậy mà, suýt chút nữa tôi đã trách nhầm vợ tôi. Thật may vì tôi đã chưa làm điều gì nóng nảy để rồi phải hối hận cả đời…

>> Bồ mang kết quả siêu âm con trai đến nhà ai ngờ 5 phút đã phải nhục nhã bỏ đi sau màn đáp trả siêu đẳng của chị vợ

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)