NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đi họp lớp Đại học, bạn cũ vỗ vai: 'Cái ghế trưởng phòng của cậu là nhờ công của vợ cậu cả đấy'

Chủ nhật, 13/11/2016 10:20

Cuối buổi tiệc, khi đã “loáng choáng” men, Huy cầm ly đến chúc anh rồi vỗ vai nói: “Này cậu có biết cái ghế trưởng phòng của cậu do ai giúp không? Là nhờ vợ cậu cả đó”.

Ngày anh cưới vợ, cả khu phố ai cũng mừng cho anh lấy được cô vợ vừa xinh đẹp lại nhanh nhẹn, khéo nói. Hoàng chỉ cười hiền lành, anh là dân kĩ thuật, không khéo ăn khéo nói, chẳng bù cho bà xã của mình. Âu cũng là quy luật bù trừ chung.

Sau 3 năm cưới nhau, anh chị đã có 1 công chúa nhỏ xinh xắn, đáng yêu. Vợ anh cũng đã được thăng tiến trong công việc. Anh chị đã dành dụm và mua được 1 căn nhà khang trang ngay mặt tiền của khu phố.

Được thăng chức, vợ anh ngày càng bận rộn hơn với công việc. Chị cũng ăn mặc sành điệu hơn, trang điểm kĩ lưỡng hơn. Vốn đã xinh sẵn rồi, giờ lại trang điểm chỉn chu, đầu tư quần áo hàng hiệu nữa nên nhìn chị rất quyến rũ và sang trọng. Nhiều bạn bè của anh thường đùa rằng anh phải liệu liệu mà giữ vợ, kẻo có ngay mất vợ lại khổ.

Người vợ xinh đẹp, thông minh, khéo léo từng là niềm tự hào và hãnh diện của anh. (Ảnh minh họa)

Có ai ngờ, lời bạn bè trêu đùa lại thành sự thật từ lúc nào mà anh chẳng hay. Đúng là khi đã giàu có, con người dễ bị nảy sinh lòng tham vô đáy, và rồi tự sa ngã lúc nào không hay. Anh chỉ thất vọng, bởi đó là người mình luôn tin tưởng và yêu thương.

1 buổi đi học lớp Đại học. 10 năm sau khi ra trường, bọn anh mới tổ chức gặp mặt. Sau quãng thời gian dài xa cách, ai cũng tay bắt mặt mừng khi gặp lại nhau, huyên thuyên đủ thứ chuyện.

Vì là dân kĩ thuật nên lớp anh toàn là con trai, có 2 chị duy nhất thì gần 2/3 buổi tiệc đã xin phép về trước vì bận đi đón con.

Cuối buổi tiệc, khi các ông bạn đã “loáng choáng” men say, bỗng Huy – bạn lớp trưởng cầm ly rượu đến chúc anh rồi khẽ vỗ vai nói: “Này cậu có biết cái ghế trưởng phòng kĩ thuật kiêm dự án của cậu do ai giúp đỡ không? Là nhờ vợ cậu cả đó”.

Anh hơi ngạc nhiên, tưởng ông bạn nói đùa. Rồi Huy nói tối sẽ gửi tài liệu qua cho anh biết rõ.

Mắt anh như tối xầm lại khi trước mặt anh là loạt tin nhắn mùi mẫn từ số điện thoại quen thuộc – số của chị. Và còn loạt ảnh ôm hôn tình tứ của 2 người vào ngày … tháng…- ngày mà anh nhớ là chị nói đi du lịch cùng công ty.

Nghi ngờ, anh vào tài khoản facebook của chị. Mật khẩu đã bị đổi, anh gõ thử 2 lần thì vào được. Trước mắt anh là hàng loạt ảnh chị để chế độ "Chỉ mình tôi" – loạt ảnh chụp tình tứ với Huy, ở bãi biển, 1 resort, trên máy bay…

Anh hẹn gặp chị để làm rõ vụ việc này, sau khi nghe anh nói, mặt chị vẫn tỉnh bơ: “Ừ đúng sự thật là như vậy đấy, tôi yêu anh Huy”.

- Cô ... cô là đồ giả dối. Anh đưa tay lên định tát chị 1 cái, nhưng chị còn gằn giọng hơn:

- Anh có biết nếu không có tôi thì anh không thể leo lên cái ghế đó để tôi mở mày mở mặt với gia đình, bạn bè không? Anh có biết anh kém cỏi, tiền không có, đẹp trai cũng không không. Lấy anh tôi phải chịu thiệt thòi đủ đường.

- Hóa ra là vậy, vậy thì cô kí ngay đi, cô cứ để con lại cho tôi nuôi. Cô muốn chồng đẹp, cô muốn giàu sang thì cứ đi theo hắn ta đi.

(Ảnh minh họa)

Anh ném lại tờ đơn cho vợ. Giờ anh mới biết bộ mặt thật của vợ mình. Cô ấy đâu biết được rằng để có số tiền 600 triệu trong tài khoản ngân hàng, anh đã phải cày cuốc bao đêm với những bản vẽ, những mạch điện… đã bao buổi trưa không nghỉ, thậm chí còn quên ăn.

Bố anh vừa đi phẫu thuật ghép gan, số tiền bố mẹ dư thừa đều đổ vào đó nên ông bà cũng không có nhiều tiền cho thêm vợ chồng anh khi mua nhà.

Anh không muốn chị lo lắng về công việc quá nặng nhọc của mình, cũng không muốn biết chị biết việc anh làm thêm nhiều như thế nào nên đã giấu chị, nói tiền đó là của bố mẹ cho.

Vậy mà, chị đã đối xử với anh như thế nào chứ? Người vợ đảm đang, khéo léo mà anh từng rất tự hào giờ còn đâu nữa.

>> Thấy vợ và mẹ cùng bị tai nạn, chồng cứu vợ trước khiến ai cũng phẫn nộ để rồi phải ngậm ngùi vào 7 tháng sau

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)