NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Điều khiến người phụ nữ 'ngoại tình' không phải là ham muốn mà là ba chữ 'không' của một người đàn ông

Thứ năm, 17/08/2023 07:46

Trong cuộc sống gia đình, đối với đàn ông, nhiều thứ tưởng chừng như vô thưởng vô phạt lại là cái gốc thực sự làm hư hỏng một người phụ nữ và làm tan vỡ một cuộc hôn nhân.

Không giao tiếp

(Ảnh minh họa)

Có một sự thật rằng nhiều người đàn ông hiểu chưa đúng về "giao tiếp" là gì, phản ứng của hầu hết đàn ông là: tôi cũng muốn giao tiếp, nhưng tôi không thể giao tiếp, tôi phải làm sao? Tôi hoàn toàn không thể nói chuyện với cô ấy, tôi có thể làm gì khác đây?

Giao tiếp không phải là lý luận, trên đời đâu đâu cũng có quy tắc và lý luận, nhưng giữa bạn và vợ thì không nên lý luận. Phụ nữ là “động vật” tình cảm, cần được nâng niu, nhẹ nhàng chứ không phải những lời nói hống hách.

Khi đối xử với phụ nữ, trước tiên bạn phải chắc chắn rằng cô ấy sẵn sàng tiếp nhận câu nói của bạn thì bạn mới có thể nói, nếu cô ấy đã tỏ ra chán ghét, bạn vẫn cố tiếp tục nói, chẳng những vô ích mà còn sẽ gây ra rất nhiều rắc rối, phản ứng tiêu cực.

Hơn nữa, giao tiếp với phụ nữ thiên về giao tiếp bằng hành động, chứ không phải dùng những lời lẽ cứng nhắc mà nói đi nói lại.

Nếu một người phụ nữ không có cảm giác tồn tại với bạn, không thể chia sẻ, tâm sự cùng bạn về những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống thì tại sao cô ấy phải ở bên bạn?

Không bao giờ biết ơn

Nhiều người đàn ông cho dù vợ mình đóng góp, hi sinh thế nào vì gia đình họ cũng sẽ coi như một điều hiển nhiên. Họ cảm thấy vợ làm thế là đúng, nếu không làm được vậy thì chưa hoàn thành trách nhiệm. (Ảnh minh họa)

Người vợ thường có tâm lý chia sẻ vui buồn và gánh nặng với chồng nhưng ông chồng lại luôn coi thường công sức và đóng góp của vợ.

Một lời cảm ơn trong cuộc sống hôn nhân rất có giá trị nâng cao tinh thần cho phụ nữ. Có thể họ cũng chẳng phải đam mê những lời phù phiếm song một ông chồng biết cảm ơn, biết trân trọng vợ mình sẽ làm cho tình cảm giữa cả hai thêm phần khăng khít và bền chặt.

Lời cảm ơn mang đến sức mạnh tinh thần cực lớn mà đa phần đàn ông còn chẳng nghĩ đến.

Trong hôn nhân, đàn ông hay phụ nữ cũng đều cẩn trọng với những hành vi của mình. Đôi khi, có những điều họ coi là bình thường thì lại ảnh hưởng vô cùng sâu sắc đến mối quan hệ, thậm chí khiến hôn nhân xuất hiện vết rạn nứt. Bởi vậy, cả hai nên biết cách quản lý mối quan hệ vợ chồng, đừng vì những hành vi không đáng có mà gây ra xung đột.

Không đồng cảm

(Ảnh minh họa)

Người đàn ông không có chí tiến thủ thường không có tham vọng để đưa cuộc sống lên một tầm cao mới.

Nhưng nếu người phụ nữ có ước mơ và mục tiêu mà người đàn ông không thể đồng hành và kết nối được với cô ấy, điều này có thể làm cho người phụ nữ dễ cảm thấy cô đơn, dẫn đến sự căng thẳng trong mối quan hệ.

Mối quan hệ bền vững và hạnh phúc không chỉ dựa trên tình yêu, sự quan tâm, mà còn phải có sự nỗ lực từ cả hai phía. Nếu một người đàn ông không có chí tiến thủ và không nỗ lực cho tương lai của cả hai, mối quan hệ có thể gặp rất nhiều khó khăn và không duy trì lâu dài.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới