NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đời sống vợ chồng sau 50 tuổi sẽ như thế nào? Nghe ba người đàn ông nói sự thật

Chủ nhật, 16/07/2023 13:21

Tình yêu đương nhiên là vĩnh cửu. Tuy nhiên, các mối quan hệ xung quanh cũng dần thay đổi theo thời gian và tuổi tác. Khi 50 tuổi trải qua hàng chục năm hôn nhân, đàn ông sẽ yêu như thế nào?

Nói về tình yêu, ông Trương, 52 tuổi cho biết: "50 năm sau, cuộc sống hôn nhân thực sự không giống như trước". Sau đó, ông nở nụ cười thật tươi và cho biết khi bạn già đi, các chức năng cơ thể thay đổi và ham muốn tình dục cũng giảm sút. Nhưng điều ông muốn nhấn mạnh là sự thấu hiểu ngầm giữa vợ chồng và sự mới mẻ của tình cảm. “Giờ đây chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc và trao đổi tình cảm của nhau, thay vì chỉ tìm kiếm sự thỏa mãn về thể xác. Sự thay đổi này khiến chúng tôi trở nên thân thiết và phụ thuộc lẫn nhau hơn”, ông Trương nói thêm.

(Ảnh minh họa)

Ông Vương, 55 tuổi lại tin rằng cuộc sống hôn nhân sau 50 tuổi sẽ ổn định và bình lặng hơn. “Khi còn trẻ, chúng ta luôn tìm kiếm đam mê và hứng thú, nhưng thời gian trôi đi, chúng ta ngày càng ý thức hơn về việc tận hưởng niềm hạnh phúc bình dị”, ông Vương nói. Về những thay đổi trong chức năng cơ thể, ông Vương tiết lộ thêm về việc mình sẽ thử thêm nhiều phương pháp và kỹ thuật mới để thích ứng với những thay đổi của tuổi tác. "Thay vì phấn đấu cho sự hoàn hảo, chúng tôi tập trung vào hạnh phúc và sự thỏa mãn lẫn nhau".

(Ảnh minh họa)

Còn ông Lý, 58 tuổi thẳng thắn nói: “Sau năm mươi tuổi, tần suất của đời sống vợ chồng có thể giảm đi nhưng chất lượng sẽ cao hơn". Ông Lý sau đó giải thích rằng khi lớn lên, họ sẽ trân trọng từng khoảnh khắc thân mật hơn. "Chúng tôi biết cách giao tiếp tốt hơn và biết quan tâm đến nhu cầu của nhau, điều này khiến cuộc sống hôn nhân của chúng tôi hài hòa và viên mãn. Thời gian để sống và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn".

(Ảnh minh họa)

Vì thế, qua cảm nhận thực tế của ba người đàn ông này, chúng ta có thể thấy rằng cuộc sống vợ chồng tuy có thay đổi sau tuổi ngũ tuần nhưng không vì thế mà thiếu đi niềm vui và sự thỏa mãn. Ngược lại, tuổi trung niên họ đã học được cách san sẻ và đánh giá cao lẫn nhau, chú ý đến việc vun đắp tình cảm và giữ gìn sức khỏe thể chất. Do đó, cuộc sống hôn nhân sau năm mươi tuổi có thể trở thành một hành trình ý nghĩa hơn.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới