NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đồng nghiệp cố tình đặt tiệc tại nhà hàng nơi vợ làm nhân viên lau dọn nhưng câu nói của anh khiến tất cả câm nín

Thứ sáu, 02/12/2016 09:09

Cuối cùng, chị quyết định vào làm nhân viên lau dọn ở một nhà hàng khá lớn ở con phố X. Thật tình cờ vì nhà hàng đó cũng nằm trên phố công ty anh đang làm việc...

Anh cưới vợ cách đây 3 năm, vợ chồng anh đã có một cậu con trai 2 tuổi kháu khỉnh, đáng yêu. Tuy nhiên, khi mang bầu, vợ anh bị nghén nặng, sức khỏe yếu nên cô ấy đã nghỉ việc ở nhà dưỡng thai.

Rồi sau đó sinh con, bận rộn chăm con, quanh quẩn với tã, bỉm, sữa… Đến khi con hơn 1 tuổi thì mẹ anh lại phải làm phẫu thuật, cũng khá tốn kém. Vì em trai anh mới cưới vợ xong, cũng chẳng dư dả gì nên vợ chồng anh phải lo liệu tiền nong cho mẹ.

Con trai được 1 tuổi rưỡi, vợ bàn với anh cho con đi học để đi làm lại. Tuy nhiên, có lẽ do nghỉ ngắt quãng khá lâu nên mãi chị ấy chưa xin được công việc ổn định. Hơn nữa với tấm bằng trung cấp, lại không nhiều kinh nghiệm nên mức lương cũng không được cao.

Cuối cùng, chị quyết định vào làm nhân viên lau dọn ở một nhà hàng khá lớn ở con phố X. Thật tình cờ vì nhà hàng đó cũng nằm trên phố công ty anh đang làm việc. Nhưng bản thân chị thì nghĩ mình làm việc chân chính thì chẳng có gì phải ngại. Hơn nữa, chắc cũng ít khi gặp đồng nghiệp của anh, vì công ty anh khá lớn nên nhiều người chị cũng chẳng biết. Chỉ vài người bạn chơi thân với anh thì thi thoảng vẫn đến nhà chơi.

Anh chưa bao giờ phải suy nghĩ về công việc của vợ. Anh rất hạnh phúc khi vợ lúc nào cũng đảm đang, chăm lo hết mình cho gia đình. (Ảnh minh họa)

Thu nhập cũng không cao lắm nhưng được cái chị vốn siêng năng, chịu khó và ngăn nắp nên khi vào làm việc, chủ quán đã rất hài lòng. Sau 3 tháng làm việc, chị đã được tăng lương.

Chị vui lắm và chia sẻ với anh. Anh chỉ mỉm cười và nói: “Nếu vất vả, em cứ nghỉ ngơi ở nhà. Anh hoàn toàn lo được cho mẹ con và gia đình mình mà”, nhưng chị động viên chồng: “Công việc dọn dẹp, lau chùi có gì đâu mà khó khăn, em làm quen rồi mà. Hơn nữa, anh còn lo chỗ nợ bạn bè lúc vay tiền cho mẹ mổ nữa. Em cố gắng được đủ để lo tiền bỉm sữa cho con”.

Anh vốn là người đàn ông thông minh, có năng lực lại có ngoại hình nên trong công ty không ít người để ý, nhất là các em mới vào. Khi biết anh đã có gia đình, không ít người tỏ ra tiếc nuối và tò mò không biết người phụ nữ may mắn có được trái tim anh là người như thế nào?

Đến một lần, công ty có bữa liên hoan kết thúc dự án, cô bạn đồng nghiệp chọn nhà hàng X – đúng nơi chị làm việc. Khi được thông báo về địa điểm, anh cũng hơi bất ngờ khi cô ấy lại chọn địa điểm này. Tuy nhiên, anh nghĩ chẳng sao cả, đó là dịp để mọi người gặp mặt vợ mình.

Vào quán, cô đồng nghiệp đã nhanh nhảu gọi nhân viên order. Anh rất ngạc nhiên khi người đó là vợ mình – bởi chị chưa nói với anh là đã chuyển vị trí làm việc, có lẽ do anh dạo này bận quá nên chị chưa muốn “khoe”.

Chị bước ra trong bộ đồng phục nhà hàng, tóc buộc cao gọn gàng, vóc dáng thon gọn và mỉm cười với mọi người.

Anh chưa kịp lên tiếng thì cô đồng nghiệp đã nói luôn:

- À, giới thiệu với mọi người, đây là vợ anh Nam. Ôi vinh dự quá, hôm nay mới được diện kiến phu nhân của phó ban dự án.

Lại một cô nữa chen vào: “Ơ sao em tưởng chị là nhân viên vệ sinh ở đây chứ? Chắc chị mới được thăng chức ạ? Chúc mừng chị nhé! Mà nhà hàng đông khách thế này, chắc là cũng vất lắm ấy chị nhỉ?...”

(Ảnh minh họa)

Nói xong, hai cô quay sang nhau cười tủm tỉm. Chị hơi bối rối và chưa biết trả lời thế nào thì anh đã lên tiếng:

- À, đây là bà xã mình. Chắc nhiều bạn hôm nay mới gặp.

Nói rồi, anh quay sang vợ nói: "Em à, em ra xin phép quản lý rồi ngồi xuống đây với mọi người khoảng 10 phút nhé!".

- Dạ vâng. Xin phép mọi người, lát mình sẽ quay lại.

Vợ đi rồi, anh khẽ mỉm cười nói với mọi người: “Thực ra đi ăn hàng sang trọng và đắt đỏ thế nào, mình cũng cảm thấy không thể ngon bằng cơm bà xã nấu ở nhà”.

Anh bạn đồng nghiệp lên tiếng cùng: “Ừ đúng đó, em cũng thấy vậy, mà vợ anh Nam nấu ăn ngon thật đấy. Hôm nào anh em em lại phải qua nhà anh chị “ăn nhờ” 1 bữa thôi. Khâm phục chị nhà thật đấy, đồ Hàn, đồ Huế đều nấu được hết”.

Anh mỉm cười: “Ừ, anh yêu bà xã anh cũng vì điều đó, sự quan tâm chân thành và ấm áp mà cô ấy luôn dành cho người thân trong nhà, chứ không riêng gì anh. Cô ấy có thể đội trời mưa, đội gió rét đi chợ nấu cho anh hay mẹ anh những món yêu thích, cũng chẳng nề hà việc quần áo đầu tóc bám đầy mùi dầu mỡ sau mỗi bữa làm đồ nướng…, cũng chẳng bao giờ mua sắm, tiêu xài hoang phí. Vào shop là ưu tiên mua đồ cho con, cho chồng trước khi mua cho mình”.

(Ảnh minh họa)

Nghe anh nói vậy, mấy cô đồng nghiệp khi nãy bỗng im bặt. Có lẽ họ đã hiểu rằng dù có quyến rũ hay dùng mưu kế “bẩn” thế nào thì cũng không thể nào lay chuyển được người đàn ông ấy hướng về vợ con và gia đình.

>> Chẳng hiểu sau lần đi dự tiệc với công ty, bạn bè nói gì mà từ hôm đó, tối nào vợ cũng bắt tôi làm việc ấy

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)