NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Dù mối quan hệ khác giới có tốt đẹp đến đâu, cũng đừng tùy tiện giúp đỡ 4 “ân huệ” này, nếu không bạn chỉ rước họa vào thân mà thôi!

Thứ tư, 15/03/2023 16:42

Có người nhìn ra được sự bất lực của "tình không được", có người nhìn ra được tình bạn biết tiến lùi, biết cân đo đong đếm...

Đúng vậy, từ xưa đến nay, tình bạn khác giới tồn tại là một đề tài vô cùng nhạy cảm, mỗi khi đem ra bàn tán, sẽ có những nghi ngờ mơ hồ về tình bạn đó.

Nhưng thật sự không có tình bạn trong sáng giữa nam và nữ sao?

Không hẳn, mối quan hệ bạn bè khác giới hoàn toàn phụ thuộc vào sự nắm bắt của cả hai bên, chỉ cần không vượt qua ranh giới, “đến phép tắc” thì sự tồn tại của loại tình bạn này đáng tin cậy và an toàn hơn rất nhiều bất kỳ loại tình bạn nào. Vì vậy, dù mối quan hệ khác giới có tốt đẹp đến đâu, cũng đừng tùy tiện giúp đỡ 4 “ân huệ” này, nếu không bạn chỉ rước họa vào thân mà thôi!

1. Cho bạn khác giới về nhà vào ban đêm

Bất kể nam nữ, trừ phi là người yêu của bạn hoặc người thân, bạn không nên ở một mình vào lúc nửa đêm cùng bạn khác giới, cho dù bạn đưa đối phương hay anh ấy đưa bạn về nhà, cho dù mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu cũng dễ gây hiểu lầm.

Bạn biết đấy, ban đêm là thời điểm dễ phạm sai lầm nhất, khi chỉ có một mình, cho dù giữa hai người không có gì cũng rất dễ bị hiểu lầm, dù bạn có giải thích thế nào thì đối phương cũng sẽ không tin, bởi vì anh ấy tin rằng những gì anh ấy nhìn thấy là sự thật.

Các bạn có ý định ở bên nhau thì không sao, nhưng nếu một trong hai người có ý nghĩa với nhau, một khi lời truyền đến tai người yêu, sẽ dễ dàng gây ra khủng hoảng trong quan hệ.

2. Giúp giả vờ là nửa kia

Dù mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu cũng đừng dễ dàng để đối phương giả làm người yêu của mình, trừ khi bạn có dự định yêu đương, nếu không tình bạn này sẽ dễ dàng xấu đi.

Tình bạn trong sáng không phải là không tồn tại, tiền đề là hai người phải duy trì một ranh giới nhất định, làm những việc mà bạn bè nên làm, không dễ dàng vượt qua ranh giới, như vậy tình bạn mới có thể lâu dài hơn.

3. Luôn cho nhau mượn tiền

Ai cũng sẽ gặp khó khăn về tài chính, với tư cách là bạn bè, có thể thì giúp đỡ, đây là tình cảm của bạn bè, khi bạn gặp khó khăn, đối phương sẽ tự nhiên giúp đỡ bạn.

Đối với khác giới, không nên có quá nhiều tiền ràng buộc, cho dù thật sự gặp khó khăn, đối phương cho mượn tiền cũng phải kịp thời trả lại, huynh đệ vẫn cần rõ ràng.

Đặc biệt nếu đối phương đã có gia đình, dù muốn vay tiền cũng phải nói rõ với nửa kia, không nên làm chuyện riêng tư, một khi đã xảy ra hiểu lầm thì dễ gây ra nhiều rắc rối cho bản thân.

4. Xen vào chuyện gia đình của nhau

Tục ngữ có câu: “Việc nhà khó quyết”.

Gia đình mỗi người đều có quyền riêng tư của mình, ở một khía cạnh nào đó, quyền riêng tư chỉ thuộc về bản thân mình, không nên nói với người ngoài.

Giữa những người bạn khác giới bình thường với nhau, chuyện gia đình luôn là điều cấm kỵ không nói ra, giữa hai người đã ngầm hiểu rằng không nên đặt câu hỏi chứ đừng nói là dò hỏi.

Bởi vì họ hiểu rằng việc chia sẻ những chuyện lặt vặt trong gia đình thể hiện sự tin tưởng, và loại tin tưởng này không nên trao cho bạn bè, mà nên trao cho người xứng đáng cả đời mình.

Thông điệp tình cảm

Một mối quan hệ tốt có ý nghĩa riêng của nó về tỷ lệ.

Mọi người luôn thiếu cảm giác an toàn trong một mối quan hệ, và họ sẽ lo lắng về những gì được và mất, lúc này, những gì đối tác làm là đặc biệt quan trọng.

Từ chối những điều mập mờ là cảm giác an toàn lớn nhất mà chúng ta có thể dành cho người yêu của mình.

Mong rằng sau này chúng ta sẽ biết cân đo đong đếm, biết quý mến nhau, đối xử tử tế với bạn khác giới, còn lại hãy để thời gian thuận theo tự nhiên!

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)