NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đưa bạn gái về căn nhà cũ dột nát, nào ngờ em đưa ra điều kiện khiến tôi choáng váng

Thứ sáu, 19/05/2017 08:22

Biết là mình nghèo thế nên tôi cũng không ham lấy vợ giàu vì sợ bị chê cười. Đưa cô bạn gái về căn nhà cũ dột nát, cô ấy vẫn đồng ý lấy tôi khiến tôi vô cùng mãn nguyện.

Cuộc sống của tôi vốn khó khăn từ ngày bé. Trước nay tôi không phải một người đàn ông có nhiều tiền bạc, của cải bởi bố mẹ tôi cũng chỉ là nông dân mà thôi. Tôi sống cuộc sống như thế mà không nghĩ ngợi quá nhiều cho đến khi lớn lên, hiểu được giá trị của đồng tiền tôi mới gồng mình lên để bươn chải.

Nếu như cứ sống 1 cuộc sống như thế thì có lẽ mãi mãi tôi sẽ chỉ biết đến vài đồng tiền lẻ mà người ta để lại cho mình mỗi khi làm việc xong. Nhưng rồi mọi thứ thay đổi khi tôi có một người phụ nữ ở bên cạnh.

Tôi quen Trang từ cái ngày còn đang làm công việc trông giữ xe cho một cửa hàng. Cứ thế tình cảm của tôi nảy nở với cô gái ấy khi cuối tuần nào em cũng qua cửa hàng tôi mua chút đồ rồi về. Sau đó lấy hết can đảm tôi xin số điện thoại của em. Thật không ngờ em không chê cười tôi mà còn gật đầu nói chuyện và đi gặp riêng nữa.

Thật sự gã trai 20 tuổi ngày đó làm gì có tiền, nhưng được gặp một cô gái như vậy khiến cuộc đời tôi tươi sáng hơn chút ít. Biết gia đình em gia giáo và cũng khá giả nên tôi mặc cảm lắm. Quen em đến gần 1 năm mà vẫn chưa dám đả động gì đến chuyện yêu đương. Sau đó thì tròn 1 năm quen nhau tôi lấy hết dũng khí tỏ tình với em. Tôi hoàn toàn bất ngờ khi em đồng ý trở thành người yêu của một gã trai nghèo như tôi. Công việc thì lông bông khi vẫn còn là sinh viên, tiền thu nhập có vài đồng nhờ vào việc làm thêm.

Cứ thế tôi và em cùng trải qua những năm tháng bên nhau. Sau hơn 2 năm yêu nhau, khi đó tôi đã có một công việc tốt hơn. Tôi tự lo được cho bản thân và gửi chút ít về biếu bố mẹ ở quê lo cho hai em dưới mình nữa. Thấy cũng đáng tự hào, nhưng chưa khi nào tôi dám đưa bạn gái của mình về thăm nhà cả.

Đưa bạn gái về căn nhà cũ dột nát, nào ngờ em đưa ra điều kiện khiến tôi choáng váng (Ảnh minh họa)

Vậy mà em cứ nằng nặc đòi về thăm nhà tôi bằng được. Tôi thấy buồn lắm nhưng vẫn miễn cưỡng đưa em về gia đình mình vì em đề nghị nhiều quá. Nếu không đưa về thì em sẽ có suy nghĩ rằng tôi không thật lòng. Đưa em về căn nhà dột nát, cũ kĩ mà tâm trạng tôi bất an vô cùng. Tôi chỉ sợ em sẽ bỏ chạy ngay khi nhìn thấy căn nhà của mình mất. Thật không ngờ em đi 1 vòng chào hỏi bố mẹ tôi, thăm quan căn nhà rồi ra nhìn tôi thì thầm:

- Em muốn làm vợ anh, em có thể sống với anh ở căn nhà này.

- Thật sao? Em đồng ý làm vợ anh thật ư?

- Thật. Nhưng em sẽ chỉ sống nghèo thế này trong 3 năm, anh phải hứa cho em một tương lai mới!

- Anh, anh sợ mình không làm được.

- Nếu không làm được lúc đấy em sẽ bỏ anh mà đi đấy. Có em ở bên anh rồi, anh phải cố gắng lên.

- Anh biết rồi.

(Ảnh minh họa)

Từ hôm đó, tôi luôn cố gắng làm mọi việc để có thể có thêm nhiều khoản thu nhập khác nhau. Hơn 1 năm sau tôi có một khoản kha khá cho riêng mình và nhanh chóng đầu tư. Với sự khôn khéo của mình, chỉ sau đó hơn 1 năm tôi đã có được cơ ngơi với một công ty nhỏ chừng khoảng trên dưới 10 nhân viên.

Tôi đã có tiền sửa sang lại căn nhà dưới quê cho bố mẹ. Nghị lực và ý chí của tôi được xây dựng từ người con gái ở bên cạnh đời mình. Cô gái ấy đã không bỏ tôi đi lúc tôi nghèo khó nhất, chính cô ấy đã cho tôi có được thành công ngày hôm nay.

Đôi khi tình yêu của con người thật kì diệu. Chính nó có thể thay đổi cuộc đời của một người khác. Có những khi chỉ cần như thế thôi là đủ, tôi và cô ấy sẽ mãi sống cuộc sống hạnh phúc với một tương lai tươi sáng hơn về sau này.

>> Tạm thời chia tay người yêu để lấy cô bạn bệnh nặng với hy vọng thừa hưởng gia sản, tôi chua xót khi biết được sự thật

Mộc (Theo Giadinhvietnam.com)