NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đưa người yêu về ra mắt, mọi người ai cũng đồng ý cuộc hôn nhân của chúng tôi thế nhưng anh trai lại phản đối thẳng thừng

Thứ sáu, 28/12/2018 14:56

Trong buổi ra mắt em trổ tài nấu ăn rất ngon, cách cư xử của em cũng khiến mọi người rất hài lòng. Ăn xong cơm mọi người trò chuyện uống nước, tôi ngỏ ý muốn cưới vào 26 Tết Nguyên Đán.

Em xinh đẹp lại giỏi giang trong công việc, phải vượt qua rất nhiều đối thủ tôi mới giành được em về cho mình. Từ khi có em khiến cuộc sống của tôi thêm đẹp và đáng sống.

Em đã giúp tôi quên đi mối tình đầu bạc bẽo, em yêu tôi cuồng nhiệt say đắm đến nỗi hai đứa quyết định về sống thử trước hôn nhân cho thỏa mãn nỗi nhớ mong khát khao gặp nhau mỗi ngày.

Sau hơn 1 năm sống chung như vợ chồng, chúng tôi quá hiểu và tin tưởng nhau nên quyết định chuẩn bị cưới vào cận kề Tết Nguyên Đán năm nay.

(Ảnh minh họa)

Cuối năm nhiều việc nên khó khăn lắm hai đứa mới dành được 1 ngày nghỉ để cùng nhau về quê ra mắt bố mẹ tôi.

Trong buổi ra mắt em trổ tài nấu ăn rất ngon, cách cư xử của em cũng khiến mọi người rất hài lòng. Ăn xong cơm mọi người trò chuyện uống nước, tôi ngỏ ý muốn cưới vào 26 Tết Nguyên Đán. Bố bảo:

- Lúc ấy vội quá nhưng vì các con bận việc nên bố mẹ sẵn sàng ở nhà chuẩn bị mọi thứ, hôm ấy các con chỉ về là cưới liền.

Anh trai tôi liền phản đối thẳng thừng:

- Lấy ai cũng được riêng người con gái này thì em hãy dừng đi. Còn cô gái kia nếu không muốn quá khứ bị phơi bày thì tốt nhất hãy rời bỏ em trai tôi càng sớm càng tốt.

- Anh nói gì mà nghe trầm trọng vậy? Vợ em giỏi giang và xinh đẹp thế này anh trai còn muốn gì nữa.

- Em có nhớ ngày còn là sinh viên anh thường hay than thở với em về chuyện ngủ chung giường với người yêu của bạn thân không? Người em muốn đấm vỡ mặt nay lại chính là người yêu của em đấy.

- Thật thế ư, em chính là người con gái hàng đêm sang phòng bạn trai ngủ, khiến anh trai tôi luôn có tư thế ngủ úp mặt vào tường vì thấy xấu hổ khi được xem phim nóng đó sao. Mà anh trai còn kể em đã từng phá thai nữa đúng không? Thế sao lúc em đến với tôi lại còn nguyên là thế nào?

Quá khứ của em bị phanh phui tất cả trước mặt bố mẹ tôi, em không còn lời nào bào chữa cho bản thân nữa nên chỉ cúi mặt khóc nức nở. Tôi bắt đầu thấy khinh bỉ em, hàng ngày em đẹp đẽ là vậy sao nhìn lại quá khứ thấy thật kinh khủng.

(Ảnh minh họa)

Không còn chỗ đứng của em trong ngôi nhà này nữa nên em cúi đầu buồn bã chào ra về. Đúng lúc đó mẹ tôi đứng dậy kéo lại và bảo:

- Ai chẳng có quá khứ, có người còn tù tội, nghiện ngập, yêu dăm bảy anh, trộm cướp nhưng biết nhìn ra cái sai để sửa và làm lên thành công thì đòi hỏi người đó phải có nghị lực lắm. Mọi người hãy mở rộng tầm nhìn để cho cô gái này một cơ hội làm dâu tốt trong nhà ta được không?

Mẹ tôi chẳng hổ danh là một cô giáo dạy môn tâm lý, những lời mẹ nói khiến tôi thêm hiểu con người của người yêu hơn. Đúng là em chẳng có tội gì mỗi cái tội quá yêu thôi. Và chính chúng tôi cũng đang sống thử với nhau đây còn gì.

Vậy là mặc cho những lời anh trai phản đối cuộc hôn nhân của chúng tôi vẫn tiếp tục như kế hoạch.

Trên đường trở về thành phố người yêu tôi thổ lộ:

- Mẹ anh thật tuyệt vời, nếu không có mẹ anh chắc gì chúng ta đã đến được với nhau. Em hứa sẽ đối xử tốt với bố mẹ chồng để đền đáp lại những gì bà làm cho mình trong ngày đầu ra mắt.

Những lời người yêu nói khiến tôi rất vui vì mình đã chọn được người con gái hiểu mình.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới