NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đừng 'dại' kể chuyện người cũ với chàng!

Thứ sáu, 30/05/2014 16:07

“Tôi quen với Mai hơn 1 năm rồi nhưng cô ta vẫn không thôi nhắc về người yêu cũ. Khi tôi bị mắc lỗi hoặc làm việc gì đó không tốt thì Mai sẽ đem tôi ra so sánh với anh ta ngay. Cô ta giận tôi, giận cả bạn trai cũ khi hai người cư xử giống nhau...

...Tôi cảm giác mối quan hệ này cứ như thể cuộc tình tay ba. Ước gì, bạn gái tôi quên hẳn anh ta trước khi nói lời yêu với tôi chứ mãi thế này tôi sẽ phát điên mất.”

“Tôi ghét phụ nữ kể về những trải nghiệm tình dục của cô ta. Ý tôi là, tôi không mong quen được cô gái còn trinh trắng, chỉ là tôi hoàn toàn không muốn cô ta cứ nói mãi về việc tôi "yếu" hay "khỏe" rồi đem so sánh với những tình nhân trước hay thậm chí chê người này, người kia đê tiện, xấu xa….”.

Chẳng hay ho gì việc đem chuyện của người yêu cũ để kể với bạn trai của mình, nếu như đó không phải là những tâm sự về mặt tình cảm hay tổn thương tinh thần mà cô gái muốn chia sẻ. Đến lúc các nàng phải đối mặt với sự thật rằng bạn trai hiện tại không ai muốn nghe kể về tình cũ (rất có thể con gái muốn nghe những câu chuyện về tình của người yêu mình nhưng không phải đàn ông cũng thế).

Đôi khi đàn ông sẽ bỏ qua khi phụ nữ nhắc tới chủ đề này, thậm chí tỏ vẻ tò mò nhưng trong thâm tâm anh ta đang rất khó chịu. Chắc chắn rằng chẳng có anh chàng nào muốn nghe người yêu khen ngợi người yêu cũ nhưng khi cô ta nói xấu họ thì sao? Điều này có khiến anh ta vui không? Câu trả lời là không!

Nam giới nghĩ bạn thích kiểu đàn ông không tốt khi đưa ra lời chỉ trích người yêu cũ. Trong đầu họ sẽ nghĩ “Đám đàn ông này thật ngớ ngẩn. Không lẽ bạn gái mình thích mẫu người như vậy sao? Vậy chẳng nhẽ mình cũng thuộc hạng người đó à?”.

Hoặc anh ấy sẽ nhận ra sự tức giận, thù hằn từ cô gái và tự hỏi liệu mình có phải mục tiêu kế tiếp. Khi ca thán về người yêu hay chồng cũ, các nàng nghĩ người yêu hiện tại sẽ thích vì cô ghét người cũ đến thế kia. Thật ra, anh ấy đang nhận ra bản tính giận dữ, ít khoan dung của cô gái và điều này lại khiến các chàng e sợ. Hãy nhớ rằng, bị chỉ trích là điều khá nhạy cảm với đàn ông. Khi người mình yêu chỉ trích, dù là “chĩa mũi dùi” về người đàn ông khác, anh ta cũng thầm kết luận: Nếu cô ấy giận dữ với người yêu cũ như vậy thì ngày nào đó cô ấy sẽ làm thế với mình. Mình không nên tin vào tình cảm của cô ta.

Một chàng trai nhấn mạnh: “Mỗi lần bạn gái tôi lôi bạn trai cũ ra phê phán, tôi thấy khó chịu, thậm chí còn muốn đứng về phía người đàn ông kia. Tôi hiểu vì sao cô ấy nổi giận với hắn, nhưng cũng lo sợ ngày nào đó sẽ tới lượt mình”.

Nam giới tức giận khi phụ nữ quá nhu nhược nên bị đối xử không tốt. Khi nói về vấn đề này, phái mạnh cho rằng, tại sao cô gái lại ngốc nghếch tới mức để người trước đối xử với mình không ra gì và chịu đựng cả một thời gian dài như vậy? Nếu để người yêu mới thấy bạn trai cũ làm những điều khủng khiếp với mình, anh ta sẽ thắc mắc cô gái là kiểu phụ nữ gì mà để đàn ông đối xử như vậy.

Do đó, các nàng hãy thôi tức, giận, thôi đổ lỗi cho người yêu cũ, song cứ trút hết tâm tư lên người yêu mới cũng không phải là cách hay nhất.  

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới