NAM GIỚI » Đàn ông yêu

'Đứng hình' khi nghe lén cuộc nói chuyện giữa vợ và mẹ

Thứ hai, 29/02/2016 20:52

Tôi 'đứng hình' khi nghe lén kế hoạch đánh ghen của vợ và mẹ. Không ngờ việc tôi vụng trộm bên ngoài đã bị vợ phát hiện.

Sau khi kết hôn, chúng tôi sống chung với bố mẹ vì chưa đủ điều kiện để ra ở riêng. Vợ tôi dáng người thấp bé nhưng rất duyên và khéo léo trong cách ứng xử. Cũng bởi vậy mà vợ được mẹ tôi quý mến. Từ ngày sống chung, tôi chưa một lần nào phải đau đầu vì xung đột giữ vợ và mẹ. Thậm chí, nhiều lúc tôi còn ghen tỵ vì vợ được mẹ quan tâm nhiều hơn.

Hai năm sau ngày cưới, vợ tôi hạ sinh con đầu lòng. Nhờ sống cùng bố mẹ nên vợ chồng tôi cũng đỡ vất vả trong việc chăm con. Cuộc sống của gia đình tôi vô cùng đầm ấm và hạnh phúc.

Vợ và mẹ tôi vô cùng thân thiết (Ảnh minh họa)

Từ ngày tôi được lên chức thì bận rộn hơn và không có thời gian ở bên gia đình nhiều. Không những vậy, tôi bị sa vào những "thói hư" của các sếp như: rượu chè, gái gú. Đôi khi, tôi muốn ký được hợp đồng thì việc ăn nhậu và đi "tăng hai", "tăng ba" với đối tác là không thể tránh khỏi. Mỗi lần làm điều có lỗi với vợ tôi lại tự bao biện cho bản thân là công việc phải thế mà không biết rằng mình đang dần đánh mất thứ quý giá nhất là gia đình.

Điều sai lầm nhất tôi từng làm là dính vào chuyện tình cảm với em nhân viên cấp dưới trẻ đẹp. Nếu cô gái đó không "bật đèn xanh" thì có lẽ tôi đã đã không lao vào. Sau mỗi lần ân ái trong nhà nghỉ tôi lại hứa hẹn với cô bồ xinh đẹp của mình đủ thứ. Phải công nhận, nhân tình biết cách chiều tôi hơn vợ rất nhiều. Cũng bởi vậy mà tôi không thể dứt ra khỏi mối tình tội lỗi này.

Cho đến một hôm, vì đau đầu nên tôi xin về sớm. Lúc đang định đi vào phòng thì tôi thấy vợ và mẹ mình nhỏ to trong phòng. Định gõ cửa thì tôi dừng lại nghe ngóng vì hình như họ đang nói về mình. Khi vợ tôi khóc thì mẹ động viên:

- Con đừng đừng khóc nữa. Mà không ngờ thằng Bình (tên tôi) lại đổ đốn đến thế. Để tối về mẹ bảo nó.

- Anh ấy còn hẹn gái cuối tuần ở nhà nghỉ cơ mẹ ạ.

Tôi "á khẩu" khi nghe lén cuộc nói chuyện giữa vợ và mẹ (Ảnh minh họa)

Tôi hoảng hồn khi biết vợ đã đọc trộm được tin nhắn của mình gửi cho bồ cách đây mấy hôm. Đúng là cuối tuần này, tôi có hẹn nhân tình tại nhà nghỉ. Vì sợ vợ phát hiện nên tôi thường xuyên thay đổi địa điểm ân ái với bồ. Bởi vậy, mỗi khi gần gũi cô nhân viên xinh đẹp là tôi lại gửi tin nhắn kèm địa chỉ hẹn nhau.

- Được rồi. Thế để đến cuối tuần mẹ với con đi bắt quả tang rồi cho nó một trận. Con với chẳng cái...

- Nhưng con...

- Không nhưng gì cả, triệt cỏ phải triệt tận gốc, con cứ nhân nhượng là mất chồng như chơi.

Sau đó, vợ và mẹ tôi bàn kế hoạch tác chiến để làm tôi bẽ mặt trước bàn dân thiên hạ và chừa thói trăng hoa. Nghe vợ và mẹ nhỏ to mà tôi "đứng hình", không nói được câu nào còn người thì toát mồ hôi như tắm. Lúc này, tôi mới thấy hết được mức độ nghiêm trọng của những việc mình đã làm. Tôi vội đi ra quán và nhắn tin cho bồ: "Từ nay, đừng bao giờ xuất hiện trong cuộc đời anh nữa. Anh sẽ cho em tiền và tìm chỗ làm mới. Cám ơn vì tất cả". Tôi sẽ không để kế hoạch của vợ và mẹ được diễn ra. Sau đó, tôi sẽ trở về làm người chồng, người cha tốt để chuộc lại lỗi lầm đã từng gây ra.

>> Click để xem thêm: Vợ tôi suốt ngày chê mẹ chồng ở bẩn

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới