NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đừng nên yêu cô gái ham chơi, nhiều bạn!

Thứ ba, 13/05/2014 09:03

Tất nhiên, cuộc đời của bạn khác tôi, nhưng có một câu nói mà tôi nghĩ luôn đúng: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”.

Tôi vô tình đọc được tâm sự của một bạn nam về việc chia tay người yêu bởi cô gái ấy quá ham chơi. Bạn đã quyết định chia tay nhưng lại còn nấn ná vì vẫn còn tình cảm. Tôi muốn chia sẻ với bạn đôi dòng để bạn không lăn tăn về quyết định của mình.

Cá nhân tôi cảm thấy bạn làm như vậy hoàn toàn chính xác.

Nếu phái nữ hy vọng người yêu sẽ có sự nghiệp và công việc ổn định, có thể làm trụ cột cho gia đình sau này thì những ai là nam nhi cũng mong muốn có một cô bạn gái tháo vát, biết suy nghĩ và có chừng mực, có thể trở thành người vợ, người mẹ tốt.

Tất nhiên, những ai trải qua tuổi trẻ đều hiểu, tụ tập bạn bè là một thú vui không thể không có, và dù có già hơn ai cũng thích những cuộc vui. Tất nhiên, mức độ chỉ nên thỉnh thoảng, chứ không phải ngày nào cũng quần áo tinh tươm và đi chơi đến tận đêm mới về. Một cô gái như vậy, đến cả người ngoài như tôi còn cảm thấy không thể chấp nhận, thì người có thể sẽ sống bên cô ấy cả đời như bạn khó có thể chịu đựng.

Và thế đấy, bạn cũng đã không chịu đựng được và chia tay, nhưng vẫn còn phân vân với quyết định của mình. Một lần nữa, tôi nhắc lại rằng tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của bạn. Có thể cô gái ấy vẫn thương bạn, cho nên hứa sẽ thay đổi để tìm cách níu kéo, nhưng bạn nên biết để thay đổi một thói quen thì chưa bao giờ là dễ dàng, mà lại còn là một thói quen cô ấy rất xem trọng. Vì sao tôi biết cô ấy xem trọng? Vì chính tin nhắn của bạn cô ấy còn dẹp qua một bên để vui chơi đấy thôi.

Ảnh minh họa

Ví dụ bạn cho cô ấy một cơ hội, và cô ấy cũng thành tâm muốn sửa sai, thì những đám bạn bè đông đúc kia cũng chẳng để yên. Họ sẽ sớm rủ, tối rủ, tìm cách kéo cô bạn ấy tiếp tục vui chơi và tất nhiên họ cũng sẽ nói những điều không hay về bạn.

Tôi nói thật, trừ khi cô ấy đi về một nơi không quen ai cả, chứ còn nếu vẫn ở lại trong cái thành phố thân quen với những hội nhóm thì chẳng thể nào từ chối những lời mời tụ tập được đâu.

Và đông bạn, tất nhiên nhiều sự kiện, và những người thích vui chơi thường xem trọng bạn bè, chẳng thể bỏ qua một sự kiện nào. Như bạn nói đấy, hôm nay sinh nhật, ngày mai đám cưới, ngày mốt tân gia…. Có hàng tỉ lí do để cô ấy có thể ra ngoài một cách hợp lí.

Tôi tin khi hai bạn quay lại, cô ấy sẽ không bỏ mặc bạn nữa, sẽ trả lời tin nhắn của bạn ngay khi nhận được, nhưng vẫn sẽ ham chơi và đi miết  như trước đây mà thôi.

Thật vô duyên khi tôi – một người ngoài – lại nhảy vào phân tích bạn gái bạn. Nhưng cá nhân tôi cũng đã từng có một cô bạn gái như thế. Tệ hơn một chút, bạn gái tôi nghiện đi bar, và tối nào cũng phải trang điểm, mặc đẹp rồi ra khỏi nhà. Tất nhiên bar thì chẳng xấu, nếu như thỉnh thoảng chúng ta đến đó thư giãn sau những tuần làm việc mệt mỏi. Nhưng nếu ngày nào cũng đi thì đó là một vấn đề. Thêm nữa, chẳng ai dư tiền đến mức ngày nào cũng có thể đi bar, cho nên bạn gái tôi đi với rất nhiều nhóm khác nhau, nhìn vào như là bồ một lúc với nhiều người.

Khi ấy tôi cũng như bạn, quyết định chia tay. Bạn gái tôi níu kéo, và tôi mềm lòng. Sau đó, cô ấy sửa sai bằng cách tối nào cũng kéo tôi đi bar cùng với những nhóm bạn của cô ấy. Cuối cùng, tôi đã dứt khoát chia tay, vì tôi cảm thấy cô ấy thật không cách nào “cứu” được nữa.

Tôi viết bức thư này cho bạn, vì nghĩ rằng nó cần thiết cho quyết định của bạn. Tất nhiên, cuộc đời của bạn khác tôi, nhưng sự thật chúng ta không thể chối bỏ chính là: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời.”

Chúc bạn sáng suốt!

Theo Baodatviet.vn