NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Em đồng ý cưới tôi cho “xong chuyện”

Thứ năm, 18/09/2014 14:45

Sau 5 năm chờ đợi, chứng kiến em vật vã trải qua 3 cuộc tình, em đồng ý cưới tôi chỉ để cho “xong chuyện”.

Tôi và em quen nhau đã gần 5 năm, em xinh đẹp, dịu dàng, thông minh, tôi yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng em lại dành tình cảm của mình cho những người đàn ông khác chứ không phải tôi. Những người đàn ông em lựa chọn, cứ đến rồi lại bỏ em đi xa dần, tôi cũng chẳng hiểu vì sao họ lại chia tay với em, chỉ biết rằng mỗi lần nghĩ đến em đang vui với người khác, là tôi đau đớn vô chừng.

Tôi không biết mình có nên cố tình cưới em nữa hay không - Ảnh minh họa

Nhiều lần tôi nói với em về tình cảm của mình, nhưng em đều từ chối. Em nói chỉ coi tôi là bạn thân, là anh trai. Ở bên tôi em không có cảm xúc của tình cảm đôi lứa, rất buồn vì câu nói đó của em, nhưng tôi không thể trách em vì tình yêu là thứ không thể muốn là được.

Tôi cũng không biết tại sao, những người đàn ông em chọn để yêu chỉ được một thời gian rồi lại bỏ em đi. Tôi không dám hỏi em về lý do của sự ra đi đó, chỉ biết rằng mỗi lần chia tay em đều rất buồn, em lại điện thoại cho tôi để tâm sự. Tôi lại đến bên em, đưa em đi đâu đó, và nghe em khóc cho những cuộc tình chẳng đi đến đâu của em.

Cứ thế, 5 năm trôi qua em đã trải qua 3 cuộc tình với 3 người đàn ông khác nhau và lần nào chia tay, em cũng buồn, cũng khóc thật nhiều, rồi ân hận và tiếc nuối. Em càng khóc bao nhiêu, tôi lại càng đau xót cho bản thân mình bấy nhiêu, em cứ tìm kiếm mãi đâu xa xôi và buồn với những cuộc tình không lối thoát, trong khi có một người đàn ông chân tình ngay bên cạnh em, vẫn luôn chờ đợi một cái gật đầu của em thì em lại không bao giờ để ý tới.

Tôi không muốn làm một người bạn thân hay một người anh trai của em. Từ khi quen em tôi đã cảm thấy như đó là định mệnh, tôi không muốn quen thêm người con gái nào khác, nên dù không được em chấp nhận, tôi vẫn âm thầm đi bên cạnh cuộc đời em, dõi theo từng bước chân em và mơ ước đến một ngày em sẽ hiểu được tình cảm của tôi dành cho mình.

Tôi mơ đến một đám cưới trong đó tôi và em là nhân vật chính, tôi sẽ mang đến cho em hạnh phúc mà không người đàn ông nào có thể mang đến cho em, rồi những đứa con xinh đẹp sẽ được sinh ra, chúng sẽ đẹp giống em và thông minh giống tôi.

Khi tôi nói ra điều này, em đã khóc và đồng ý làm vợ tôi. Chỉ có điều, em không nói yêu tôi mà lại nói “Em muốn cưới anh cho xong chuyện, em chán yêu lắm rồi”.

Chẳng nhẽ, tình yêu của tôi dành cho em như vậy mà em lại không có cảm xúc gì, em đến với tôi chỉ để cho xong chuyện, chỉ để quên đi những vui buồn em đã trải qua sau mỗi cuộc tình, tôi chỉ là người thay thế cho những người đã đi qua cuộc đời em. Câu nói của em làm tôi suy nghĩ rất nhiều và chẳng biết mình có nên cố tình làm đám cưới với em nữa hay không?. Tôi sợ, cuộc hôn nhân không cảm xúc, rồi chúng ta sẽ tự làm khổ nhau bởi sự giàng buộc đó.

Theo Baodatviet.vn