NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Em nói chỉ biết uống nước ngọt nhưng khi tận mắt thấy em ngồi bên mười mấy cốc rượu thì tôi thật sự sốc

Thứ bảy, 04/03/2017 11:21

Hai chúng tôi có đặc điểm chung rất ghét uống rượu, nên đến mỗi cuộc vui với bạn bè chúng tôi dùng nước giải khát để chúc tụng.

Từ ngày yêu Lành tôi ngoan ngoãn hẳn lên không còn hút thuốc lá, ăn nói cũng biết lựa lời, không bạ đâu nói đấy làm trò cười cho mọi người nữa. Có lẽ vì mỗi khi đi chơi luôn có Lành kè kè bên cạnh góp ý, chỉ bảo những khi mắc lỗi nên tôi biết đường mà sửa. Đi đâu tôi cũng kéo em đi, vì có được người yêu đẹp bên cạnh tôi cảm thấy thật tự tin và hãnh diện với bạn bè.

Hai chúng tôi có đặc điểm chung rất ghét uống rượu nên đến mỗi cuộc vui với bạn bè, thay vì chúc rượu thì chúng tôi dùng nước giải khát để chúc tụng, nhiều lúc gặp mấy thằng lắm điều khích tướng tôi cũng tức, nhưng mặc kệ chúng muốn nói gì thì nói chứ mình mà không kiềm chế được bản thân thì sẽ rơi vào "bẫy" ngay.

Tình yêu của chúng tôi thấm thoát đã được gần 2 năm, công việc của em là nhân viên kế toán còn tôi là kỹ sư an toàn, nhìn chung mức lương cũng ổn định đã đến lúc chúng tôi phải nghĩ đến chuyện kết hôn rồi. Tôi đã bí mật mua một cặp nhẫn chờ đến ngày 8/3 để tặng.

Tình yêu của chúng tôi thấm thoát đã được gần 2 năm, cũng đã đến lúc chúng tôi phải nghĩ đến chuyện kết hôn rồi (Ảnh minh họa)

Nhân dịp ngày phụ nữ, công ty tôi tổ chức một bữa tiệc linh đình để mừng mấy chị em trong cơ quan, ăn xong các chị về hết với chồng con, còn mấy thằng thanh niên chưa vợ chúng tôi ngồi lại nói chuyện rôm rả với nhau mãi chưa hết. Câu chuyện đang vào guồng thì có thằng bạn hỏi tôi:

- Mày nói thế nào chứ hôm, trước đi nhậu tao ngồi ở bàn bên nhìn thấy con bồ của mày làm nghề mua vui cho người khác chứ đâu phải là nhân viên kế toán gì. Mà nó uống được nhiều rượu lắm, tao nhìn cũng phải bái phục đấy.

- Mày nói hẳn hoi không tao đấm vỡ mũi mày đấy.

- Tao định không nói cho mày biết nhưng cứ thấy mày khoe bồ mãi thấy khó chịu tao mới nói, còn tin hay không tùy mày, tao không nói nữa được chưa.

Bị bạn xúc phạm đến nhân phẩm của người yêu, tôi không nhịn nổi liền nhảy vào đấm đá cho nó mấy phát mặc dù mọi người can ngăn. Một thằng khác quát:

- Chúng mày thôi hết đi, có mấy chuyện đàn bà mà để đàn ông chúng ta phải đụng tay đụng chân còn ra thể thống gì nữa. Nếu mày khẳng định đó là sự thật vậy tại sao chúng ta không đến thử một lần xem sao, chuyện đơn giản thôi mà cũng mâu thuẫn anh em được.

Nói rồi mọi người hưởng ứng nhiệt tình, còn tôi còn sẵn sàng bỏ tiền ra thách đố để lấy lại danh dự cho người yêu của mình. Thế rồi chúng tôi phóng xe đến chỗ mà thằng bạn nói nhìn thấy người yêu tôi ở đó. Đó là một nhà hàng chỗ tối chỗ sáng, toàn những cô gái xinh xắn ăn mặc ngắn cũn. Chúng tôi đã ăn no rồi nên chỉ đến đây với mục đích tìm người quen nên gọi mấy chầu rượu ra uống giải khát thôi. Thằng bạn đó hất hàm chỉ cho tôi:

- Mày thấy cái bàn kia chưa, mỗi cốc rượu thằng kia rót ra ứng với 1 triệu, chúng nó rót mười mấy cốc để lên đống tiền đấy. Con nào ham tiền uống hết thì sẽ được cầm tiền không thì thôi, chắc con kia nhìn thấy nhiều rượu quá không "nhá" nổi nên nó lắc đầu đợi đồng minh hỗ trợ đấy. Chúng mình cũng làm vài chầu đi không bị phát hiện giờ.

Chúng tôi đang hồi hộp chờ bàn bên kia vào cuộc, đợi một lát thì một cô gái xinh đẹp bước ra trong bộ váy xanh ngắn hở trên hở dưới, tôi chết đứng khi nhìn kỹ khuôn mặt xinh đẹp của em, còn ai vào đây nữa, sao em lại giấu tôi thế này. Thằng bạn đập tay mấy đứa chúng tôi:

- Tao nói đúng chưa, bây giờ sáng mắt rồi chứ, tao bị đánh oan tức lắm bắt đền mày đấy.

- Mày bị điên à, nó đang đau khổ cay đắng kia kìa, cẩn thận nó lại phang cho cái nữa giờ, lúc đó bọn tao không can đâu.

Em ngồi xuống uống từng cốc một, rồi một thằng cầm lấy tiền nhét vào ngực em, nhìn cảnh đó tôi nhức hết cả mắt, con tim tôi thắt lại. Mười mấy cốc rượu đầy ắp em uống một cách ngon lành trong sự cổ vũ của mấy bạn đồng nghiệp và mấy thằng đàn ông. Đến cốc cuối cùng em dường như không chịu nổi nữa, thằng kia thấy vậy cầm cốc rượu dốc luôn vào mồm em và lúc đó khiến em ngã gục xuống ghế.

Ngay sau đó tên có tiền đó dìu em vào phòng, đến nước này tôi không còn gì để mất nữa liền chạy theo để kéo em lại, tên đó liếc nhìn tôi rồi chửi:

- Thằng này ở đâu ra đấy, mày muốn chết không?

Một thằng bạn tôi nhanh nhảu đỡ lời:

- Đây là em gái nó, con bé say rồi để anh nó dìu về xin đại ca thông cảm.

- Thế cũng được nhưng phải trả hết tiền lại cho tao.

Mặt em cứ câng câng lên chẳng thèm chảy nước mắt hay cầu xin tôi, như thể là em đã chuẩn bị cho sự thật này từ lâu rồi (Ảnh minh họa)

Đến lúc này thì tôi cần gì tiền nữa, vất vả lắm mấy thằng bọn tôi mới đưa được em về phòng tôi, sau một đêm say mềm, tôi phải bê chậu hết lần này đến lần khác cho em, cuối cùng bình minh đã khiến em tỉnh táo hơn. Trong khi em còn ngơ ngác thì tôi xả hết nỗi bực tức:

- Tôi thật không ngờ em lại là người con gái uống rượu kiếm tiền, rồi để thằng khác hành hạ trên thân thể mình khi đã say khướt, em có phải là con người nữa không. Nhìn khuôn mặt xinh đẹp, hiền từ ngây thơ là vậy sao em thủ đoạn thế, vậy mà bảo đi làm tăng ca, không biết uống rượu chỉ biết uống nước ngọt, đúng là dối trá, tất cả là lừa lọc hết. Đây là chiếc nhẫn tôi định dành để cầu hôn em nhưng bây giờ nó đã là dĩ vãng, hãy cầm lấy coi như là tiền trả cho những ngày em đã phục vụ tôi.

Mặt em cứ câng câng lên chẳng thèm chảy nước mắt hay cầu xin tôi, như thể là em đã chuẩn bị cho sự thật này từ lâu rồi. Dù đau lắm, tiếc lắm nhưng tôi vẫn phải "đưa tiễn" em khỏi cuộc đời này.

>> Dẫn vợ sắp cưới đến căn nhà cấp 4 rách nát rồi hỏi về đêm tân hôn, tôi nhận được câu trả lời không thể tin nổi

VA (Theo Giadinhvietnam.com)