NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Gặp mẹ bạn gái đói lả bên đường, chàng trai bước xuống ô tô làm một việc khó ngờ

Thứ năm, 28/09/2017 08:48

Một ngày thì đang đi ăn với đám bạn thì Hùng thấy một bà cụ đói lả bên đường, đến khi nhìn kỹ thì anh mới tá hỏa phát hiện đó mà mẹ của Vân. Hùng vội bước xuống...

Hùng và Vân yêu nhau đến nay đã được hơn 3 năm, với Hùng thì anh luôn tự hào vì yêu được cô gái xinh đẹp lại giỏi giang như Vân. Thế nhưng với người ngoài, nhất là lũ bạn của Hùng thì đều chửi anh là thằng ngu khi bao nhiêu gái xinh lại giàu có không yêu lại đi đâm đầu vào tán tỉnh Vân. Đúng thật là trước đây Hùng từng tuyên bố dù có yêu đến chết anh cũng sẽ không lấy gái nghèo làm vợ, ấy thế mà chẳng hiểu sao gặp Vân thì Hùng quên luôn lời thề đó mà gắn bó với Vân suốt thời gian dài.

Xác định yêu là cưới nên Hùng thường xuyên đưa bạn gái về nhà mình ăn cơm cùng bố mẹ. May mắn là người khó tính như mẹ mình vẫn quý Vân nên Hùng tin chắc lựa chọn của mình là đúng. Nói về gia cảnh của Vân thì Hùng biết là nhà Vân không giàu có, cô lại mất bố sớm. Lắm lúc Hùng cũng quan tâm có hỏi xem mẹ bạn gái làm nghề gì nhưng Vân chỉ cười rồi hỏi anh.

- Chúng mình yêu nhau thế này, nhưng em sợ nếu thấy gia cảnh nghèo của em thì anh sẽ bỏ chạy mất. Anh có chạy thì cũng nói trước với em một câu nhé, đừng có bỏ đi không nói gì.

Hùng thì anh luôn tự hào vì yêu được cô gái xinh đẹp lại giỏi giang như Vân.(Ảnh minh họa)

- Em lại suy nghĩ lung tung nữa rồi đấy. 3 năm nay dù biết em nghèo anh vẫn yêu em đấy thôi. Anh không quan trọng giàu nghèo đâu nhé.

Thấy bạn trai nói như vậy thì Vân cũng an tâm lắm nên cô quyết định đưa Hùng về gặp mẹ mình. Khỏi phải nói khi đứng trước căn nhà cấp 4 cũ rách, nhìn mẹ bạn gái trong bộ quần áo cũ kỹ thì Hùng choáng váng lắm. Anh vẫn biết nhà bạn gái nhưng không ngờ mẹ vợ tương lai của mình lại làm nghề nhặt rác, nhặt ve chai. Vậy nhưng nói là choáng váng như Hùng không hề khinh mẹ vợ tương lai của mình.

Sợ Vân xấu hổ trước mặt bạn bè mình nên đi đâu Hùng cũng nói dối mẹ Vân ở nhà nội trợ. Thế rồi cho đến một ngày thì đang đi ăn nhà hàng với đám bạn thì Hùng thấy một bà cụ đói lả bên đường, đến khi nhìn kỹ thì anh mới tá hỏa phát hiện đó mà mẹ của Vân. Hùng vội bước xuống ô tô lao đến đỡ bà dậy rồi cho bà uống hộp sữa. Nhìn cảnh tượng đó thì bạn bè của Hùng ai cũng kinh ngạc khi thấy Hùng lại chạm vào người đàn bà nhặt rác bẩn thỉu kia.

- Bà lão nhặt rác bị đói hả? Thôi cho bà cụ mấy trăm ngàn rồi bọn mình đi đi... đụng chạm vào người bà ấy lại bẩn quần áo đấy. - Thằng bạn thân của Hùng nói.

- Không được, để bác ấy ở lại thì bác ấy chết mất. Mày đánh xe đi mua cho tao ít bánh và sữa về đây đi.

- May đùa tao đấy à? Mày có thương người thì cũng hơi quá rồi đấy. Bà này là ai mà mày lại quan tâm thế hả? Mày làm bọn tao sốc đấy.

- Bác ấy là mẹ của Vân, tương lai là mẹ vợ tao đấy.

- Cái gì? Mẹ vợ tương lai của mày á? Hóa ra cô bạn gái của mày nhà nghèo lại còn có mẹ đi nhặt rác thế này à? Đúng là mất mặt quá.

Nghe thằng bạn nói câu đó thì Hùng đứng dậy quát vào mặt.

Anh muốn cưới em rồi đón mẹ về chăm sóc chứ để mẹ bươn chải như này anh không an tâm. (Ảnh minh họa.)

- Mất mặt á? Bác ấy nhặt rác kiếm tiền chứ có đi xin của mày đâu mà mày coi thường bác ấy hả? Bác ấy chính là mẹ vợ của tao đấy, nếu không muốn bị đánh thì im mồm đi.

Nói rồi Hùng bế luôn mẹ vợ đến bệnh viện khám rồi gọi cho Vân, khỏi phải nói lúc đó Vân hoảng hốt như nào. Cũng may là mẹ Vân chỉ đói quá nên mệt đi chứ không ảnh hưởng gì cả. Đến lúc này Hùng chỉ biết ôm chặt lấy Vân rồi bảo.

- Mình cưới nhau em nhé, yêu nhau cũng 3 năm rồi còn gì. Anh muốn cưới em rồi đón mẹ về chăm sóc chứ để mẹ bươn chải như này anh không an tâm.

- Anh đón mẹ em về sống cùng vợ chồng mình á? Như vậy sao được chứ? Xưa nay làm gì mẹ vợ sống cùng con rể chứ? Còn cả mẹ anh nữa, em sợ....

- Anh hỏi ý kiến mẹ anh rồi. Bà đồng ý đón mẹ em về sống cùng. Mẹ em chỉ có mình em là con một, tất nhiên anh phải có nghĩa vụ chăm sóc cho bà. Con nào chả là con chứ? Em đồng ý làm vợ anh nhé.

Vân lao đến ôm chặt Hùng gật đầu rồi khóc nức nở, cô cảm ơn bạn trai vì đã không chê mình nghèo. Cảm ơn anh vì dám bảo vệ cô và người mẹ nghèo của mình trước tất cả những lời chế giễu. Còn về mẹ của Vân thì bà hoàn toàn thương đứa con rể hiếu thảo như Hùng và an tẩm giao con gái lại cho anh.

>> Vợ sụt 20kg liền, chồng nghĩ vợ giảm cân để rồi bàng hoàng khi thấy chén canh mẹ nấu

Theo Phunusuckhoe.vn