NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Gặp phải người không thích tỏ tình với mình, làm sao có thể khéo léo từ chối?

Thứ ba, 20/06/2023 10:56

Đàn ông tử tế luôn được lòng nhiều phụ nữ. Họ không bao giờ lo một ngày nào đó bị bỏ rơi mà chỉ lo làm sao để từ chối một cách lịch sự những lời tán thưởng của người khác giới.

Đàn ông nếu đột nhiên gặp người khác phái tỏ tình, đối đáp không phù hợp không chỉ làm tổn thương thể diện của đối phương mà còn gây tổn hại đến quan hệ giữa hai bên. Vậy làm thế nào để khéo léo từ chối người khác giới ngưỡng mộ bạn và không để đối phương phải phàn nàn về sau, đây là chủ đề tình cảm mà nhiều người đàn ông muốn tìm hiểu.

Từ chối bạn thân khác giới

(Ảnh minh họa)

Giữa các bạn đã có tình bạn, nếu đối phương đột nhiên tỏ ra thiện ý với bạn, thực ra bạn không nên trực tiếp từ chối trước mặt đối phương. Rốt cuộc, người ấy đang là bạn thân của bạn, vì vậy lời tuyên bố của bạn sẽ quyết định mối quan hệ trong tương lai của hai người.

Nếu lúc đó bạn trả lời mơ hồ, nói nhiều quá sẽ khiến đối phương bị chấn động tâm lý, nói ít quá sẽ khiến cô ấy rơi vào mộng tưởng hão huyền.

Vì vậy, bạn phải bày tỏ suy nghĩ của mình theo cách gián tiếp, chẳng hạn như gửi cho cô ấy một vài dòng tin nhắn với những điểm chính để hiểu rõ bạn chưa sẵn sàng cho mối quan hệ này, để cô ấy hiểu rõ suy nghĩ thực sự của bạn.

Khi bắt đầu, trước tiên bạn nên bày tỏ sự xin lỗi rằng bạn phải từ chối cô ấy, sau đó nói cho cô ấy biết nguyên nhân khiến bạn cảm thấy hai người không phù hợp với nhau, tốt nhất là liệt kê một số khuyết điểm của bản thân, để tâm lý của đối phương không bị quá kích động và duy trì được cảm xúc cân bằng.

Từ chối đồng nghiệp khác giới

(Ảnh minh họa)

Chuyện tình công sở là mối quan hệ nam nữ tương đối tế nhị, một mặt bị người khác chỉ trích, mặt khác lại đầy cám dỗ. Lý do bị phàn nàn cũng khá hợp lý, đó là cản trở công việc, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Lúc này, nếu bạn được đối phương tỏ tình, cách giải quyết tốt nhất là rủ cô ấy ra ngoài để nói chuyện nghiêm túc.

Tuy nhiên, hình thức này nên được diễn ra một cách tự nhiên hơn, giống như hai bạn gặp nhau trên đường đi ăn tối, rồi ngồi lại với nhau để bày tỏ suy nghĩ của mình.

Nói một cách nghiêm túc hơn, hãy để cô ấy hiểu rằng bạn không nghĩ chuyện tình công sở là một cách vững chắc để tiến tới một mối quan hệ.

Từ chối người khác giới qua mạng xã hội

(Ảnh minh họa)

Hẹn hò qua mạng luôn bị đánh giá là không đáng tin cậy, thế giới ảo và đời thực hoàn toàn là hai khái niệm khác xa nhau. Mặc dù những cuộc tán gẫu qua mạng luôn mang đến một cảm xúc rất thú vị, ở đây bằng những dòng tin nhắn hai người có thể bày tỏ tình cảm, thể hiện cảm xúc một cách khả rõ ràng, tuy nhiên cái thiếu lại là tính thực tế.

Nếu cô ấy đang theo đuổi bạn và bạn cảm thấy phiền, thì việc đối phó với cô ấy một cách hợp lý sẽ cần có kỹ năng.

Bỏ qua tin nhắn của cô ấy không phải là lịch sự cho lắm, nhưng cũng không nên trò chuyện quá nhiều, vì vậy bạn cần thận trọng trong giọng điệu và tần suất trả lời cô ấy.

Nếu cô ấy tỏ ra xấc xược, tốt nhất bạn nên nhắm mắt làm ngơ, nhưng nếu ai đó tử tế và nhã nhặn với bạn, bạn cũng có thể đáp lại theo cách tương tự.

Trước tiên hãy lịch sự bày tỏ lòng biết ơn của bạn với cô ấy, sau đó lịch sự nói với cô ấy rằng bạn cảm thấy mình chưa hiểu đủ nhau, cuộc nói chuyện qua mạng mang lại cho chúng ta cảm xúc tốt đẹp nhưng nó không thực tế.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới