NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Háo hức dọn đồ về quê ăn Tết thì chẳng muốn đi nữa khi vợ đưa tờ giấy chi chít chữ ra trước mặt

Thứ tư, 25/01/2017 08:25

Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ cưới một cô nàng cá tính mạnh mẽ như vậy làm vợ. Nhưng đúng là duyên số - chúng tôi yêu và nhanh chóng kết hôn sau đó.

Tôi và vợ quen nhau qua một người bạn chung. Cô ấy là tiểu thư con nhà khá giả, lại có ngoại hình nên ngày ấy không ít người theo đuổi. Vậy mà không ngờ giữa chừng ấy chàng trai, em lại đem lòng yêu tôi. Chính em là người thổ lộ tình cảm trước.

Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ cưới một cô nàng cá tính mạnh mẽ như vậy làm vợ. Nhưng đúng là duyên số - chúng tôi yêu và nhanh chóng kết hôn sau đó.

Vợ tôi thông minh, tháo vát và rất đảm đang (Ảnh minh họa)

Cô ấy là người thông minh, kiếm được tiền nên sau khi kết hôn xong, vấn đề tài chính trong gia đình không mấy khi khó khăn. Vợ chồng chúng tôi chưa bao giờ phải "mặt nặng mày nhẹ" vì đồng tiền. Cô ấy đảm đang và một tay gánh vác mọi công việc trong gia đình.

Năm nay, cũng như mọi năm, vợ chồng tôi lại tất bật chuẩn bị đồ đạc và mua sắm mọi thứ để về quê. Bên ngoại có lễ ăn hỏi đầu năm nên chúng tôi về cả hai bên nội ngoại.

Bố mẹ tôi ở xa nên cũng rất ngóng trông các con và cháu nội - con trai tôi về quê ăn Tết. Cô ấy nói đã mua sắm đầy đủ hết rồi. Sáng hôm sau về quê, buổi tối, tôi tranh thủ xếp lại vali quần áo của hai bố con, trong lòng thấy ấm áp khi nghĩ đến cảnh cả đại gia đình sum họp đầy đủ ngày xuân.

Bỗng, vợ đập vai tôi một cái rồi chìa ra tờ giấy chi chít những chữ.

- Gì vậy em? Đơn ly hôn à? Tôi cười đùa.

- Còn hơn cả ly hôn ấy chứ. Anh xem đi thì biết.

Cầm tờ giấy trên tay, hóa ra cô ấy đã ghi lại toàn bộ những phong bao lì xì năm ngoái mà mọi người bên nội, bên ngoại tặng con trai tôi. Chi li và rất rạch ròi.

(Ảnh minh họa)

Tôi thoáng buồn và thất vọng. Vẫn biết tính vợ rất cẩn thận và chu đáo, nhưng tôi không nghĩ là cô ấy ghi chép lại từ những bao lì vì 10 nghìn, 20 nghìn như vậy...

- Anh thấy chưa? Năm ngoái mình bị âm nhiều quá. Rút kinh nghiệm, năm nay mình sẽ không đưa lì xì trước nữa, nhất là ở bên nội đấy. Nhà mình chán thế, toàn lì xì bo bo quá, chẳng được mấy đồng.

Nếu như bình thường, có lẽ tôi đã không thể kìm chế và quát lại cô ấy rồi. Nhưng thiết nghĩ, vợ tôi là người thẳng tính, nghĩ gì nói nấy chứ không phải kiểu để bụng hay so đo hơn thiệt.

Tôi phì cười:

- Thế giờ em định tính sao? Tiền lì xì năm ngoái hay năm nay đều là do em cả mà, anh có góp ý gì đâu. Năm ngoái cũng là em chuẩn bị mà.

- Ừ, biết thế, nhưng em không muốn lì xì ít tiền quá.

(Ảnh minh họa)

- Em này, ý nghĩa của một chiếc bao lì xì không nằm ở số lượng là bao nhiêu mà chính là ở tấm lòng và thông điệp đầu năm của người trao gửi, đặc biệt là tình cảm mà mọi người dành cho con trai và vợ chồng mình mỗi khi đi xa về, đó mới là món quà quý nhất.

- Em, em... Thì em chỉ tiện nói vậy thôi... Em xin lỗi chồng nhé!

Nói rồi, chúng tôi ngồi cùng nhau sắp xếp đồ đạc. Một cái Tết nữa lại đến rất gần. Một mùa xuân mới hi vọng sẽ có nhiều may mắn, tài lộc đến mọi nhà.

Mi Chi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới