NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Hãy chắc chắn về những điều này trước khi cầu hôn nàng

Thứ sáu, 17/10/2014 09:10

Tôi còn trẻ và khi nói đến chủ đề tình yêu vĩnh cửu, nó có lẽ là một trong những đề tài khiến tôi băn khoăn về quá nhiều thứ. Trong đầu tôi bắt đầu hàng loạt các câu hỏi về cuộc sống với một người duy nhất đầy phức tạp.

Đồng ý bước vào cuộc sống gia đình không phải là một khái niệm dễ dàng với những người trẻ tuổi.

Tôi nghĩ rằng, có những điều chúng ta cần phải làm trước khi gật đầu nói câu “Tôi đồng ý”.

1. Vượt qua những mặc cảm, ấn tượng không hay về cuộc sống gia đình từ phụ huynh

Một số người trong chúng ta đủ may mắn để có được gia đình hạnh phúc, mối quan hệ giữa cha mẹ đủ bền vững và mạnh mẽ nuôi nấng chúng ta, ngược lại một số khác lại không có được điều ấy.

Trước khi kết hôn, hãy để lại đằng sau những ấn tượng không tốt hoặc tiêu cực từ cuộc hôn nhân của chính cha mẹ mình. Hôn nhân của bạn không bao giờ giống với của cha mẹ, do đó vượt qua những cảm xúc mặc cảm, ấn tượng không tốt về cuộc sống gia đình là nhiệm vụ khó khăn, đầy thử thách nhưng nó đặc biệt quan trọng.

2. Thoát khỏi sự non nớt của chính chúng ta

Khi tôi hình dung cuộc hành trình từ tình yêu đầu tiên cho tới tình yêu cuối cùng của mình, tôi luôn thấy bản thân mình đã có quá nhiều thay đổi. Tôi muốn nhìn thấy bản thân mình từ bỏ sự ích kỷ, nhỏ nhen, tôi muốn thấy một chàng trai hiểu biết sở hữu ít những tính xấu như ghen tuông, ích kỷ.

Tôi biết, không bao giờ mình có được sự hoàn hảo, nhưng thực sự cảm thấy mình lớn lên mỗi ngày.

Trước khi quyết định cầu hôn một cô gái, tôi muốn trở thành một chàng trai trưởng thành, đủ khả năng xử lý các tình huống mà mình sẽ phải đối mặt sau đó.

3. Yêu người khiến chúng ta tìm thấy sự tự tin

Tôi muốn xây dựng cuộc sống với ai đó, không phải thiếu một ai đó. Trước khi hứa hẹn với một ai đó mãi mãi, bạn có thể thấy được sự đặc biệt của cô ấy với bạn, phải tin vào giác quan của mình và không chờ đợi một ai đó nói “kìa, cô gái cực kỳ phù hợp với ông đấy, ông bạn!”.

4. Cảm thấy cùng với cô ấy, chúng ta có thể tiếp tục những giấc mơ còn dang dở

Trái với suy nghĩ của một số người, chúng ta không thể mơ mộng tiếp ở độ tuổi 20+. Thực tế, theo đuổi giấc mơ là món quà mà tạo hóa ban tặng cho tới khi chúng ta kết thúc cuộc sống.

Trước khi kết hôn với một người nào đó, chúng ta cần phải cảm thấy mình vẫn có khả năng để theo đuổi giấc mơ giống như khi bạn còn trẻ và độc thân. Một cô nàng phù hợp có thể giúp bạn thực hiện và phát triển các mong muốn của trái tim và tâm trí.

5. Bạn phải ý thức được thực tế và không cần phải vội vàng trong bất cứ giai đoạn nào

Tất nhiên, kết hôn là việc tốt, chúng ta có quyền vui mừng và mong đợi để chuyển sang một giai đoạn thú vị của cuộc sống. Tuy nhiên, một phần của việc thực sự sẵn sàng kết hôn là bạn ý thức được rằng không nên quá vội vàng.

Hôn nhân không phải là việc chứng minh rằng bạn đã trưởng thành. Nó không phải bài test để kiểm chứng rằng bạn đã lớn.

Khi kết hôn, nó thực sự phải là thời điểm thích hợp. Chúng ta phải có đủ khả năng ý thức được việc mình làm, sẵn sàng đối phó với tất cả các tình huống sẽ diễn ra trong cuộc sống vợ chồng.

6. Hiểu những gì chúng ta cần cho một cuộc sống hạnh phúc

Thực sự khó khăn để xác định cụ thể những gì khiến cho chúng ta hạnh phúc. Nếu đó là niềm đam mê và tiếng cười bạn cần cho cuộc sống, đó không phải là cái gì đó mà bạn có thể thỏa hiệp mà có được.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới