NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Hãy trân trọng vợ khó tính của mình! Nghiên cứu cho thấy 'Vợ cáu kỉnh khiến chồng sống lâu hơn'. Họ cũng là người tình cảm, có 'IQ cao hơn': tốt cho đàn ông

Chủ nhật, 26/09/2021 07:06

Dù yêu bạn gái sâu đậm nhưng đôi khi đàn ông không thể không phàn nàn rằng người kia hay cáu gắt, khó chịu và hay suy nghĩ lung tung.

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, những cô gái sống tình cảm hơn thường được bạn đời coi như "viên ngọc quý", và trang web nước ngoài "Brightside" cũng đặc biệt sắp xếp các chi tiết liên quan của nghiên cứu để công chúng hiểu rõ rằng những lợi ích của một người bạn gái/vợ sống tình cảm...

Tính cách quá bốc đồng có thể gây cho mọi người ấn tượng tiêu cực, nhưng nó lại đi kèm với một số lợi ích. Đại học Bang Michigan và Đại học Chicago đã cùng thực hiện một nghiên cứu để phân tích xem tính khí xấu có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người hay không, và tập trung vào khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Các nhà khoa học đã tuyển dụng 1.228 người để tham gia vào nghiên cứu này, và hỏi họ về sự hài lòng và hạnh phúc trong mối quan hệ, cũng như mức độ tin tưởng và cởi mở giữa họ, và hiểu thêm về yêu cầu của họ đối với nửa kia trước những lời chỉ trích.

Không ngờ qua điều tra lại phát hiện ra kết quả của nam và nữ hoàn toàn khác nhau!

Các nhà khoa học giải thích, nếu phụ nữ ở trong một môi trường tích cực và hạnh phúc hơn, thì nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường của họ sẽ giảm trong tương lai, bởi vì họ nhận thức được sự tương tác giữa bản thân và bạn đời và họ coi trọng sức khỏe của họ.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát của nam giới lại khiến các nhà khoa học bất ngờ, bởi kết quả hoàn toàn ngược lại với nữ giới. Khảo sát cho thấy những đàn ông bị người yêu/vợ “kiểm soát, chỉ trích liên tục" và thậm chí là “nặng lời” thì khả năng mắc bệnh tiểu đường sẽ thấp hơn.

Các nhà khoa học cho biết điều này là do bạn gái/vợ quan tâm đến sức khỏe của bạn đời khiến họ đưa ra nhiều yêu cầu và hay chỉ trích người yêu/chồng. (Tóm lại, sự cằn nhằn của phụ nữ không phải vì bản thân họ, mà là vì lợi ích của nửa kia).

Ngoài việc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho nửa kia, nóng tính thực sự là một dấu hiệu của chỉ số IQ cao! Theo một nghiên cứu của Trường Tâm lý học thuộc Đại học South Wales, những cô gái xấu tính này thường thông minh hơn, họ luôn giữ một mức độ nghi ngờ và khả năng tư duy nhất định, điều này cũng khiến họ đưa ra những quyết định khách quan hơn. Ngoài ra, họ cũng biết cách thể hiện thông điệp một cách thuyết phục và hiệu quả hơn, đó có thể là lý do khiến nửa kia để ý đến họ.

Tuy nhiên, nóng tính chắc chắn có một số tác động tiêu cực! Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có tâm trạng không tốt sẽ có xu hướng tăng cân, điều này là do cơ thể sẽ có quá nhiều adrenaline và cortisol, adrenaline và cortisol tiết ra quá nhiều sẽ khiến bạn thèm ăn và tăng cân.

Cuối cùng thì ai cũng nên biết một "chân lý", đó là bạn phải trân trọng những cô bạn gái/ vợ cáu kỉnh xung quanh mình, họ sẽ giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới