NAM GIỚI » Đàn ông yêu

'Hoảng hốt' khi mở phong bì người yêu cũ gửi trong ngày cưới

Thứ sáu, 08/01/2016 21:29

Tôi không ngờ người yêu cũ lại gửi 'thứ ấy' cho tôi làm quà cưới. Có lẽ, người yêu cũ còn oán hận tôi nhiều lắm.

Trước khi lấy vợ, tôi đã từng yêu 2 người con gái khác nhau. Trong đó, người tôi yêu thương hơn cả là Nhung. Ở quê, nhà chúng tôi khá gần nhau. Khi Nhung lên Hà Nội học, tôi đã giúp em tìm nhà trọ và làm quen với cuộc sống trên này. Vì ở gần nhau nên Nhung thường qua phòng tôi chơi. Tôi coi Nhung như là em gái của mình. Bởi lúc đó, tôi đang yêu một người con gái khác.

Một thời gian sau, tôi đau khổ khi phát hiện mình bị người yêu phản bội. Tôi chìm trong nhớ nhung, đau khổ và cả sự căm hận dành cho người yêu cũ. Lúc đó, Nhung đã luôn ở bên cạnh tôi. Dần dần, tôi nảy sinh tình cảm với Nhung. Tôi cũng không ngờ mình có thể mở cửa trái tim nhanh đến vậy.

Ở bên Nhung, tôi cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm của em. Dù có đôi lúc hờn giận nhưng nhìn lại chuyện tình của chúng tôi phần lớn là hương vị của sự ngọt ngào.

Tôi "hoảng hốt" khi mở phong bì của người yêu cũ (Ảnh minh họa)

Gần một năm sau khi yêu nhau, chúng tôi quyết định sống thử. Từ đó, những tật xấu của cả hai bắt đầu bộc lộ. Nhung trở thành một "bà cô" hay cằn nhằn, không còn hồn nhiên đáng yêu như lúc đầu nữa. Cô ấy cũng không chịu được sự vô tâm của người yêu. Tôi vô cùng mệt mỏi với tính nhõng nhẽo của Nhung. Cuộc sống "già nhân ngãi, non vợ chồng" với Nhung khiến tôi cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Trong khoảng thời gian "góp gạo thổi cơm chung", chúng tôi đã "ăn trái cấm". Nhung đã lỡ có thai hai lần, nhưng đều phải bỏ vì không đủ sức nuôi. Từ ngày phá thai, cô ấy trở thành một con người khác: nóng tính và hay ghen. Khi yêu, tôi xác định sẽ lấy Nhung làm vợ nhưng đến thời điểm đó, niềm tin ấy đã phai nhạt. Tôi không biết phải sống sao nếu lấy một cô vợ "sớm nắng, chiều mưa" như Nhung.

Tôi ra trường trước Nhung một năm và sớm tìm được công việc ưng ý. Ở đây, tôi bị "cảm nắng" con gái của giám đốc công ty. Dù đã có người yêu nhưng tôi vẫn muốn thử vận may của mình. Cuối cùng, tôi cũng tán đổ được "người trong mộng". Khi đi cùng người yêu mới, tôi lại cảm thấy có lỗi với Nhung. Sau đó, tôi thu hết can đảm để nói lời chia tay với Nhung. Hôm đó, em đã khóc như mưa và phá đồ đạc ở trong phòng.

Hai tháng sau khi chia tay Nhung, tôi lấy vợ. Bởi trong khoảng thời gian ngắn ngủi quen nhau, tôi đã làm người yêu mới mang bầu. Trước khi lộ bụng bầu, cả hai gia đình đã đồng ý cho chúng tôi làm đám cưới. Trong ngày trọng đại, tôi không mời Nhung vì sợ em tổn thương. Nhưng đến ngày cưới, Nhung vẫn thản nhiên đến dự đám cưới. Khi nhìn sâu vào mắt người con gái ấy, tôi cảm thấy mình như kẻ tội đồ, một người khốn nạn. Hôm đó, Nhung không ở lại ăn cỗ cưới mà chỉ qua gửi phong bì rồi đi về.

Tôi hy vọng Nhung sẽ sớm tìm được một tình yêu mới (Ảnh minh họa)

Sau đám cưới, vợ chồng tôi kiểm phong bì rồi mới đi hưởng tuần trăng mật. Khi đến phong bì của người yêu cũ, tôi lén giấu vào túi rồi đi vào nhà vệ sinh để mở. Chỉ sợ Nhung còn oán hận sẽ phá hoại hạnh phúc của tôi. Khi mở phong bì ra, tôi "rụng rời" khi nhìn thấy thứ bên trong. Đó là que thử thai, một tờ 500 nghìn đồng và bức thư tay của Nhung. Nhìn bức thư, tôi biết người yêu cũ đã khóc rất nhiều khi viết nó. Cô ấy muốn nhắc cho tôi nhớ đến 2 lần phá thai đau đớn. Đồng thời, cô ấy nguyền rủa tôi sẽ không được sống yên, đứa con mà vợ tôi đang mang không được chào đời. Không kiên nhẫn đọc hết bức thư, tôi vứt vào bồn cầu. Có lẽ đây là những gì người yêu cũ muốn nói với tôi. Nhưng tôi vẫn phải cảm ơn Nhung vì không phá hoại ngày vui của mình. Hy vọng, viết được những lời như vậy, cô ấy sẽ sớm quên được tôi để bắt đầu cuộc sống mới.

>> Người yêu cũ đội khăn tang đến dự đám cưới tôi

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới