NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Hoảng hốt khi vừa về đến nhà đã thấy vợ rũ rượi rồi lăn đùng ra ngất, quần áo xộc xệch

Thứ tư, 23/11/2016 08:28

Vợ tôi là một cô gái hiền lành, ngoan ngoãn ngay từ lần đầu gặp. Chúng tôi quen nhau trong buổi họp đồng hương.

Trước giờ tôi chưa từng tham gia, nhưng lần này được cậu bạn kéo đi nên cũng đi cùng. Không ngờ chỉ 1 lần mà lại có cơ duyên cưới được vợ. Nhìn thấy Hằng vợ tôi bây giờ, tôi đã bị thu hút ngay lập tức bởi sự nhẹ nhàng và sự giản dị từ em. Cũng may khi ấy tôi lại chọn được đúng chỗ ngồi gần em, bắt đầu những câu chuyện hỏi han, em thân thiết và dễ mến nên tôi lân la làm quen rồi tán tỉnh.

Sau gần 1 năm sau từ ngày quen đến yêu thì chúng tôi kết hôn. Mới về làm dâu, mọi người đều vô cùng yêu quý cô con dâu hiếu thảo và hết mực ngoan hiền ấy. Hằng chăm chỉ dậy sớm nấu bữa sáng rồi chuẩn bị cơm trưa cho tôi đi làm. Phải nói khi đó không chỉ mình tôi thấy mình hài lòng và còn cả bố mẹ tôi cũng vô cùng hài lòng về cô con dâu này.

Vậy mà chỉ sau nửa năm em đã thay đổi hoàn toàn. Thời gian sau đó, em lười biếng việc nhà em cũng không còn động đến một tý gì nữa. Em đi làm về thì chỉ nhanh chóng lên phòng nằm dài trên giường mà không mảy may quan tâm đến ai như trước kia. Nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của vợ mình, tôi có hỏi han mà vợ không nói. Chỉ nói rằng mình mệt, có khi em còn cáu gắt với tôi nữa. Bố mẹ tôi cũng cảm thấy khó hiểu nên tìm cách hỏi chuyện con dâu mà cuối cùng cũng không ra đâu vào đâu cả. Từ đó cuộc sống vợ chồng, cuộc sống gia đình đang hạnh phúc của tôi chỉ trong phút chốc bỗng thay đổi đến chóng mặt.

Chẳng hiểu sao tự nhiên vợ lại hoàn toàn thay đổi (Ảnh minh họa)

Nhiều khi đi làm về nhìn mẹ tôi đã ngoài 60 tuổi vẫn đang cặm cụi nấu nướng, rửa bát rồi lại giặt giũ mà tôi không khỏi thương mẹ. Mẹ tôi thấy vợ đột nhiên thay đổi như vậy cũng buồn lắm, nhưng bà vẫn không nói gì cả. Nhìn vợ mệt mỏi tôi cũng không nỡ nói em nặng lời, chỉ nhắc nhở nhẹ giúp đỡ mẹ nhiều hơn. Vậy mà em quát lên, cáu gắt với tôi và tỏ ra vô cùng khó chịu.

Suốt hơn nửa năm từ khi tính khí của em bắt đầu thay đổi này xảy ra, thì tôi đã không còn muốn quan tâm em nữa. Những lúc em gọi tôi rồi thì thào rằng “Em mệt” mỗi khi tôi đi nhậu nhẹt với bạn bè, càng ngày tôi càng cảm thấy không còn tin tưởng vào điều đó nữa. Nếu là trước đây tôi đã nhanh chóng bỏ lại lũ bạn nhậu để về bên vợ. Nhưng hành động mệt mỏi của cô ấy kéo dài lâu quá khiến tôi không còn đủ kiên nhẫn và bắt đầu chán ghét việc đó.

Tôi vẫn nhớ hôm đó, khi đi làm về thấy mẹ đang hí hoáy bê chậu quần áo lên tầng phơi, mẹ thì đã già cả, tôi nhanh chóng đỡ giúp mẹ lên rồi quay xuống phòng nói chuyện với em. Vào phòng em đang nằm. Nhìn thấy vậy, tôi cáu gắt vô cùng, tôi hét lên:

- Em làm sao thế hả? Để mẹ làm hết việc nhà em lười vừa thôi chứ?

- Em vừa đi làm về rất mệt.

- Có một mình em mệt à? Mẹ già rồi sao em không biết thương mẹ như thế. Con dâu mà như thế, vợ như vậy anh không cần.

- Vậy thì anh đi mà kiếm vợ mới lấy đi.

Trong lúc tức giận tôi giáng cho em một cái tát rồi bỏ đi. Thật sự chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ đánh em. Nhưng thái độ của em khiến tôi không thể kiềm chế được. Tôi lấy vợ về để cùng tôi phụng dưỡng cha mẹ tôi. Chứ không phải để cha mẹ tôi phụng dưỡng lại. Tôi gọi mấy ông bạn đi uống rượu đến mềm người. Thấy vợ gọi mấy cuộc nhưng tôi không thèm bắt máy. Chỉ mở ra xem rồi tắt hẳn máy đi. Men rượu bắt đầu ngấm vào người, hơi lâng lâng nên tôi phải bắt taxi về. Đến cửa phòng ngủ, loạng choạng đang đi tôi bị vướng chân nên ngã nhào ra đất cứ tưởng cái gì, hóa ra chân vợ đang ở đó, lảo đảo chuẩn bị ngã tôi quát ầm lên:

- Cô muốn hại chết tôi đấy à?

- Em… em… - tôi thấy vợ ngước lên nhìn với đôi mắt đẫm lệ, rồi cô ấy lăn đùng ra ngất.

(Ảnh minh họa)

Cứ tưởng mình hoa mắt nên tôi nhanh chóng dụi mắt vài lần, hóa ra là vợ thật, quần áo xộc xệch, đang nằm dưới đất. Tôi bế vợ lên, gọi toán loạn cả nhà, cùng đưa vợ vào bệnh viện. Chẳng cần thứ gì làm tỉnh rượu, nhìn thấy vợ như vậy tôi cũng không biết trạng thái say mền của tôi tỉnh hẳn từ khi nào.

Vào đến viện, bác sĩ nói vợ bị bệnh, cô ấy có một khối ở ngực. Cô ấy phải được mổ, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng số tiền quá lớn nên cô ấy không dám nói thì phải. Ngồi ngoài phòng chờ tôi đã vô cùng hối hận. Nhìn kĩ vợ từ ngoài tấm kính, tôi mới nhận thấy rằng cô ấy rất gầy, hóa ra mấy tháng nay, vì giận vợ nên tôi không hề ôm cô ấy, nên đã không nhận ra rằng vợ bệnh và gầy ốm đến vậy. Tất cả những gì cô ấy làm là cố gắng giấu gia đình vì không muốn mọi người lo lắng. Tôi và bố mẹ đều vô cùng hối hận vì không để ý cô ấy nhiều hơn. Giờ đây chỉ mong vợ mau bình phục để bù đắp cho lỗi lầm mình.

>> Bồ mang kết quả siêu âm con trai đến nhà ai ngờ 5 phút đã phải nhục nhã bỏ đi sau màn đáp trả siêu đẳng của chị vợ

Mộc (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới