NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Hormone tình dục nữ giúp nam giới tăng ham muốn “lâm trận”

Thứ bảy, 14/09/2013 08:49

Đàn ông cần hormone ‘nữ’ oestrogen để duy trì ham muốn tình dục và tránh béo phì, theo nghiên cứu của các nhà khoa học người Mỹ.

Tiến sĩ Joel Finkelstein và các cộng sự thuộc bệnh viện Massachusetts (Mỹ) phát hiện thấy rằng những nam giới có ít hormone oestrogen trong cơ thể có thể phát triển một số triệu chứng “mãn kinh nam” nhất định như giảm ham muốn tình dục. Họ cũng có xu hướng dễ tăng cân.

“Rất nhiều vấn đề chúng ta nghĩ do thiếu hormone testosterone thực chất liên quan tới thiếu hormone oestrogen”, tiến sĩ Joel Finkelstein cho biết. Testosterone là hormone “yêu” chính ở nam giới. Cơ thể của đàn ông chuyển hóa một lượng hormone này thành oestrogen và lượng của hai loại hormone này đều giảm khi nam giới lớn tuổi.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với 400 nam giới khỏe mạnh từ 20 đến 50 tuổi. Những người tình nguyện hàng tháng được tiêm thuốc để giảm tạm thời lượng hormone testosterone sản sinh xuống mức như thời kỳ trước dậy thì.

Họ sau đó được đưa cho các loại gel testosterone hay giả dược khác nhau để sử dụng. Một nửa số người tình nguyện được yêu cầu sử dụng một loại thuốc khác để ngăn testosterone chuyển hóa thành hormone oestrogen.

Sau 16 tuần, các nhà nghiên cứu tiến hành kiểm tra và nhận thấy rằng kích cỡ và độ khỏe của cơ phụ thuộc vào testosterone, lượng mỡ phụ thuộc vào oestrogen và hai hormone đều cần cần thiết để duy trì khả năng “yêu” một cách bình thường.

Kết quả đã phản ảnh tương tự như nghiên cứu được tiến hành trên chuột trước đó. Cụ thể, những con chuột đực bị biến đổi khiến chúng không có khả năng tạo oestrogen thường trở nên béo và không có ham muốn tình dục.

Mặc dù các nhà hoa học cho biết họ cần tiến hành những nghiên cứu dài hơn, nhưng kết quả hiện tại có thể giúp tăng các trường hợp điều trị bằng bổ sung testosterone để ngăn ngừa một số vấn đề về sức khỏe ở đàn ông có tuổi.

Lượng testosterone thấp có thể làm giảm sự chắc khỏe của cơ và xương, di chuyển kém, giảm trí nhớ, bệnh tim mạch và những vấn đề khác.

Theo Trí Thức Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới