NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Hứa cho tiền để xây nhà, đến ngày hoàn thành bố mẹ vợ lật lọng đòi đứng tên sổ đỏ mới chi tiền

Thứ tư, 19/07/2023 14:19

Đến ngày chi tiền thì ông ngoại lật giọng, chỉ chi thêm tiền với điều kiện để ông bà đứng tên sổ đỏ. Nghe đến đây thì vợ chồng tôi choáng váng, không thể chấp nhận được ý đồ của ông.

Suốt 6 năm nay, vợ chồng tôi phải đi thuê phòng trọ. 4 người sống trong căn phòng 20m2, tuy chật chội nhưng khá hạnh phúc, chưa bao giờ chúng tôi cãi vã mâu thuẫn gì cả.

Trong 1 lần ông bà nội đến thăm gia đình tôi vào mùa hè nóng bức. Nhìn thấy cảnh các cháu bì bõm nghịch nước trong nhà tắm cho mát, ông bà thương quá nên dùng toàn bộ tiền tiết kiệm cho vợ chồng tôi mua đất.

Thấy ông bà nội cho đất, nhà ngoại có điều kiện hơn nên cũng cho tiền xây nhà. Chúng tôi khởi công xây nhà được 5 tháng nay. Hiện tại đã xây xong, chỉ còn lắp cửa sổ và sơn nữa.

Bố mẹ vợ hứa cho chúng tôi 1,5 tỷ xây nhà nhưng ông bà mới ứng cho có 500 triệu. 2 tháng nay, bên nguyên vật liệu và bên chủ thầu xây dựng hối thúc trả nợ. Hôm thứ 6 vừa rồi, vợ chồng tôi qua hỏi ông bà ngoại tiếp tục chi tiền theo đúng lời hứa cho chúng tôi trả nợ.

Ảnh minh họa

Thế nhưng ông ngoại lật giọng, chỉ chi thêm tiền với điều kiện để ông bà đứng tên sổ đỏ. Nghe đến đây thì vợ chồng tôi choáng váng, không thể chấp nhận được ý đồ của ông ngoại.

Tôi nóng mặt nói, giá lúc đầu bố đừng hứa cho tiền để chúng tôi biết ít tiền mà xây nhỏ. Ông hứa cho 1 số tiền lớn, bây giờ nhà đã xây xong hết rồi, người ta đang hối thúc trả nợ thì bố lại trở giọng. Là bố con, tôi tin tưởng tuyệt đối, thế mà ông lại lừa dối vợ chồng tôi một vố quá đau.

Không thể làm bố vợ thay đổi ý định, tôi tức giận kéo vợ về nhà. Buổi tối, tôi hỏi thăm dò ý tứ của vợ xem giải quyết vụ việc này thế nào. Qua cách nói của vợ, cô ấy đã biết tâm địa của bố đẻ từ lâu nhưng không nói ra. Có lẽ cô ấy nghĩ tất cả những điều bố mẹ đẻ làm là tốt cho vợ nên không phản đối.

Tôi không ngờ vợ lại phản bội chồng, ủng hộ việc làm tham lam của bố cô ấy. Bố vợ đẩy tôi vào thế bí, tôi không biết lấy đâu ra 1 tỷ để trả nợ cho người ta nữa. Theo mọi người, bây giờ tôi phải làm sao đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới