NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Kết hôn được 20 năm, vợ nói tôi nên hẹn hò với người phụ nữ khác và sự việc sau đó thật đau lòng

Thứ năm, 28/06/2018 17:10

Khi kết hôn được 20 năm, vợ bỗng khuyên tôi nên 'hẹn hò' với mẹ để bà bớt cô đơn. Nhưng rồi những sự việc sau đó thật sự rất đau lòng.

Sau 20 năm kết hôn, vợ và tôi tranh cãi về nhiều thứ trong cuộc sống nhưng vẫn ở được với nhau vì còn yêu. Suốt 20 năm, nhiều thứ đã thay đổi, những đứa trẻ đã lớn lên. Vợ cũng thoải mái với tôi hơn trước và không còn quá soi xét xem tôi đi đâu, làm gì.

Khi kết hôn được 20 năm, vợ bỗng khuyên tôi nên "hẹn hò" với mẹ để bà bớt cô đơn. Nhưng rồi những sự việc sau đó thật sự rất đau lòng (Ảnh minh họa)

Sau giờ làm việc, tôi có thể đi chơi với đồng nghiệp, về nhà trễ, đi chơi trọn ngày nghỉ mà vợ không ý kiến gì. Một ngày nọ, vợ chợt nói rằng hy vọng tôi sẽ mời người khác ra ngoài ăn rồi đi xem phim. Cô ấy nói: "Em yêu anh. Nhưng em biết rằng có một người phụ nữ khác cũng rất yêu anh. Anh nên chăm sóc người phụ nữ đó tốt hơn".

Người vợ tôi muốn nói là mẹ tôi. Mẹ là một góa phụ và con cái đã lập gia đình, sống riêng từ lâu. Tôi nhấc điện thoại lên và gọi. Ngay khi bắt máy, giọng của mẹ lo lắng và hỏi: "Chuyện gì xảy ra với con vậy, con ổn chứ".

Có lẽ mẹ đã quen với việc tôi không chủ động giao tiếp, không chia sẻ niềm vui với bà. Bởi vậy, khi điện thoại đổ chuông, bà lo lắng về việc có tin xấu.

Tôi nói lại: "Không có gì đâu mẹ, con muốn hỏi mẹ có thời gian vào tối thứ 6 không. Con muốn mời mẹ đi ăn rồi đi xem phim cùng nhau".

Sau khi suy nghĩ 1 lúc, mẹ nói: "Ừ, hãy làm thế đi".

Vào thứ 6, tôi đã rất lo lắng và lái xe đi đón mẹ. Khi đến nhà, tôi nhận ra rằng mẹ cũng có vẻ lo lắng. Bà mặc một chiếc áo khoác rất đẹp, mái tóc được chải kỹ.

Khi nhìn thấy tôi, mẹ mỉm cười rạng rỡ như thiên thần. Mẹ vui vẻ nói: "Mẹ nói với bạn bè rằng đi hẹn hò với con trai. Họ đều rất bất ngờ".

Tôi chọn một nhà hàng kiểu gia đình. Khi bước vào phòng ăn, mẹ nắm chặt tay tôi. Khi ngồi xuống, tôi đọc thực đơn và ngẩng đầu lên hỏi mẹ ăn gì. Mẹ nhìn chằm chằm vào tôi với một nụ cười hiền lành trên môi. Mẹ nói: "Trước đây mẹ thường đọc thực đơn và gọi đồ cho con".

Tôi trả lời: "Bây giờ thì mẹ hãy để đôi mắt nghỉ ngơi. Con sẽ đọc thực đơn giúp mẹ". Suốt bữa ăn là cuộc nói chuyện vui vẻ giữa 2 mẹ con. Nhưng cả cuộc nói chuyện tôi và mẹ đều không nhắc đến việc xem phim.

Khi đưa mẹ về đến cửa nhà, bà nói với tôi: "Mẹ vẫn muốn hẹn hò với con một lần nữa. Nhưng lần này, mẹ sẽ gọi cho con trước". Tôi hứa sẽ đi bất kỳ khi nào mẹ gọi.

Về đến nhà, vợ hỏi tôi về một ngày đi ăn cùng mẹ. Tôi nói: "Rất tốt, nhưng sao em lại có đề xuất như thế".

Vợ tôi nói: "Trước khi kết hôn, em là một cô gái khao khát tình yêu. Sau khi kết hôn, em bắt đầu hiểu những thói quen của anh, cho dù đó là điều gì. Vì lợi ích gia đình, em tha thứ mọi điều cho anh. Sau khi có con, em và anh có những cách khác nhau để nuôi dạy những đứa trẻ. Nhưng rồi, em nhận ra dù là phương pháp gì thì đó cũng là để con những điều tốt nhất. Em biết rằng một ngày nào đó các con sẽ không cần sự chăm sóc của mẹ nữa. Nhưng em vẫn nghĩ rằng ngày đó có đến thì vẫn còn có anh trong cuộc đời này. Nhưng cuộc sống của mẹ anh thì khác. Cha anh đã mất và giờ mẹ còn mỗi anh bên mình".

Sau khi nghe vợ nói, tôi gật đầu.

Tôi muốn thay đổi cách đối xử với mẹ nhưng đã quá muộn. Một vài ngày sau, mẹ ra đi vì nhồi máu cơ tim. Tôi thực sự đau đớn. Chiếc áo khoác mẹ mặc vào ngày ăn tối với tôi chính là chiếc áo khoác cha tặng mẹ nhân kỷ niệm 20 năm ngày cưới.

Một vài ngày sau khi mẹ mất, tôi nhận được một bức thư cùng biên lai của nhà hàng. Bức thư viết rằng: "Mẹ đã trả tiền trước cho 1 bữa ăn tối 2 ngày: một là con và một là vợ con. Có lẽ con không bao giờ biết con quan trọng với mẹ như thế nào. Mẹ hy vọng con hãy làm tốt, luôn yêu thương vợ".

Vào lúc đó, tôi chạy ngay đến ôm vợ và nói: "Anh yêu em".

Hãy dành thời gian cho những người yêu bạn. Bởi chẳng có gì quan trọng hơn gia đình trong cuộc sống của chúng ta. Hãy luôn yêu thương họ trước khi quá muộn.

Click xem thêm: Còn nửa năm 2018, 12 con giáp cần chú ý nhất điều gì?

TiTi (Theo nld.com.vn)