NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Kết quả nghiên cứu: Trung bình 1 năm người chồng sẽ có 388 lần bỏ qua việc nghe vợ nói gì

Thứ hai, 25/11/2019 10:33

Mỗi khi có một cuộc cãi vã, xung đột lớn giữa hai vợ chồng thì người vợ luôn hét lên rằng "anh không bao giờ lắng nghe em nói". Tại sao lại như vậy?

Điều này không phải không có lý, bởi nó diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, những câu nói như: "Cất quần áo bẩn của anh vào máy giặt đi", "Nhớ rửa bát đó nhé", "Anh phơi quần áo giúp em nhé"... thường bị các ông chồng bỏ ngoài tai, không trả lời gì cả.

Trung bình 1 năm người chồng sẽ có 388 lần bỏ qua việc nghe vợ nói gì (Ảnh minh họa)

Và thật bất ngờ, kết quả của một cuộc khảo sát ở Anh cho thấy rằng có tới 388 lần/năm người chồng bỏ qua việc vợ nói gì với mình. Kết quả nghiên cứu này khiến các đấng mày râu cảm thấy rất xấu hổ, nhưng các chuyên gia thì cho rằng việc các ông chồng bỏ qua lời nói của vợ không phải hoàn toàn vì vấn đề "không thích nghe", hay "cố tình bỏ ngoài tai".

Hơn 1 nửa trong số những người tham gia cuộc khảo sát đã lo lắng về thính giác của chồng mình, thậm chí còn cho rằng thính giác của chồng mình rất tệ.

1/3 số người tham gia nghiên cứu nói rằng chồng họ không thể nghe được lời nói của họ, đôi khi các ông chồng còn phải nhìn đến khẩu hình miệng của vợ. Đây có thể là một đặc điểm của việc thay đổi thính giác, bộ não đã tự động thay đổi nhận thức và cho rằng những câu nói của vợ đối với mình "không quan trọng", nếu bỏ qua tình trạng này trong thời gian dài, nó sẽ khiến tình cảm vợ chồng bị rạn nứt, tâm trạng không tốt.

Để cải thiện điều này, ngoài sự tập trung và chú ý của đáng mày râu thì chị em cũng nên chủ động trong việc giao tiếp, để mọi vấn đề, công việc trong gia đình được diễn ra suôn sẻ hơn cũng như không ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới