NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Khi đã ngoài 60, 70 tuổi, dù lương hưu có cao đến đâu cũng phải học 'luật bầy đàn' và 'không được chạm vào kiểu phụ nữ này'

Thứ sáu, 01/03/2024 10:59

Ngay cả khi về hưu và có tiền, bạn cũng nên học cách cư xử, không được tùy tiện trong nhiều mối quan hệ.

1. Đừng trao “con át chủ bài” quan trọng nhất của bạn

Rất nhiều người khi nghỉ hưu rồi vẫn bắt gặp những cuộc gọi điện thoại lạ. Rồi sau đó bị đối phương nắm bắt tâm lý, nói hết số tiền mình có, thậm chí làm theo những lời họ hướng dẫn rồi mất hết cả tài sản.

Nhưng bạn phải biết rõ, nghỉ hưu có nghĩa là mọi người đã rút lui khỏi nơi làm việc, nói chung hầu như không có cuộc gọi từ người lạ trong công tác xã hội, khách hàng... Nói chung là chỉ có cuộc gọi từ con cái hoặc người thân.

Lừa đảo qua điện thoại vẫn lặp đi lặp lại, nhưng bạn phải nhớ rằng nói chung bạn không nên trả lời cuộc gọi của người lạ, dù bạn có trả lời thì dù đối phương có hỏi hay dùng thủ đoạn thế nào cũng không được tiết lộ con át chủ bài của mình như thông tin nhận dạng, giá trị tài sản, thông tin gia đình... Khi đối mặt với nhiều cạm bẫy lừa đảo, đừng sợ hãi mà phải hỏi con cái để xác nhận nhằm tránh bị thiệt hại.

2. Đừng nói chuyện với người lạ

Bà Giang ở Trung Quốc là người có trái tim ấm áp và bộc trực, khi gặp bà luôn thích nói chuyện với người quen, ba phút là bà có thể trò chuyện với một người lạ. Không ngờ thói quen này lại khiến bà phải chịu thiệt thòi lớn.

Bà đi chợ rau mua rau, bà gặp một người bạn xưng là quen con gái bà, nói rằng bố cô mắc bệnh nan y và cần tiền chữa trị. Sau đó, người này nài nỉ bà Jiang và nói vay mượn tiền. Bà Giang mềm lòng đồng ý, trao toàn bộ nhẫn và dây chuyền vàng của mình cho họ. Sau đó, bà gọi điện cho con gái và nhận ra mình đã bị lừa.

Những kẻ lừa đảo tinh vi thường lợi dụng đặc điểm tâm lý của những người lớn tuổi để dụ bạn vào bẫy. Vì vậy, trong tất cả các loại tương tác thông thường, chúng ta chỉ cần nhớ một điều: Không nói chuyện với người lạ, chỉ cần có người xin tiền bạn, rất có thể họ là kẻ nói dối.

3. Chú ý tình yêu lúc tuổi xế chiều

Chú Lưu đã hơn 60 tuổi, sống một mình kể từ khi vợ qua đời, vì chú có một số tiền tiết kiệm khi còn trẻ và các con chu cấp cho chú một khoản trợ cấp sinh hoạt nhất định hàng tháng nên chú dự định tìm một bạn nữ đồng hành. Không ngờ chú lại bị lừa hơn 60.000 nhân dân tệ.

Trên thực tế, việc người cao tuổi bị lừa gạt tài sản không phải là hiếm, nhiều người cao tuổi bị lừa trong quá trình tìm bạn đời.

Một số người trung niên, người già tìm kiếm bạn đời chỉ vì thèm muốn tài sản của người kia để chu cấp cho mình khi về già, thậm chí còn có thái độ không tốt, yêu cầu người kia ghi tên mình vào giấy chứng nhận bất động sản.

Thực ra, yêu lúc về già không phải là không thể, nhưng khó có được tình cảm đích thực.

4. Đừng yêu gái mại dâm

Một người đàn ông 60 tuổi ở Giang Tây, Trung Quốc đã qua lại với gái mại dâm. Kết quả là cô gái lấy trộm tiền vàng của ông, còn ông bị trừng phạt vì mua dâm.

Người ta thường nói, tình dục giống như một con dao cứa vào đầu, nếu một người già không kiểm soát được bản thân thì sẽ dễ bị đau khổ và xấu hổ trước con cháu.

Sau khi về hưu, con người cũng đã già rồi, nên suy nghĩ xem mình có thể làm gì và không thể làm gì, đừng làm mọi việc tùy tiện.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới