NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Không bị phụ nữ dày vò, đàn ông không yêu?

Thứ tư, 01/10/2014 10:00

Tại sao ớt cay thế mà nhiều người nghiện, tại sao rượu vừa cay, vừa đắng lại có người muốn uống? Tại sao một số người phải bị hành hạ mới muốn yêu? Phải chăng bị dày vò cũng là một cách yêu khiến người ta mắc nghiện như uống rượu, như ăn ớt vậy.

Đàn ông trông thế thôi, nhưng quả thật rất ngốc. Anh ta sẵn sàng làm “chuột bạch” để người phụ nữ mà anh ta yêu mang ra “thí nghiệm”. Có vẻ như trong thời hiện đại, yêu kiểu cũ khiến đàn ông nhàm chán trong khi bị dày vò một chút lại được chấp nhận. Khi quyết định trở thành một “tác nữ”, bạn sẽ khiến chàng mắc lưới nhền nhện như thế nào ? dày vò chàng bao nhiêu là đủ ?

Giở mánh

Người xưa có câu: “Phụ nữ và tiểu nhân là hai kẻ khó gần nhất”. Nếu không có tài trí để thực hiện vài mưu sâu kế hiểm thì chớ có mạo hiểm vận dụng tuyệt chiêu này. Suy cho cùng, việc gì cũng phải làm đúng chỗ, đúng lúc, giở chiêu, giở mánh ở mức độ vừa phải mới mong “dắt mũi” được chàng. Bạn có thể đùng đùng đòi chia tay khiến chàng phát hoảng chỉ vì chàng ..hôn bạn không đủ lâu. Bạn có thể bắt chàng nửa đêm đi mua gà rán trong lúc trời mưa tầm tã rồi giận dỗi không ăn vì lý do …tự nhiên không còn thấy đói. Nhưng chớ có nhắn tin hay gọi điện liên tục để hành hạ chàng trong lúc chàng đang bận họp, hoặc làm ngơ chàng trong lúc chàng mất việc.

Lẳng lơ và gàn dở

Sự lẳng lơ và gàn dở của các “yêu nữ” luôn khiến các chàng vừa ngán ngẩm vừa điêu đứng. Đó cũng là cách dày vò người đàn ông bằng sự ghen tuông. “Ghen là một trạng thái cảm xúc tâm lý của con người phản ánh những suy nghĩ mang tính tiêu cực được biểu hiện bằng cảm giác bất an, sợ hãi và lo lắng về một sự mất mát, vuột vỡ”. Nắm bắt được tâm lý này, các “tác nữ” bèn áp dụng triệt để. Tuy nhiên, lẳng lơ, gàn dở cỡ nào để gia vị ghen tuông phát huy tác dụng tích cực nhất, bạn cũng cần phải điều tiết. Bởi ghen cũng được ví như vết cào nho nhỏ của một con mèo khiến bạn thích thú nhưng nếu không kiểm soát nó có thể lớn lên thành… quái vật.

Thổi phồng

Đàn ông vốn tự cho mình là phái mạnh nên nếu phụ nữ càng thể hiện cái “nhu” và cái “nhược” ra cho họ thấy, họ sẽ cảm thấy bản thân mình có giá trị hơn. Thổi phồng mọi chuyện lên, tức là có bé xé ra to trong một vài tình huống sẽ khiến chàng “cắn câu”. “Hôm qua đi với anh lạnh quá, em bị ho rồi”, bạn nói thế khi thực tế là do bạn bất cẩn mặc phong phanh ngồi tán gẫu với bạn bè giữa thời tiết lạnh, thế nhưng chàng sẽ vô cùng áy náy, cảm thấy bị dày vò vì “lỗi” của mình đã không quan tâm đến bạn kịp thời. Sau khi giở chiêu này, bạn cứ ung dung ngồi chờ chàng bù đắp.

Bắt chàng chịu trách nhiệm mọi thứ

Hôm qua, trộm đột nhập vào nhà cô nàng lấy hết đồ trang sức, váy áo khiến cô nàng tiếc đứt ruột. Cô lập tức trút giận lên đầu người yêu khi anh ta gọi điện. Anh ta lập tức cố gắng tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn gái lại tức giận và cuối cùng hiểu ra rằng cô bị mất trộm. Anh vội vã mua lại cho cô những thứ đã mất, thậm chí còn hơn thế mặc dù lỗi là của gã trộm chứ anh ta chẳng liên quan gì.

Nói chung dù bạn tức giận với bất cứ điều gì, cứ mặc nhiên đó là lỗi của chàng, như nhạc sỹ Đức trí đã viết: “Giận anh vì sao đêm không nắng, giận anh vì sao bỗng dưng trời lại mưa” và lý do khiến chàng bị ràng buộc là: “… vì yêu quá vẫn muốn giữ anh cho riêng em thôi”.

Gây chiến tranh lạnh

Chiêu này của người phụ nữ gây ức chế tâm lý cho người đàn ông. Chẳng phải người ta vẫn nói câu: “Ra đường sợ nhất công nông, về nhà sợ nhất vợ không nói gì” đó sao. Thỉnh thoảng bạn nên giở chiêu bài này chẳng vì lý do gì hết, sau một khoảng thời gian “vật vã”, chàng sẽ cảm thấy rằng việc thiếu bạn chính là thảm họa nhất trong đời chàng. Chẳng có lý do gì mà chàng không giữ chặt bạn hơn.

Siri Leknes, một nhà thần kinh học của Đại học Oslo, nói: “Không khó hiểu lắm tại sao sự đau đớn có thể được bộ não “dịch” thành vui sướng khi nó ít đau hơn bình thường. Có lẽ sự đau đớn được bộ não dịch thành sự “hưởng thụ” khi đã tránh được một điều tệ hơn”. Tại sao ớt cay thế mà nhiều người nghiện, tại sao rượu vừa cay, vừa đắng lại có người muốn uống ? tại sao một số người phải bị hành hạ mới muốn “yêu” ? Phải chăng bị dày vò cũng là một cách yêu khiến người ta mắc nghiện như uống rượu, như ăn ớt vậy.

Không bị phụ nữ dày vò, đàn ông không yêu. Nhớ lấy, đây có thể là một học thuyết mới của tình yêu.

Theo Depplus/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới