NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Không về ăn Tết, tôi biếu nhà ngoại 1 triệu mà bố vợ cũng thái độ, năm sau một xu cũng đừng hòng

Thứ tư, 03/02/2021 07:34

Bố vợ tôi trong điện thoại thì không nói gì. Vậy mà sau đó lại gọi cho con gái kể lể. Đến nỗi tối hôm ấy về nhà, mặt vợ tôi nặng như đeo chì. Cô ấy bảo: “Anh vừa gửi 15 triệu về mua cho bố mẹ anh cái tivi, thế mà cho nhà vợ có 1 triệu thôi à?”.

Chào mọi người. Thú thực là tôi đang rất bức xúc với người nhà vợ. Chẳng biết bố vợ tôi suy nghĩ thế nào mà trách móc con rể.

Vợ chồng tôi lấy nhau 5 năm rồi. Vì ở xa nên chưa có năm nào chúng tôi về nhà ngoại vào mùng 1 hay mùng 2. Thông thường, 2 ngày ấy, vợ chồng tôi sẽ tranh thủ đi thăm anh em bên nội. Đến mùng 3 thì cả nhà kéo nhau về ngoại. Ở đến tận mùng 6 mới quay trở lại thành phố.

Bản thân tôi nghĩ như thế đã là ưu ái lắm rồi. Từ ngày xưa, người ta đã nói, xuất giá thì tòng phu. Phụ nữ đã lấy chồng, phải lo lắng cho nhà chồng trước, sau đó mới nghĩ đến nhà bố mẹ đẻ. Đó là điều tối thiểu mà người phụ nữ nào cũng phải biết. Vậy mà năm nào vợ tôi cũng khi dỗi, đòi về nhà chồng trước. Có lần cô ấy còn mạnh miệng: “Anh cũng có con gái đấy. Sau này con anh lấy chồng rồi cũng bị đối xử như em. Đến lúc đó mới trắng mắt ra”.

Đúng là vô lý, ở đâu ra cái chuyện không được về rồi lại so sánh với con như vợ tôi cơ chứ? Tôi là con trai duy nhất trong nhà, tất nhiên là phải về nhà tôi để lo cúng giao thừa và mùng 1 Tết. Nếu không, cả họ hàng sẽ chửi tôi thiếu trách nhiệm.

Năm nay bùng dịch, gia đình tôi quyết định chỉ về quê nội ăn Tết. Bởi đi lại nhiều cũng không tốt, chưa kể kinh tế chúng tôi cũng rất khó khăn. Thời gian trước tôi đầu tư kinh doanh, lỗ một đống tiền, đến giờ vẫn còn nợ nần khắp nơi. Thế nhưng hôm vừa rồi, tôi vẫn gửi cho bố mẹ vợ 1 triệu gọi là. Lúc ấy, tôi cũng gọi điện với bố vợ rồi nói rõ hoàn cảnh:

“Kể ra nếu khá giả, con sẽ biếu bố mẹ nhiều hơn. Có điều năm nay làm ăn đói kém, vợ chồng con vẫn còn một khoản nợ chưa trả hết”.

Tôi nghe mà ứa máu. Rõ ràng chúng tôi chẳng về ăn Tết bên ngoại, có lấy cái gì của ông bà đâu? Ảnh minh họa

Bố vợ tôi trong điện thoại thì không nói gì. Vậy mà sau đó lại gọi cho con gái kể lể. Đến nỗi tối hôm ấy về nhà, mặt vợ tôi nặng như đeo chì. Cô ấy bảo: “Anh vừa gửi 15 triệu về mua cho bố mẹ anh cái tivi, thế mà cho nhà vợ có 1 triệu thôi à?”.

Biết vợ có ý so sánh, tôi cũng thanh minh: “Ông bà dùng cái tivi nhỏ bao năm, giờ gần Tết, phải đổi cho ông bà có cái xem chứ. Với cả mắt người già có như mình đâu, đã mất công mua thì phải đổi cái to, chẳng lẽ lại mua cái như cũ?”.

Thế rồi vợ tôi vẫn không để yên, cô ấy tiếp tục lẩm bẩm: “Chứ không phải vì nhà tôi chỉ là bên ngoại nên anh mới như thế à? Lần sau gửi được 1 triệu thì thôi đừng gửi gì nữa, bôi bác lắm”.

Tôi nghe mà ứa máu. Rõ ràng chúng tôi chẳng về ăn Tết bên ngoại, có lấy cái gì của ông bà đâu? Còn bên nội thì ăn dầm nằm dề từ 25 Tết đến mùng 6, chẳng lẽ tôi cho ông bà cái tivi để xem cũng là sai hay sao?

Sau chuyện này, tôi cũng có cái nhìn khác về bố vợ. Đúng là chẳng biết đâu được. Mèo lại còn chê mỡ, năm sau tôi nhất quyết không gửi xu nào về quê, để xem đến lúc đó, họ sẽ trách những gì.

T.S (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới