NAM GIỚI » Đàn ông yêu

'Kinh ngạc' trước cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng vợ gửi lại trước khi mất

Chủ nhật, 13/09/2015 16:40

Cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng vợ gửi lại trên đường đi cấp cứu khiến tôi không khỏi bất ngờ. Sau khi gửi lại cuốn sổ tiết kiệm này, vợ tôi đã ra đi mãi mãi.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ thường xuyên ốm đau. Sau khi ra trường, tôi xin được một công việc với mức lương đủ để bám trụ ở thành phố đắt đỏ và gửi một ít về cho bố mẹ. Cũng vì nghèo, mà người yêu đầu của tôi đã nói lời chia tay. Từ đó, tôi không còn đủ dũng khí để yêu thương một cô gái nào nữa, cho đến khi gặp em.

Trong một lần đi chăm mẹ ốm tại bệnh viện, tôi đã gặp được người con gái của cuộc đời mình. Cô ấy nằm cùng phòng bệnh với mẹ tôi. Vì bận công việc nên tôi chỉ vào thăm mẹ vào buổi tối. Trong thời gian đó, cô ấy thường xuyên trò chuyện, thậm chí còn nhường quà bánh hoặc đồ ăn ngon cho mẹ tôi.

Khi mẹ tôi được ra viện về nhà, tôi đã xin số điện thoại của em. Qua nói chuyện, tôi dần cảm mến cô gái này bởi cách nói chuyện dung dị, gần gũi. Cứ thế, tình yêu nảy nở và lớn dần lên trong tôi. Bao dồn nén cảm xúc cũng đến một ngày tôi không kìm được và ngỏ lời cầu hôn. Dù ngỡ ngàng và hạnh phúc nhưng cô ấy vẫn từ chối vì tình trạng bệnh tình của mình.

Em bảo rằng mình không xứng đáng với tôi bởi đang mắc bệnh tim. Rồi cũng chưa biết, sẽ phải ra đi lúc nào. Em không muốn bản thân là gánh nặng cho tôi.

Nhưng trước sự kiên trì và tình yêu của tôi dành cho, cuối cùng em cũng gật đầu đồng ý. Chúng tôi có một cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc sau khi kết hôn. Dù cuộc sống riêng ở trên thành phố với bao đắt đỏ, chật vật nhưng cả tôi và em đều cố gắng làm việc, trang trải cuộc sống và có tích lũy gửi về quê cho bố mẹ già mỗi tháng.

Tuy nhiên, bệnh tình của vợ tôi cứ mỗi ngày một nặng lên. Dù đã đến rất nhiều thầy thuốc và uống nhiều bài thuốc khác nhau song vợ tôi vẫn thường xuyên mệt mỏi và bị khó thở. Nhiều lần tôi đã đề nghị vợ nghỉ làm nhưng cô ấy không chịu.

Cho đến một ngày, đang làm việc ở công ty thì tôi nhận được điện thoại từ đồng nghiệp của vợ. Người này báo rằng, vợ tôi có dấu hiệu rất khó thở và tim đập nhanh. Nghe đồng nghiệp nói vậy, tôi chạy nhanh đến nhưng vì ở cách xa chỗ vợ làm nên em đã được mọi người đưa đi cấp cứu.

Tôi cuống cuồng vào bệnh viện thì mọi chuyện đã muộn. Vợ tôi đã ra đi mãi mãi trong vòng tay của đồng nghiệp và một số người nhà. Mọi người cũng đưa cho tôi một mẩu giấy nhỏ của vợ. Họ bảo rằng, trên đường đi cấp cứu, vợ tôi đã cố gắng nhờ mọi người gửi lại cho chồng mình.

Tôi không cầm được nước mắt khi nhận được cuốn sổ tiết kiệm của vợ gửi lại trước khi ra đi mãi mãi (Ảnh minh họa)

Ngồi nhìn vợ yêu đã thanh thản ra đi sau nhiều đau đớn bệnh tật, tôi suy sụp hoàn toàn. Nhớ tới mẩu giấy của vợ đưa, tôi mở ra xem thì càng kinh ngạc vì những gì mà vợ tôi viết trong mẩu giấy đó. Vợ tôi cám ơn vì quãng thời gian hạnh phúc mà tôi mang lại. Đặc biệt, vợ tôi cũng tiết lộ về một cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng gửi ở ngân hàng nọ. Số tiền này, vợ tôi có được nhờ trúng mánh trong kinh doanh đất đai suốt gần 10 năm. Cuốn sổ tiết kiệm này vợ tôi để lại cho chồng và bố mẹ chồng. Em cũng nói tôi rút một nửa số tiền trong đó ra mua căn nhà nhỏ trên này để ở cho ổn định và tìm cách chữa bệnh cho mẹ chồng.

Đọc đến đây, tôi không thể cầm được nước mắt nữa. Tại sao có một số tiền lớn như vậy mà vợ tôi không để chữa bệnh. Giờ lại dại dột tặng hết số tiền này cho người đàn ông mới gắn bó được hai năm. Tôi thầm trách cô vợ ngốc nghếch của mình, và càng tự trách bản thân mình vì không thể lo được cho vợ. Tôi chỉ muốn gào lên: "Vợ ơi, em bỏ lại anh một mình để đi sao? Đến bao giờ anh mới quên được em đây?".

Thiên Thanh (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)