NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Kinh nghiệm người đàn ông từng đổ vỡ: Khi phụ nữ ngoại tình, họ sẽ không bao giờ chủ động làm 4 điều này

Thứ sáu, 17/07/2020 15:42

Bất kể là đàn ông hay phụ nữ thì cũng đều giống nhau. Việc phản bội trong hôn nhân đều là chuyện không đáng để tha thứ.

Hôn nhân dù sao cũng không giống với khi yêu nhau, không phải nói bạn yêu ai liền có thể cùng với người đó, hôn nhân là phải gánh vác trách nhiệm.

Bởi vì bạn mãi mãi cũng không biết rằng sự phản bội của bạn đối với người khác có ảnh hưởng như thế nào, có nhiều khả năng nó còn có thể trở thành bóng đen ám ảnh cả cuộc đời của một con người. Tổn thương người khác, khiêu chiến đến đỉnh điểm của đạo đức, lương tâm bạn liệu có cảm thấy thoải mái?

Phụ nữ ngoại tình hay thay lòng sẽ không còn vì bạn mà làm những chuyện này, đừng tự lừa mình dối người mà không chịu đối mặt (Ảnh minh họa).

Kỳ thực mỗi người một khi đã thay đổi không phải là không có dấu tích để cho người khác có thể nhìn ra được. Mỗi ngày bạn gặp cô ấy, cô ấy có những thay đổi gì, cô ấy có còn yêu bạn hay không, chú ý một chút có thể lại không phân biệt được hay sao? Chỉ là có lúc quá cô đơn nên bạn lừa mình dối người không muốn thừa nhận sự thật mà thôi.

Khi một người phụ nữ ở trong cuộc hôn nhân không còn chung thủy, một lòng một dạ nữa thì cô ấy chí ít có thể sẽ làm ra 4 chuyện này:

1. Sẽ không còn quan tâm hết thảy những chuyện liên quan đến bạn

Nếu như bạn đã kết hôn thì chính là một gia đình. Nếu như cả hai thật sự yêu đối phương thì sẽ càng chú ý đến từng nhất cử nhất động của người bên cạnh mình. Thời điểm cả hai mới vừa kết hôn, cảm giác mới mẻ vẫn chưa mất đi, khi bạn về nhà trễ, cô ấy sẽ rất lo lắng, không ngừng thúc giục bạn về nhà.

Thế nhưng sau đó thì sao? Dần dần cô ấy không còn quan tâm đến bạn nữa, bạn đối với cô ấy không còn là mối bận tâm nữa, không còn có bất kỳ hứng thú. Cô ấy việc nhà cũng không muốn làm, không muốn nói chuyện với bạn, chỗ nào cũng nhìn thấy khuyết điểm của bạn, cố tình gây sự với bạn, một chút việc nhỏ cũng có thể khiến cho cả hai cãi nhau đến long trời lở đất.

Kỳ thực cô ấy chỉ là muốn khiến cho bản thân không có cảm giác hổ thẹn, tự nhủ bản thân rằng bạn có điểm này không tốt mới khiến cho cô ấy làm ra chuyện có lỗi với bạn. Tự biện bạch cho bản thân rằng mọi sai lầm đều từ bạn mà ra, không hoàn toàn là lỗi của cô ấy. Lúc này lòng của cô ấy vốn dĩ đã hoàn toàn thay đổi, cảm giác đối với bạn cũng đã hoàn toàn không giống như trước nữa.

(Ảnh minh họa).

2. Không muốn ở một mình cùng bạn

Lúc này thường chỉ có hai loại giải thích. Hoặc là cô ấy ở bên cạnh bạn nhưng không thật sự cần bạn. Hoặc là cô ấy vốn dĩ không yêu bạn, đối với bạn không hề có chút hứng thú.

3. Sẽ không vì bạn mà từ chối lời mời của người đàn ông khác

Bản thân rõ ràng là đã kết hôn nhưng vẫn không từ chối bất kỳ lời mời nào của người đàn ông khác, coi mình giống như người phụ nữ còn độc thân, đi cùng với người đàn ông khác mà không hề biết giữ nguyên tắc. Cô ấy thậm chí còn cho rằng bản thân không có làm bất kỳ điều gì sai. Cô ấy chỉ là muốn bản thân có thể vui vẻ, thoải mái mà làm theo ý mình. Kiểu phụ nữ này không chỉ không có tinh thần gánh vác trách nhiệm, hơn nữa còn đặc biệt ích kỳ, trong lòng chỉ có bản thân, vốn không có vị trí của người khác.

(Ảnh minh họa).

4. Một chút cũng không cân nhắc đến cảm nhận của bạn, đối với bạn đều là ghét bỏ

Người không thể đặt mình vào vị trí của người khác, suy nghĩ cho người khác thì cô ấy làm sao có thể suy nghĩ đến cảm nhận của bạn. Không chỉ như vậy, cô ấy còn luôn luôn tỏ thái độ ghét bỏ bạn, chỉ thấy mỗi tật xấu của bạn, nhìn qua đã thấy bạn không hợp mắt, cảm thấy toàn thân bạn đều là khuyết điểm. Dù thế nào thì trong mắt cô ấy bạn thế nào cũng không tốt, xem thế nào cũng không hợp.

Thực tế thì bạn cũng không hề xấu như thế, bạn vẫn là chính mình mà thôi, chỉ là ánh mắt mà cô ấy nhìn bạn hiện tại đã không còn giống với trước kia, tình cảm thay đổi thì cách nhìn cũng sẽ thay đổi. Chúng ta thường nói rằng sẽ không bao giờ tha thứ những kẻ đàn ông lừa dối hôn nhân, thế nhưng chúng ta quên rằng phản bội hôn nhân cũng không nhất thiết chỉ là đàn ông.

(Ảnh minh họa).

Hơn nữa, người phụ nữ phản bội hôn nhân đối với đàn ông mà nói là tổn thương càng lớn hơn việc đàn ông phản bội hôn nhân rất nhiều lần. Vợ chồng khi ở chung, chỉ có một bên chủ động đều sẽ dễ khiến cho một bên ỷ lại, chỉ có một bên còn yêu sẽ khiến cho tình cảnh dễ dàng rơi vào trạng thái ỷ mạnh hiếp yếu. Thế nhưng bất luận là đàn ông hay phụ nữ thì người không biết gánh vác trách nhiệm, ích kỷ đều sẽ không có kết quả tốt. Cho dù sau đó có tái hôn đi chăng nữa cũng sẽ dễ làm ra những việc hổ thẹn.

Bởi vì một khi đã lựa chọn phản bội thì không chỉ là vi phạm lời hứa hôn nhân, lời thề khi kết hôn mà hơn nữa còn là phản bội lương tri của chính mình, đạt đến ranh giới cuối cùng của đạo đức.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới