NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Liệu có nên làm bạn với người yêu cũ?

Thứ sáu, 26/06/2015 15:27

Bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định làm bạn với người yêu cũ. Và điều quan trọng là làm cho người yêu cũ cảm thấy thoải mái và không bị tổn thương.

Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn biết được mình đã đủ sẵn sàng để làm bạn với người yêu cũ hay chưa:

1. Bạn có thực sự cảm thấy thoải mái khi ở bên người yêu cũ?

Chất xúc tác quan trọng nhất cho một tình bạn lâu bền là cảm xúc. Nếu bạn cảm thấy thoải mái, tin tưởng và vẫn muốn chia sẻ với người ấy thì đây cũng là lúc bạn có thể bắt đầu một tình bạn mới.

Đừng ngại ngần vì biết đâu bạn sẽ có một tình bạn tuyệt vời với người ấy. Hãy đảm bảo tất cả đã kết thúc và bạn đã sẵn sàng cho một tình bạn lâu dài.

2. Làm thế nào để hòa hợp với người cũ sau khi chia tay?

Tình yêu khi kết thúc thường đem lại tổn thương cho người ấy. Và thường rất khó để hai người có thể quay trở về vạch xuất phát ban đầu là tình bạn. Đừng vì thương hại người đó mà quay lại làm bạn mà hãy xác định xây dựng với người đó một tình bạn bình thường.

Bạn đã sẵn sàng làm bạn với người yêu cũ chưa? (Ảnh minh họa)

3. Bạn sẽ giới thiệu với những người bạn khác thế nào khi làm bạn với người yêu cũ?

Bạn sẽ làm sao để nói với những người bạn khác rằng, bạn và người ấy đã chia tay và giờ cả hai chỉ là bạn bè. Nếu cảm thấy khó khăn với vấn đề đó thì không nên tiếp tục xây dựng một tình bạn với người yêu cũ.

4. Làm bạn với người cũ để có thể quay lại với người đó bất cứ lúc nào?

Nếu đây là kế hoạch của bạn thì hãy dừng lại. Vì điều này chỉ khiến đối phương bị tổn thương. Hãy thực sự sẵn sàng để có thể làm bạn với người ấy một cách nghiêm túc.

5. Người đó có thực sự hạnh phúc khi làm bạn sau khi chia tay?

Không chỉ bạn mà ngay cả người yêu cũ của bạn cũng phải sẵn sàng trước mối quan hệ mới này. Có thể sẽ không còn những quan tâm được như trước nhưng hãy làm gì tốt nhất để có thể để bù đắp cho người đó.

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới