NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Lời khuyên cha dạy con gái về cách chọn chồng cực chuẩn

Thứ tư, 22/06/2016 16:23

Với tình yêu thương của mình, người cha đã có những lời khuyên chân thành dành cho cô con gái về cách chọn chồng.

1. Lấy người chồng có thể khiến con cười

Con có thể hẹn hò với chàng trai làm cho con hạnh phúc, nhưng chỉ lấy người còn có thể khiến con cười nghiêng ngả. Chàng trai chỉ để hẹn hò là khi anh ta thấy con đau khổ mà chỉ cho con thời gian cảm nhận nỗi đau. Hãy chỉ đồng ý kết hôn với người biết làm cho con cười vui khi con vừa mới khóc. Thế giới này không phải là nơi của những người tốt bụng và có thể con sẽ gặp phải nhiều nỗi đau. Vì vậy, con phải tìm được người có thể bảo vệ được con. Hài hước là thước đo tuyệt vời của trí thông minh. Hãy tìm một người giúp con yêu đời hơn khi con thấy chán ghét cuộc sống này.

Lời khuyên cha dạy con gái về cách chọn chồng

2. Kiểm tra trên lòng bàn tay anh ta có vết sẹo nào không

Kiểm tra thử trong lòng bàn tay của anh ta có vết sẹo nào không, nếu có thì đó là một dấu hiệu tốt. Những vết sẹo đó chứng tỏ anh ta đã biết cách để bảo vệ mình. Với một người đàn ông, bàn tay thô ráp đáng giá hơn một bàn tay mềm mại. Đừng kết hôn với người đàn ông đến cả vết bỏng cũng không xử lý được.

3. Trước khi nói “đồng ý”, hãy chọc giận anh ta xem phản ứng ra sao. Stress có thể làm thay đổi con người!

Tìm hiểu xem anh ta có uống rượu không, nếu có hãy đợi khi anh ta say mèm rồi tha hồ khai thác những thông tin bí mật trong lòng anh ta. Con cũng cần tìm hiểu những điều anh ta đam mê. Nghiên cứu để xem người yêu có đề cao vị trí của những thứ đó hơn cả con không.

Trong cuộc sống, không ai có khả năng thay đổi được ai cả. Thế nên nếu con đã không ưa một tính nết nào đó của đối phương, ắt hẳn con sẽ còn ghét nhiều hơn nữa sau mười năm chung sống. Có thể con yêu người ấy nên nghĩ sẽ không sao nhưng khi đã không hợp thì không tài nào thay đổi được.

4. Tin tưởng vào bản năng

Nếu anh ta từng khiến con cảm thấy không an toàn, đừng bào chữa cho hắn, tất cả những gì phải làm là chỉ cần đứng dậy và bỏ đi. Giữ an toàn cho mình còn hơn là phải hối tiếc sau này.

5. Hãy chắc chắn rằng anh ta không phải là người coi trọng tiền bạc hơn con

Khi con muốn chọn chồng, phải chắc chắn rằng anh ta biết coi trọng con hơn việc giữ tiền của anh ta.Việc anh ta không có khả năng mua những thứ con muốn là một chuyện nhưng việc anh ta rủng rỉnh tiền trong túi nhưng lại chẳng bao giờ mua tặng con một món quà nhỏ là chuyện khác. Sự thật là tình yêu và tiền luôn là kẻ thù của nhau. 62% vụ li dị là do những bất đồng về chuyện kinh tế.

6. Cách anh ta đối xử với động vật thể hiện cách cậu ta đối xử với trẻ em

Trẻ em và động vật thường rất đáng yêu nhưng lại cũng rất hiếu động. Vậy nên khi anh ta ân cần, nhẹ nhàng với những động vật nhỏ bé thì anh ta cũng sẽ rất dịu dàng chăm sóc những đứa con sau này. Ngoài ra, con cũng nên để ý cách anh ta đối xử với người giúp việc, người phục vụ hay những người có thu nhập thấp... sẽ nói lên được rất nhiều điều về anh ta. Kiên nhẫn là đức tính rất hiếm và quan trọng.

7. Sẽ không xứng với con khi không tôn trọng con

Con là con gái của cha và con xứng đáng để được yêu thương và tôn trọng. Nếu một chàng trai không nhận ra điều này thì đó chính là mất mát của anh ta. Khi một chàng trai yêu cầu con phải thay đổi vì anh ta, hãy mạnh mẽ và không được nao núng. Hãy diệu kỳ theo cách mà con đag có.

>> Cách ứng xử tuyệt vời của bố khi con gái lần đầu có kinh nguyệt

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới