NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Lời khuyên dành cho con gái: Bố thà ủng hộ con độc thân cả đời còn hơn cưới một người đàn ông của 3 gia đình này

Thứ ba, 12/09/2023 15:39

Tình yêu của người cha mạnh mẽ như núi, không có người cha nào không yêu con mình. Cha luôn hy vọng con gái có thể hạnh phúc và tìm được người đàn ông tốt để dựa vào.

Nhưng nếu con gái không tìm được bến đỗ phù hợp cho riêng mình thì với tư cách một người cha, họ sẵn sàng tiếp tục chăm sóc con thay vì để con mình đến nhà người khác và chịu bất công.

Trong mắt người cha, con gái là báu vật quý giá nhất và ông luôn muốn dành cho con những gì tốt nhất của mình. Ngoài ra còn có những lời khuyên chân thành về hôn nhân, nhiều ông bố sẽ nói với con gái mình rằng: "Độc thân cũng không sao, không có ai để cưới cũng không sao, con không lấy chồng cũng không sao, bố có thể nuôi con. Nhưng tuyệt đối không được cưới người đàn ông của ba kiểu gia đình này".

Loại thứ nhất: một gia đình đặt lợi ích lên hàng đầu

(Ảnh minh họa)

Đàn ông trong những gia đình như vậy thường “quyền lực” hơn và có danh tiếng tốt. Trong suy nghĩ của người đàn ông, người vợ có thể chỉ là “công cụ” để anh ta đạt được lợi ích tối đa. Đối với người chồng này, gia đình chỉ có trách nhiệm chứ không có tình yêu.

Đàn ông sinh ra trong gia đình kiểu này, chịu ảnh hưởng của gia đình sẽ rất thực tế. Khi một người phụ nữ khác có thể mang lại cho anh ta những lợi ích lớn hơn, anh ta sẽ đuổi bạn đi không chút do dự và không hề có một chút cảm giác tội lỗi nào. Kẻ mạnh ăn thịt kẻ yếu, đó là quy luật sinh tồn của họ. Khi bạn có thể mang lại cho anh ta những lợi ích đáng kể, bạn chính là báu vật trong tay anh ta. Khi bạn mất đi giá trị của mình, bạn chỉ là một người giữ trẻ miễn phí tại nhà.

Loại thứ hai: gia đình đơn thân

(Ảnh minh họa)

Đây không phải là phân biệt đối xử với những gia đình đơn thân, nhưng từ góc độ của một người cha, đàn ông trong những gia đình như vậy quả thực không phải là lựa chọn tốt nhất đối với phụ nữ. Những ông bố/bà mẹ đơn thân tự mình nuôi dạy con trai đều rất tuyệt vời và chăm chỉ. Tuy nhiên, một số vấn đề thực tế là không thể tránh khỏi, chẳng hạn như các bà mẹ đơn thân cực kỳ có tính chiếm hữu và kiểm soát con trai mình, rất dễ biến đàn ông thành “những chàng trai của mẹ”, “những cậu bé khổng lồ”. Những gia đình như vậy thường sẽ có thái độ hoài nghi đối với hôn nhân và tình yêu, sự bất hạnh trong hôn nhân của cha mẹ sẽ tác động tiêu cực nhất định đến quan điểm của con cái về các mối quan hệ và hôn nhân.

Một vấn đề khác thực tế hơn là hoàn cảnh tài chính của các gia đình đơn thân tương đối khó khăn hơn, yêu cầu về phòng cưới, quà đính hôn… có thể không được đáp ứng. Đàn ông thuộc kiểu gia đình này sẽ đặc biệt quan tâm đến cha/mẹ, khả năng cao là họ sẽ xin về sống cùng người nhà sau khi kết hôn. Nhưng đây không phải là điều dễ dàng được phụ nữ chấp nhận. Thế giới tươi đẹp của hai người biến thành cuộc sống của ba người, đồng thời họ phải đối mặt với những vấn đề như hòa hợp với mẹ chồng và con dâu, và những khác biệt về lối sống, có thể rất khó chấp nhận.

Loại thứ ba: những gia đình tai tiếng

(Ảnh minh họa)

Có thể người phụ nữ cho rằng người đàn ông này rất tốt và không quan tâm đến gia đình người đàn ông đó. Nhưng xin hãy nhớ rằng mọi tin đồn không phải tự nhiên mà có, khi mọi người đều nói gia đình này không tốt, bạn không nên cố chấp theo ý kiến ​​của mình. Những gì bạn nhìn thấy có thể chỉ là phiến diện, trước khi kết hôn, rất nhiều đàn ông rất phục tùng và bảo vệ phụ nữ. Nhưng sau khi kết hôn, họ trở thành những con người hoàn toàn khác, thậm chí bạo lực gia đình có thể xảy ra.

Người ta nói “điều xấu mang tiếng xa ngàn dặm”, gia đình mang tiếng xấu sẽ có nền giáo dục và chất lượng phát triển kém hơn. Hầu hết đàn ông lớn lên trong gia đình kiểu này đều xấu tính và giỏi giả vờ.

Hôn nhân là thước đo hạnh phúc của người phụ nữ trong suốt quãng đời còn lại, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc sẽ trở thành cơn ác mộng đối với cuộc đời người phụ nữ. Thật khó để đánh giá người đàn ông này tốt hay xấu sau một thời gian ngắn tiếp xúc, nhưng thông qua hàng xóm, đồng nghiệp, chúng ta có thể phần nào nhìn nhận được bản chất của người đàn ông này.

Gần mực thì đen, chỉ có gia đình tốt mới đào tạo được người có tư cách. Tôi tin rằng người cha nào cũng mong con gái mình được hạnh phúc và được người đàn ông khác che chở, yêu thương đến hết cuộc đời.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới