NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Lời nhắc nhở của người đàn ông từng ly hôn: Tốt nhất đừng lấy con gái của 3 gia đình này, sau này cuộc sống sẽ khó khăn

Thứ hai, 13/03/2023 18:41

Nhiều người đàn ông không biết nên chọn vợ như thế nào để gia đình hạn phúc, bền vững sau này. Vì thế, hãy cẩn trọng gấp đôi trước khi ra quyết định kết hôn với những người sống trong những kiểu gia đình dưới đây.

Gia đình vợ gia trưởng, có em trai ỷ lại

Nếu vợ có em trai, gia đình vợ còn gia trưởng thì rất có thể cuộc sống sau này sẽ khó khăn.

"Em trai em chuẩn bị mua nhà, mình có thể cho cậu ấy vay 500 triệu được không?”.

"Cậu ấy đã không trả lại số tiền mà vợ chồng mình cho vay để cưới vợ năm ngoái, vậy tại sao giờ lại vay tiền?".

"Cậu ấy là em trai em, hãy giúp cậu ấy không thì mẹ em sẽ lại càu nhàu”.

"Ừ nhưng đây là lần cuối cùng nhé".

Vợ luôn muốn giúp em trai thu xếp mọi việc, đây là một điển hình của việc gia đình vợ gia trưởng và có em trai ỷ lại. Nếu bạn không muốn giúp cậu ấy, vợ và mẹ vợ, gia đình nhà vợ sẽ lại trách bạn. Nếu bạn giúp thì những lời nhờ vả sẽ ngày càng nhiều.

Kết hôn với một cô gái trong gia đình như vậy bạn sẽ phát hiện gia đình nhỏ vốn dĩ hòa thuận bỗng trở nên ồn ào, cuộc sống vốn dĩ dễ dàng thậm chí còn trở nên chật chội.

Mẹ vợ hợm hĩnh

Anh Đông, người vừa mới chia tay vợ, đã nói với tôi trong khi uống rượu: "Cậu có biết tại sao tôi lại chia tay vợ tôi không, tất cả chỉ vì bà mẹ vợ hợm hĩnh đó”. Hóa ra anh Đông và vợ anh ấy có mối quan hệ rất tốt, nhưng mẹ vợ luôn can thiệp vào cuộc sống hai vợ chồng, lý do rất đơn giản vì bà luôn cho rằng anh là một cậu bé nghèo.

Quan điểm của mẹ vợ về anh đã đôi chút thay đổi sau khi kết hôn được một thời gian, lúc này công việc làm ăn của anh có chút khấm khá, anh trả trước tiền nhà, mẹ vợ cũng dần nguôi ngoai. Nhưng thời gian tốt đẹp không kéo dài lâu, công ty của anh gặp khó khăn, phá sản. Người vợ lúc này rất thương anh, âm thầm hỗ trợ anh rất nhiều, nhưng mẹ vợ đã khóc lóc, gây rắc rối và dọa treo cổ tự tử, buộc cô ấy phải ly dị.

Cha mẹ bất hòa

Hoàn cảnh gia đình ban đầu có ảnh hưởng rất lớn đến một người, nếu bố mẹ vợ thường xuyên cãi vã, quan hệ không tốt thì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến con cái.

Đối với một vấn đề nhỏ, cô ấy sẽ tự động leo thang xung đột trong lòng, bởi vì mối quan hệ giữa cha mẹ cô ấy không tốt từ khi cô ấy còn nhỏ, vì vậy cô ấy cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi giải quyết mâu thuẫn trong gia đình. Đôi khi cô ấy muốn nhờ mẹ mình giúp đỡ nhưng cuối cùng là chỉ đổ thêm dầu vào lửa mà thôi.

Cố gắng tìm một người vợ có gia đình hòa thuận, hoàn cảnh gia đình tốt nhất định có thể nuôi dưỡng một cô con gái vui vẻ. Chỉ có người vợ có nhân cách tốt mới có thể nuôi dưỡng thế hệ sau tốt hơn, nếu không, gia đình ầm ĩ chỉ tạo thành vòng luẩn quẩn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)