NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Lương 40 triệu nhưng lúc mẹ phải nhập viện cấp cứu tôi không có nổi 1 triệu trong người

Thứ hai, 17/07/2023 08:13

Tuy lương cao thế nhưng cứ đến cuối tháng là tôi hết sạch tiền, nhiều khi còn phải đi vay để chi tiêu sinh hoạt nữa. Những khoản chi tốn nhiều tiền của tôi nhất trong tháng, không phải tiền ăn uống hay thuê phòng trọ mà là chi cho bạn gái, mua sắm trên mạng, đi du lịch và chơi game.

Tôi năm nay hơn 30 tuổi, có bạn gái, yêu nhau được hơn 1 năm. Chúng tôi chưa xác định chuyện cưới xin vì cả 2 còn muốn chơi bời hưởng thụ tuổi trẻ 1 thời gian nữa.

Bạn gái tôi thu nhập dưới 10 triệu nhưng tôi thu nhập trên 40 triệu 1 tháng. Với mức lương tương đối cao này, mấy bạn đồng nghiệp của tôi đã mua được nhà hay xe sang. Còn tôi vẫn ở phòng trọ thuê, đi chiếc xe tay ga của 10 năm trước.

Mỗi lần về quê, bố mẹ rất tự hào khoe với hàng xóm hay anh em nội ngoại về thu nhập đỉnh của tôi. Nhưng có ai biết được nỗi khổ tâm khó nói của tôi đâu. Tuy lương cao thế nhưng cứ đến cuối tháng là tôi hết sạch tiền, nhiều khi còn phải đi vay để chi tiêu sinh hoạt nữa.

Những khoản chi tốn nhiều tiền của tôi nhất trong tháng, không phải tiền ăn uống hay thuê phòng trọ mà là chi cho bạn gái, mua sắm trên mạng, đi du lịch và chơi game.

Tôi có suy nghĩ rất đơn giản, tuổi trẻ làm ra được tiền là phải biết hưởng thụ. Sau này có vợ con rồi, muốn tiêu tiền cũng khó. Vậy là mỗi khi bạn gái hỏi xin tiền hay mua sắm gì tôi thoải mái chi tiền cho cô ấy. Tháng nào tôi cũng dành ra vài triệu để nạp tiền chơi game. Bạn gái cũng rất thích đi du lịch để mở mang đầu óc và lần nào tôi cũng bao trọn gói.

Ảnh minh họa

Tuần vừa rồi, bố gọi điện cho tôi báo tin mẹ bị tai nạn, đang trên đường chuyển lên bệnh viện trên phố. Tôi chuẩn bị tiền mang vào bệnh viện cấp cứu mẹ. Lúc đó, chưa đến ngày lĩnh lương, trong túi tôi không có nổi 1 triệu.

Người đầu tiên tôi hỏi vay tiền là bạn gái. Tôi hỏi vay cô ấy 30 triệu để đưa vào bệnh viện cứu mẹ. Thế nhưng bạn gái đáp trả tôi 1 câu phũ phàng là không có. Tiền cô ấy gửi hết về cho bố mẹ ở quê trả nợ và mong tôi đi hỏi vay chỗ khác.

Suốt thời gian yêu nhau, tôi tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền cho bạn gái, vậy mà lúc hỏi vay cô ấy lại nói không có. Lúc xảy ra biến cố tôi mới biết lòng dạ thật của bạn gái. Cô ấy đến với tôi là lợi dụng tiền, chứ yêu đương gì tôi.

Hỏi vay vài người bạn nữa, cuối cùng cũng có người giúp tôi trong lúc khó khăn. Mấy ngày mẹ tôi nằm viện, bạn gái cũng biệt vô âm tín không hỏi han nửa câu. Tôi đúng là có mắt như mù, suốt 1 năm tốn nhiều tiền cho bạn gái nhưng yêu phải người con gái đào mỏ.

Sau biến cố này, tôi thấy bản thân không biết kiểm soát tiền làm ra. Tiền làm càng nhiều càng tiêu nhiều. Tôi thích gì là chi tiền cho thứ đó, không biết kìm hãm bản thân. Theo mọi người, tôi phải học cách sống tiết kiệm thế nào đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới