NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Lương tháng 50 triệu, tôi ngỏ lời với cô hàng xóm quá lứa lỡ thì nào ngờ bị 'tạt ngay một gáo nước lạnh'

Thứ tư, 17/03/2021 08:40

Đi tìm mỏi mắt không thấy, bất ngờ tôi phát hiện ra cô bạn hàng xóm quá lứa lỡ thì cạnh nhà tôi có nhiều điểm rất tương xứng với tôi. Tôi liền ngỏ lời...

Tôi năm nay 40 tuổi, đã qua một đời vợ và có hai đứa con nhỏ. Hiện tôi không phải nuôi đứa con nào mà vợ giành quyền nuôi hết, tôi chỉ việc chu cấp tiền mỗi tháng.

Tôi đã có ngôi nhà 3 tầng rộng rãi, lương tháng 50 triệu đồng, tiền tiết kiệm trong ngân hàng có vài tỷ đồng. Vẻ ngoài của tôi trẻ trung chẳng thua kém gì trai tân. Tôi biết có rất nhiều cô gái chưa chồng đang nhòm ngó vào gia tài của tôi.

Đã lỡ lấy nhầm cô vợ tham tiền, lần này tôi phải quyết tìm kiếm người bạn đời thật cẩn thận. Tôi đề ra tiêu chuẩn là phải lấy gái tân, có công việc lương cao ổn định để tránh xài tiền chùa của tôi. Về ngoại hình cũng phải đẹp một chút chứ xấu quá không xứng với tôi.

Suốt một năm tìm kiếm tôi không thể chọn được ai. Đi tìm mỏi mắt không thấy, bất ngờ tôi phát hiện ra cô bạn hàng xóm quá lứa lỡ thì cạnh nhà tôi có nhiều điểm rất tương xứng với tôi.

Cô ấy tên Duyên, 38 tuổi, có công việc tốt, độc thân, ăn nói rất khéo léo và được bà con trong khu phố quý mến.

Mấy hôm nay ngày nào tôi cũng qua chơi và được cô ấy đón tiếp rất nhiệt tình. Chúng tôi nói chuyện với nhau đến tận 12h đêm mà chưa hết chuyện, lại phải hẹn đến hôm sau. Không ngờ sống gần nhau gần 6 năm rồi, giờ tôi mới phát hiện ra Duyên lại là người đáng yêu đến vậy.

Ảnh minh họa

Không muốn tốn kém tiền tình phí, tôi muốn đánh nhanh thắng nhanh nên đã tỏ tình sau hơn một tuần tìm hiểu. Nhìn Duyên cười tủm tỉm tôi biết ngay là cô ấy sẽ đồng ý, bởi làm gì có người đàn ông nào tốt hơn tôi đến với cô ấy chứ?

Bất ngờ Duyên nheo mắt lại rồi nói: “Em thà ở vậy cả đời còn hơn lấy anh làm chồng”. Tôi choáng váng khi nghe lời cô ấy nói, tôi méo miệng hỏi tại sao lại nói phũ phàng thế?

Cô ấy nói: “Chị vợ cũ của anh là một người phụ nữ tần tảo chịu thương chịu khó. Chấp nhận từ bỏ công việc ở nhà chăm sóc con cái, sống kham khổ, ăn không dám ăn. Quần áo thì toàn đi xin, thế mà kết quả lại bị chồng mắng ăn bám cả ngày. Chẳng kiếm ra tiền, sáng nào cũng ngửa tay xin tiền không biết xấu hổ”.

Duyên lau nước mắt trách lương tôi cao thế mà chỉ đưa vợ hơn 5 triệu đồng, tháng nào chị ấy cũng phải sang nhà hàng xóm vay tiền. Cô ấy nhìn thẳng vào mắt tôi mà nói tiền không thể mua được người vợ tốt, nếu không thay đổi tính cách thì lấy 10 vợ rồi cuối đời chỉ có ôm tiền sống lẻ loi thôi.

Lời nói của Duyên làm lòng tự trọng của tôi bị tổn thương, tôi nói là đàn bà các cô chỉ muốn tiền của đàn ông thôi, chẳng ai yêu tôi thật sự. Nói xong tôi tức giận bỏ về nhưng vẫn chưa muốn bỏ cuộc.

Theo mọi người tôi phải làm sao để cưa đổ cô hàng xóm đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới