NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Lý do dễ hiểu khi trai trẻ không muốn bị ràng buộc bởi tình yêu

Thứ sáu, 19/09/2014 11:34

Sau hai hoặc ba tháng tình cờ hẹn hò với một cô gái, có vẻ như chàng trai cảm thấy cô gái muốn một mối quan hệ nghiêm túc hơn, giống như một sự ràng buộc quan hệ kiểu vợ chồng.

Sau đó, chàng trai đã chấm dứt mối quan hệ và tuyên bố anh ấy không thể gắn bó mối quan hệ theo kiểu nghiêm túc như thế. Họ quan tâm tới các cô gái theo một cách riêng của mình, đó là những gì về độ tuổi 20 mà bạn đã, đang và sẽ trải qua. Có rất nhiều áp lực xã hội dành cho phái mạnh được hình thành trước khi họ đủ tự tin để quyết định gắn bó suốt cuộc đời với một cô nàng. Vì sao trai trẻ lại sợ bị gắn kết và ràng buộc trong độ tuổi này tới vậy? Đây là 3 lý do lý giải chuyện đó.

1. Bạn bè, nghề nghiệp và các ưu tiên khác Những anh chàng ở độ tuổi 20 dành nhiều thời gian vào quãng thời gian để hưởng thụ tuổi thanh xuân. Khi họ già đi, nhu cầu tiêu tốn thời gian vào những cuộc vui sẽ lắng xuống, họ bắt đầu các mối quan hệ lãng mạn, nghiêm túc hơn. Bên cạnh đó, họ cũng cảm thấy vô cùng áp lực để dành thời gian tìm kiếm cho mình mục tiêu nghề nghiệp phù hợp cho bản thân vì họ đang ở dưới cùng của bậc thang theo chiều phát triển của một người đàn ông. Cố gắng để làm việc khẳng định bản thân là lý do tại sao họ không thể đặt mình vào một mối quan hệ ràng buộc có trách nhiệm gia đình với một cô gái. Bạn bè và sự nghiệp là mối quan tâm của tất cả các đàn ông ở độ tuổi này, tình yêu không phải là một trong những ưu tiên hàng đầu của những chàng trai đầy nhiệt huyết như họ. 2. Cảm xúc không đủ lớn và chưa thực sự trưởng thành Tình cảm của đàn ông trong độ tuổi này thường rất non nớt, họ cũng có khuynh hướng không tình cảm trong suốt quãng thời gian này. Họ có thể kết thúc một mối quan hệ này để tới với mối quan hệ khác, chuyển tới một thành phố mới và “nhảy việc” thường xuyên hoặc có rất nhiều thứ khác sẽ đánh lạc cảm xúc bên trong con người họ. Tất cả những yếu tố gây stress có thể gây trở ngại cho chính tình cảm của trai trẻ dành cho một cô bạn gái. Họ biết biết thứ họ muốn lâu dài ở một người bạn gái là gì và họ đang tìm kiếm thứ gì ở cô ấy. Bằng cách duy nhất là hẹn hò thường xuyên với nhiều người – kinh nghiệm họ đúc kết lại sẽ chỉ ra cho các chàng thấy hướng đi của chính mình.

3. Muốn tìm kiếm kinh nghiệm trong chuyện ấy từ nhiều mối quan hệ khác Chàng trai 20+ khi nhắc tới tình dục là điều vô cùng mới mẻ, do đó không ngừng theo đuổi kinh nghiệm tình trường là thứ họ muốn. Tuổi đời quá trẻ khiến đàn ông không biết cách sắp xếp thời gian ổn định cuộc sống, thiếu kinh nghiệm đối với cuộc sống vợ chồng. Những anh chàng này không hề muốn có áp lực nào về phía những sự cam kết gắn bó lâu dài (thậm chí là suốt cả cuộc đời). Thêm vào đó, đàn ông không phải lúc nào cũng cần có một người bạn gái để làm “chuyện đó” thường xuyên. Thông thường, chàng trai 20+ không muốn bị ràng buộc quá nhiều bởi tình yêu vì một trong 3 lý do này hoặc thậm chí là cả 3. Vì vậy, các cô gái đừng quá ngạc nhiên khi hẹn hò với trai trẻ mà không được anh ấy quan tâm thường xuyên vì họ còn mải mê tập trung vào sự nghiệp của mình, hoặc anh ta sẽ dành thời gian rảnh rỗi để đi chơi với bạn bè hay thậm chí là ngủ với các cô gái khác.

Theo Depplus/MASK