NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Lý do khiến đàn ông nói dối trong tình yêu

Thứ sáu, 14/08/2015 09:16

Có khá nhiều lý do khiến đàn ông nói dối trong tình yêu. Những lý do đàn ông nói dối trong tình yêu thường khá phổ biến và dễ bắt gặp.

Anh ta là một kẻ nói dối

Khi thuộc hạng người chuyên đi lừa dối phụ nữ, đàn ông thường không bao giờ có dự định gì về một cuộc sống vợ chồng bất chấp những cam kết trước đó của mình. Anh ta không hiểu rằng những lời thề thốt với phụ nữ như một sự đảm bảo cho sự trung tín và hy sinh cho mối quan hệ. Những người đàn ông chuyên lừa dối phụ nữ xem chuyện lập gia đình là một kiểu nghĩa vụ buộc phải làm.

Anh ta cảm thấy bản thân có khuyết điểm

Khi cảm thấy bản thân có khuyết điểm, đàn ông thường nghĩ rằng mình quá trẻ, quá già, quá béo, quá gầy, quá nghèo, quá ngu ngốc… để có thể lấy được một người vợ như ý muốn. Anh ta thường sử dụng sự tán tỉnh cũng như quan hệ tình dục ngoài hôn nhân như một cách để bản thân cảm thấy tốt hơn hoặc để tự chứng tỏ với bản thân rằng mình vẫn ‘đủ tốt’ để quyến rũ các cô gái. Cảm thấy bản thân có khuyết điểm chính là một trong những lý do đàn ông nói dối trong tình yêu.

Anh ta chưa trưởng thành

Những người đàn ông chưa đủ trưởng thành có thể sẽ thường xuyên nói dối. Anh ta nghĩ rằng lời nói dối của mình chẳng ảnh hưởng đến ai và người yêu sẽ không thể biết được sự thật. Tuy vậy, anh ta không biết rằng không sớm thì muộn, người yêu cũng sẽ biết những gì đã xảy ra. Và khi đó, mọi thứ thật tồi tệ.

Có khá nhiều lý do khiến đàn ông nói dối trong tình yêu

Anh ta nhầm lẫn về tình yêu

Những người đàn ông nhầm lẫn về tình yêu thường cố nói dối trong thời gian đầu để mọi thứ trở nên lãng mạn. Tuy vậy, anh ta không hiểu rằng tình yêu dựa trên sự trung thực và tôn trọng nhau ngay từ đầu. Anh ta chỉ nghĩ về những điều lãng mạn trước mắt mà không quan tâm gì đến hậu quả về sau này của những lời nói dối.

Anh ta nghiện thứ gì đó

Có thể khi nghiện rượu hoặc các loại thuốc kích thích, đàn ông sẽ thường xuyên nói dối. Trong cơn say, anh ta không kiểm soát được những gì đang nói và sau khi tỉnh dậy thì anh ta cũng chẳng còn chút trí nhớ nào về những chuyện đã xảy ra.

Anh ta muốn chia tay

Có thể việc nói dối thường xuyên là biểu hiện của người đàn ông muốn thoát ra khỏi mối quan hệ của mình. Nói cách khác, anh ta muốn chia tay người yêu để tìm đến với những mối quan hệ khác. Lời nói dối có thể là ‘thông điệp’ của anh ta về sự kết thúc mối quan hệ.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới