NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Mẹ bị ung thư cần tiền trị bệnh, tôi bảo người yêu rút tiền tiết kiệm chung để chạy chữa nhưng lập tức cô ấy đòi chia tay

Thứ bảy, 31/10/2020 10:30

Hằng bảo nếu mà rút tiền cứu mẹ tôi thì tốt nhất chia tay sớm cho khỏe. Vì quá yêu cô ấy nên tôi không muốn làm tình hình thêm căng thẳng.

Tôi và Hằng đã yêu nhau được gần một năm, cả hai chúng tôi công việc khá ổn định. Hiện hai đứa đang sống chung với nhau như vợ chồng vì xác định trước sau cũng sẽ làm đám cưới.

Lương của Hằng mỗi tháng được 10 triệu, còn lương tôi được 20 triệu. Cả hai chúng tôi đã đi làm được gần 9 năm rồi, sau khi yêu nhau tôi đưa hết tiền tiết kiệm của mình cho bạn gái giữ. Đến nay chúng tôi có khoảng 800 triệu, dự định sẽ tìm một căn hộ chung cư giá rẻ để mua.

Ảnh minh họa

Nhưng bất ngờ mẹ tôi bị ung thư phổi giai đoạn đầu, cần tiền để chữa bệnh gấp. Tôi bảo Hằng rút tiền để chữa bệnh cho mẹ nhưng cô ấy nói là nhà tôi có 5 anh chị em, trách nhiệm phải chia đều nhau chứ không thể để mình tôi gánh vác hết được.

Tôi bảo là các anh chị ở quê đều làm ruộng, nghèo lắm, tiền ăn cũng phải chạy từng bữa sao có thể góp tiền chữa bệnh cho mẹ được. Với lại bố mẹ đã bỏ biết bao nhiêu công sức để chu cấp tôi học hành tử tế với hi vọng được báo đáp. Bây giờ là lúc mẹ cần nhất sao tôi có thể đứng nhìn mẹ chết được.

Thế nhưng Hằng bảo nếu mà rút tiền cứu mẹ tôi thì tốt nhất chia tay sớm cho khỏe. Vì quá yêu cô ấy, tôi không muốn làm tình hình căng thẳng nên đến công ty để vay mượn tiền mọi người và tìm cách trả sau.

Cô đồng nghiệp tên Quyên ngồi bên cạnh tôi biết được liền mang tròn 200 triệu đồng đến cho tôi mượn. Quyên bảo cứu người hơn xây 7 tòa tháp cứ cầm lấy mà chữa, có thì trả không thì trả người cũng được. Câu nói của cô ấy khiến tôi rất cảm kích.

Thế mà từ trước đến nay trong mắt tôi Quyên chỉ là cô gái xấu xí, ăn nói vụng về. Không ngờ trong lúc khó khăn tôi mới biết được ai là người tốt với mình thật lòng.

Ảnh minh họa

Vì mẹ tôi chớm bị ung thư nên sau khi xạ trị bệnh tình dần phục hồi. Đến khi tôi tâm sự lại với mẹ về khoản tiền Quyên đã cho mượn để chữa bệnh. Mẹ rưng rưng khóc cảm động và muốn tôi đưa đến nhà Quyên để cảm ơn.

Sau cuộc trò chuyện của mẹ và cô bạn đồng nghiệp, mẹ khuyên tôi nên chia tay Hằng. Mẹ bảo Quyên tuy xấu người nhưng lại tốt bụng, người như thế giờ khó có thể tìm được.

Từ trước đến nay tôi chưa hề yêu Quyên, tôi chỉ luôn cảm thấy mắc nợ và muốn trả nợ thật nhanh cho xong nhưng mẹ lại một mực bắt tôi phải lấy cô ấy về làm vợ. Theo mọi người bây giờ tôi phải làm sao đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới