NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Mẹ chồng quái gặp đúng con dâu cao thủ mượn bố chồng 'xử án'

Thứ năm, 06/10/2016 08:04

Biết được phong tục ấy vậy là vợ chồng tôi muốn lấy lòng của bố mẹ nên tổng tiền cưới của hai vợ chồng là 200 triệu liền đưa hết cho bố mẹ chồng.

Chẳng biết khi mọi người cưới xong có phải đưa tiền cho bố mẹ chồng không chứ ở quê tôi con cái sẽ đưa hết tiền cưới cho bố mẹ chồng. Thực ra đưa để lấy lệ thôi chứ chẳng bố mẹ nào lại lấy tiền vốn bước vào đời của con cái cả. Biết được phong tục ấy vậy là vợ chồng tôi muốn lấy lòng của bố mẹ nên tổng tiền cưới của hai vợ chồng là 200 triệu liền đưa hết cho bố mẹ chồng.

Nào ngờ mẹ chồng hứng hởi vui vẻ cầm lấy luôn trong sợ ngơ ngác ú ớ của hai vợ chồng, bà bảo “để mẹ cầm để xoay vốn lấy lãi cho các con chứ số tiền này để cho các con cầm rồi sẽ tan hết”. Quay vào phòng tôi tức tối càu nhàu với chồng “biết thế mình chỉ đưa ít tiền thôi, bây giờ thì lấy gì mà chi tiêu đình đám đây”. Chồng tôi chỉ cố bảo vệ mẹ rồi cố dỗ giành tôi “chúng mình động phòng hoa trúc thôi”.

Mấy hôm sau tôi thấy mẹ mua sắm ti vi tủ lạnh rồi xây dựng công trình phụ, sửa sang nhà cửa và sắm cả những bộ đồ đẹp nữa, khiến tôi lo sợ về khoản tiền của vợ chồng mình có khi nào bị bà phá tan bành be bét ra không đây. Tôi cũng chẳng chịu thua liền lên kế hoạch để lấy lại số tiền về giữ cho chắc ăn, tôi liên tục hỏi mẹ đưa con ít tiền để đi đám cưới, tiền sinh hoạt hàng ngày rồi tiền mua đồ đạc, mua máy tính,…

Lúc đầu bà còn niềm nở đưa cho tôi sau đó thì tỏ vẻ khó chịu cáu gắt “mày tiêu gì lắm thế”, tôi cố tỏ ra bình thường “vợ chồng con nghĩ kỹ rồi chúng con định mua đất nên mẹ cho con xin lại số tiền đó”. Bà nói tỉnh bơ “con ạ bố mẹ vất vả lắm mới nuôi nấng chu cấp cho chồng con ăn học thành người và mẹ không tính chi li chỉ lấy số tiền cưới của vợ chồng con để trả lại công ơn sinh thành”.

Biết là số tiền cưới đã bị bà chiếm đoạt hết, tức giận tôi chẳng còn nể nang bà mẹ chồng tham lam nữa “vậy bố mẹ con cũng nuôi và cho con ăn học mà họ đâu có đòi hỏi gì chứ”. Bà câm nín không nói được gì tôi được đà “vợ chồng còn đang cần tiền mua đất nên mẹ hãy lo thu xếp sớm giúp con”.

Đúng lúc ấy anh đi làm về hớn hở cười nói “sao nhìn hai mẹ con như sắp chiến tranh đến nơi vậy”. Mẹ chồng nhìn thấy con trai mừng như vớ được phao cứu hộ vậy “con về mà dậy lại vợ đi mẹ lấy tiền cưới của con để sắm sửa nhà cửa trang hoàng cho đẹp thế mà nó mắng chửi mẹ rồi tát mẹ nữa đấy”. Nói xong bà ôm mặt khóc mà lại có nước mắt chảy ra thật, đúng là bà ấy đáng ra phải làm nghề diễn viên thì phải.

Chồng tôi chẳng biết đầu đuôi câu chuyện như thế nào cau mày bước đến bên vợ tát liền mấy cái “em thật quá đáng chỉ vì số tiền nhỏ mà dám đánh mẹ chồng mà mẹ lấy để sắm sửa nhà cửa chứ có ăn hoang phá hại đâu mà em làm to chuyện vậy”. Tôi ôm mặt khóc tức tưởi “em đâu có đánh mẹ, mà mẹ con anh cùng một duộc em căm thù ngôi nhà này”. Anh làm trái tim tôi đau quá không ngờ bảo vệ mẹ mà anh đánh tôi, mới cưới nhau mà anh đã dùng thói vũ phu với vợ.

Nếu là những bạn gái khác chắc vội vã chạy về ngoại nằm lì ở đó đợi chồng đón rồi mới về nhưng tôi thì nghĩ khác vợ chồng có giận dỗi cãi nhau cũng đừng cho bố mẹ đẻ biết vì mình đau một bố mẹ mình sẽ đau mười. Tôi nằm lì trong phòng chẳng muốn nhìn mặt ai trong ngôi nhà này, chồng tôi cũng chẳng chịu xin lỗi dỗ dành tôi. Đến bữa ăn cơm chồng tôi bắt tôi phải xuống “em mà không xuống ăn cơm bố đi làm về lại quát ầm ĩ cả nhà giờ”.

Cả bữa ăn cơm tôi chẳng nói năng gì cả chỉ cắm đầu ăn cho xong chuyện, thấy tôi ăn xong đứng phắc dậy vẻ mặt chẳng được vui vẻ gì khiến bố chồng ngạc nhiên “con ngồi xuống cho bố hỏi đã, tại sao hôm nay thái độ con khác ngày thường vậy, mẹ chồng con dâu có chuyện gì sao?”. Tôi chẳng nể nang gì bà mẹ chồng tham lam nữa “bố hỏi mẹ thì biết”. Vậy là ông quay sang bà với vẻ mặt nghiêm nghị khiến bà tỏ ra lo sợ liền nói hết sự thật.

Bố chồng tức tối đang cầm bát cơm ném choang xuống nền nhà làm ai cũng phải giật mình sợ xanh mặt lại, ông quát ầm ĩ lên “sao bà bảo cầm tiền để xoay lãi cho các con, bà còn nói số tiền sửa nhà là tiền mừng đám cưới con trai còn dư, bà còn gì nói dối tôi nữa nói luôn đi”. Mẹ chồng và chồng sợ quá chẳng dám nói câu gì, bố chồng thở dài “thôi chuyện đã rồi có truy cứu cũng chỉ làm cho mọi người trong gia đình bất hoà, ngày mai bà gom xem trong nhà còn bao nhiêu tiền, nếu thiếu thì đi vay ngân hàng để trả cho vợ chồng nó chứ chuyện tiền bạc cứ phải minh bạch thì gia đình mới yên ấm được”.

Có lẽ chỉ tôi mới là người mừng rỡ nhất, bố chồng cứ như là Bao Công xử án vậy, cảm ơn ông đã giúp tôi có hi vọng lấy lại số tiền mừng đám cưới của vợ chồng tôi. Bây giờ tôi mới biết mẹ chồng và chồng rất sợ và nể bố chồng, thế cũng tốt dù gì trong gia đình cũng phải có người cầm trịch mới giữ vững kỷ cương. Còn về phần chồng tôi khỏi phải nói, từ bữa đó rất tin tưởng vào khả năng giữ tiền và cách xử lý rất dứt khoát thẳng thắn của vợ.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới