NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Mẹ EQ cao dặn con trai: Phụ nữ không có 3 thứ này, xinh đẹp đến đâu cũng không lấy làm vợ

Thứ hai, 05/06/2023 14:45

Hôn nhân là sự kiện trọng đại của con người, cần phải hết sức thận trọng. Một người mẹ EQ cao đã chia sẻ với đứa con trai của mình rằng nếu phụ nữ không có ba phẩm chất này, cho dù cô ấy có xinh đẹp đến đâu, đều vô ích.

1. Phẩm chất của lòng tốt

Lòng tốt phải là điều kiện của mọi thứ, ngay cả trong tình bạn, chứ đừng nói đến việc chọn bạn đời. Chất lượng của lòng tốt là nền tảng của mọi thứ (Ảnh minh họa)

Nếu người phụ nữ có thái độ không tốt thì sao có thể ở bên bạn cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, cùng nhau vượt qua khó khăn. Kiểu phụ nữ như vậy bạn cũng đừng ngu ngốc mà vướng vào. Nếu chẳng may lúc bạn ốm đau nằm liệt giường cần người chăm sóc, cô ấy có thể là người đầu tiên lên tiếng phản đối chữa trị, rồi quay đi tìm “mối” ngon hơn để yêu.

2. Tính cách độc lập

(Ảnh minh họa)

Khi mới yêu, đàn ông cảm thấy rất tự hào nếu nửa kia dựa dẫm vào mình, như thể con gái rất yếu đuối, không thể tự chăm sóc cho bản thân nếu thiếu người đàn ông. Nhưng sau một thời gian dài, người đàn ông bắt đầu tỏ thái độ chán ghét kiểu phụ nữ này, coi họ là kẻ ăn bám, không tự độc lập về mọi thứ, cư xử như một đứa trẻ hư...

Một người không thể có tính cách độc lập thì khó mà nhận được sự tôn trọng. Họ không có quyền tự chủ và chỉ có thể tuân theo mệnh lệnh của người khác trong mọi việc. Một khi nửa kia gặp sự cố, bầu trời màu hồng của họ sẽ sụp đổ. Một người như vậy không phù hợp để trở thành bạn đời trong mọi trường hợp.

3. Đức hạnh

(Ảnh minh họa)

Cổ nhân có câu nói "Lấy vợ lấy đức không lấy sắc", ý muốn khuyên con cháu đời sau khi lấy vợ phải tìm hiểu, để ý đến tính cách, phẩm chất của cô ấy chứ không chỉ là dung mạo của bạn đời. Đức ở đây chính là đức hạnh. Người xưa vốn coi trọng chữ hiếu. Người chồng cần chọn người vợ tốt, biết đối xử với bố mẹ chồng, chồng con chứ không chỉ là người có ngoại hình đẹp.

Điều cần hiểu là tình yêu không thể cho người ta cơm ăn áo mặc, sắc đẹp không giải quyết được vấn đề. Một người phụ nữ không tử tế, không độc lập và không có tầm nhìn, ngay cả khi cô ấy có vẻ ngoài như thiên thần, cũng là một người phụ nữ vô dụng và không xứng đáng để kết hôn.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới