NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Mẹ ròng rã chăm 2 cháu suốt 6 năm trời, ngày bà về quê vợ mang 10 triệu ra biếu khiến tôi tức giận vô cùng

Thứ bảy, 10/04/2021 13:40

Đến khi hai con đi học tiểu học thì sức khỏe mẹ tôi yếu hẳn đi, bố tôi ở nhà thường xuyên uống rượu say xỉn cả ngày. Lo cho sức khỏe của bố nên mẹ tôi quyết định về quê chăm sóc ông.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã được 11 năm nay, chúng tôi có 2 con gái sinh đôi rất đáng yêu. Mẹ tôi nhiều lần thuyết phục chúng tôi sinh con nữa nhưng tôi nhất định không sinh thêm. Vì con nào cũng là con, có nuôi dạy tốt thì sau này chúng mới đối tốt với bố mẹ.

Nhà tôi có một trai một gái, ngày vợ tôi sinh, bà nội từ chối chăm sóc cháu ngoại, để ông ở nhà tự xoay sở một mình, còn bà ra chăm cháu nội. Mẹ thường nói cháu nội là cháu mình, phải chăm tốt thì về già nó mới chăm mình.

Sau khi vợ hết thời gian nghỉ thai sản, một mình bà nội quay cuồng với hai cháu, lại phải cơm nước cho cả nhà. Thương mẹ vất vả nên tôi muốn thuê thêm người giúp việc nhưng mẹ phản đối ngay. Mẹ bảo vẫn còn rất khỏe, ở quê mẹ đi làm phụ hồ bê gạch cả ngày không biết mệt, chăm cháu là công việc nhàn nhất. Sau đó mẹ cười nói: “Nếu anh chị dư giả, sau này mẹ già không thể kiếm gì ra tiền thì cho mẹ một cuốn sổ tiết kiệm là được. Hàng tháng mẹ ra ngân hàng rút lãi, coi như lĩnh lương vậy”.

Mẹ nói đùa nhưng tôi thấy suy nghĩ đó rất hợp tình hợp lý. Bởi bố mẹ tôi quanh năm đi làm thuê kiếm tiền nuôi hai con ăn học, rồi lại phải đi chăm sóc các cháu. Tiền tiết kiệm của bố mẹ cũng chẳng có được là bao.

Ảnh minh họa

Đến khi hai con đi học tiểu học thì sức khỏe mẹ tôi yếu hẳn đi, bố tôi ở nhà thường xuyên uống rượu say xỉn cả ngày. Lo cho sức khỏe của bố nên mẹ tôi quyết định về quê chăm sóc ông.

Trước khi mẹ ra về, vợ tôi biếu bà 10 triệu đồng, nhìn thấy số tiền đó tôi sốc cực độ. Tôi giật lấy tiền đó ném xuống đất rồi quát vợ: “Mẹ chăm sóc các cháu suốt 6 năm trời, sức khỏe suy yếu vì cháu, vậy mà em biếu mẹ được có mấy đồng thế thì giải quyết được gì?”. Sau đó tôi bắt vợ mang một cuốn sổ tiết kiệm 400 triệu đồng ra ngân hàng rút tiền về biếu bà.

Vợ trợn trừng mắt nói chăm cháu là trách nhiệm của bà nội, còn việc biếu tiền chỉ là việc phụ, có cũng được không có bà cũng chẳng thể trách các con được. Không chấp nhận được suy nghĩ “khôn lỏi” của vợ thế được, tôi ép phải đi rút tiền nhưng cô ấy nhất định không chịu.

Thấy vợ chồng tôi cãi nhau ngày càng lớn, mẹ tôi bảo không cần tiền gì hết, được chăm các cháu là bà thấy vui và hạnh phúc lắm rồi.

Hai hôm nay vợ chồng tôi vẫn còn căng thẳng vì chuyện biếu tiền mẹ. Tôi thật sự không biết phải nói thế nào để vợ hiểu sự vất vả của mẹ bấy lâu nay nữa. Mọi người cho tôi lời khuyên với?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới