NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Mẹ và vợ to tiếng khi nhận quà 20/10 của tôi

Thứ ba, 20/10/2015 11:44

Vì món quà 20/10 mà tôi đã 'châm ngòi' cho cuộc chiến giữa mẹ và vợ. Tôi không biết phải làm sao để thoát ra khỏi tình huống khó xử này?

Tôi năm nay 35 tuổi, đang làm bác sĩ và đã kết hôn được 6 năm. Vợ tôi sinh trưởng trong gia đình buôn bán nên có cá tính mạnh và hơi thực dụng. Sau khi kết hôn, chúng tôi ở chung với bố mẹ vì tôi là con trai duy nhất trong nhà. Cũng vì cái tính thẳng thắn mà vợ tôi không được lòng mẹ chồng cho lắm. Những mâu thuẫn nhỏ vẫn xảy ra, khi đó tôi và bố là người đứng giữa giảng hòa. Mâu thuẫn này cũng dịu đi khi vợ tôi sinh con đầu lòng. Bố mẹ đều đã về hưu nên giúp đỡ vợ chồng tôi rất nhiều trong việc chăm con. Vì tất bật với việc chăm cháu nên mẹ tôi cũng không có nhiều thời gian để "soi" con dâu như trước. Không khí gia đình ngày càng trở nên ấm cúng.

Nhưng khi con tôi lớn hơn thì một "cuộc chiến ngầm" giữa mẹ và vợ tôi lại phát sinh. Mẹ tôi chiều chuộng cháu, còn vợ tôi thì ngược lại. Khi con hư là cô ấy sẽ đánh vào tay để không tái phạm nữa. Nhìn thấy vậy, mẹ tôi xót cháu nên đã mắng mỏ con dâu. Những lúc như thế, tôi khuyên vợ nín nhịn để gia đình đầm ấm. Tôi biết, vợ mình nóng tính nhưng chắc sẽ không để bụng.

Mẹ và vợ to tiếng khi nhận được quà 20/10 của tôi (Ảnh minh họa)

Sắp đến ngày 20/10, tôi đau đầu vì không biết tặng quà gì cho mẹ và vợ. Sợ rằng, chỉ cần tặng quà 20/10 không vừa ý là tôi sẽ "châm ngòi" cho cuộc chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu. Băn khoăn không biết chọn quà 20/10 nên tôi đã hỏi ý kiến của vợ. Vì vợ là dân buôn bán lại cũng là phụ nữ nên sẽ dễ chọn hơn. Vợ nói mua tặng mẹ chồng một chiếc khăn, vì trời sắp lạnh có thể bà sẽ thích. Còn riêng cô ấy, muốn tôi mua tặng một chiếc vòng tay bằng vàng. Vợ nói đùa với tôi rằng: "Em sẽ tranh thủ bòn rút anh. Không đến lúc anh đem tiền cho con khác thì phí lắm".

Sau khi tặng quà 20/10 cho vợ và mẹ thì cả nhà đi ăn nhà hàng với nhau để chúc mừng ngày đặc biệt này. Lúc mở quà tại bữa tiệc, mẹ tôi có vẻ rất ưng ý. Nhưng khi nhìn thấy chiếc vòng vàng của con dâu thì nụ cười trên môi mẹ tôi tắt lịm. Mẹ nói ý: "Tôi nuôi anh bao nhiêu năm, chăm sóc cho con anh mà cuối cùng anh cũng không coi tôi bằng chị ấy". Vợ tôi cũng không vừa cãi lại, thế là bữa tiệc vốn vui vẻ lại trở nên căng thẳng.

Giờ đây, không biết phải làm sao để vợ và mẹ làm hòa với nhau nữa. Liệu tôi có nên mua tặng cho mẹ một chiếc vòng vàng nữa không? Mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

>> Xem thêm: Lời chúc hay và ý nghĩa cho vợ, bạn gái và mẹ ngày 20/10

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới