NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Mệt mỏi với những chiêu trò của vợ cũ

Thứ bảy, 10/10/2015 20:48

Tôi đã cưới vợ mới nhưng vợ cũ dường như vẫn còn hậm hực và không buông tha cho cuộc sống của tôi.

Tôi đã ly dị một lần, cuộc hôn nhân đó của tôi kéo dài được 4 năm thì chúng tôi chia tay. Thật sự đối với tôi thì cuộc hôn nhân đó không chỉ nhiều sóng gió mà còn lắm nỗi gian truân, khi lấy nhau đã không nhận được sự ủng hộ của gia đình, đến khi chia tay nhau lại không hề dễ dàng bởi việc gây khó dễ của người trong cuộc, chính là vợ cũ của tôi.

Ngay khi cưới cô ấy về, tôi đã biết rằng mình mắc một sai lầm nghiêm trọng nhất trong cuộc đời, bởi cô ấy đã thể hiện sự khác biệt hoàn toàn khi sống trong gia đình tôi. Nhà tôi vốn có nề nếp gia giáo từ xưa đến nay, bố mẹ tôi đều là những cán bộ nghỉ hưu xưa nay được mọi người quý mến, anh chị em trong gia đình mến thương nhau, nhưng cô ta về làm đảo lộn mọi sinh hoạt trong gia đình tôi, ăn nói thì xấc xược, cô ta không coi ai ra gì. Hai vợ chồng tôi cãi nhau thường xuyên tới nỗi bố mẹ tôi đuổi hai đứa ra ngoài không cho ở nhà nữa, bắt vợ chồng tôi đi thuê nhà khác ở kẻo ông bà bị tăng huyết áp.

Ra ngoài ở cuộc sống của hai vợ chồng cũng không dễ chịu hơn tí nào, cô ta suốt ngày đay nghiến tôi trách móc tôi vì tội không biết nói với bố mẹ chồng, rồi lại chuyển sang oán trách bố mẹ chồng không biết thương con cái, nhà cửa rộng rãi mà không cho ở lại đuổi ra ngoài. Đến khi cô ấy mang thai và sinh xong đứa con gái thì tình cảm của hai vợ chồng cũng không tốt lên được là bao mặc dù tôi rất yêu con.

Sống với nhau được 4 năm, lúc đó con gái của tôi chưa được 3 tuổi thì vợ tôi có quyết định sang Nhật để học 1 năm, sang đó được khoảng 3 tháng thì cô ta gửi đơn ly hôn về bảo tôi ký và tự đưa ra tòa để xử. Lằng nhằng mãi rồi chuyện ly hôn cũng giải quyết xong và tôi nuôi con gái còn cô ta tự do để đến với người tình.

Hết thời gian học ở Nhật thì vợ cũ của tôi bị gã người tình kia trở mặt và phải về nước, còn tôi lúc đó đang có tình cảm với cô gái sau này là vợ tôi, lúc đó tình cảm còn âm thầm chưa công khai nên hầu như không ai biết. Vợ cũ của tôi mang tiếng trở về nhà nhưng chẳng mấy khi đến thăm con, có thăm chỉ chốc lát rồi lại đi ngay.

Tôi quá mệt mỏi với những chiêu trò cua vợ cũ (ảnh minh họa)

Gần hai năm sau thì tôi đưa bạn gái tôi về ra mắt hai bên gia đình, cô ấy cũng không muốn rình rang vì bản thân đã qua một đời chồng. Chúng tôi chỉ tổ chức một bữa tiệc nhỏ mời bạn bè người thân đến chia vui thôi, ấy thế mà vợ cũ đã biết chuyện, đúng hôm đó cô ta đến nơi giả bộ muốn gặp con gái, cô ta cố tình lấy lý do rồi đánh con để con khóc trước mặt mọi người rồi bảo con nó khóc vì cảm thấy cô đơn và bị phân biệt đối xử. Hôm đó bố mẹ tôi đã đuổi cô ta về nhưng những hình ảnh đó khiến tôi không thể nào quên được.

Sau vài lần tìm cách phá tôi không được, cô ta lại bày trò tình cảm, thường xuyên nhắn tin hỏi han con rồi lấy lý do rằng cô ta cảm thấy ân hận tiếc nuối vì đã chia tay tôi và mong tôi cho thêm cơ hội để làm lại mọi thứ, cô ta còn kết bạn nói chuyện với vợ tôi, thường xuyên kể lể rằng tôi thích ăn món gì, thích làm gì… làm cho vợ tôi lại nổi cơn ghen.

Tôi đã nói với vợ cũ rất nhiều lần rằng hãy để cuộc sống của tôi được yên nhưng dường như cô ta phớt lờ điều đó đi và vẫn quấy rối cuộc sống của vợ chồng tôi mỗi ngày. Có hôm đang đêm cô ta gọi điện cho tôi muốn nói chuyện với con, tôi bảo con ngủ thì cô ta bảo phải cho gặp bằng được vì cô ta nhớ con… những hành động như thế khiến tôi vô cùng ức chế, nhưng cô ta lại không cho con về ở cùng mà cứ để đó cố tình gây khó dễ tôi.

Tôi phải làm sao đây?

Ánh Tuyết (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới