NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Mối quan hệ giữa vợ chồng lạnh nhạt, phần lớn là do 3 thói quen này gây ra, hy vọng bạn không mắc phải

Thứ sáu, 24/08/2018 10:53

Để duy trì cuộc hôn nhân sau 5 năm, 10 năm kết hôn là điều không hề đơn giản. Đôi khi chỉ một thói quen rất nhỏ nhưng lại trở thành mối nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc vợ chồng.

Thời gian đầu của hôn nhân bao giờ cũng ngọt ngào và lãng mạn, cặp đôi nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi được chung sống bên nhau. Nhưng gánh nặng gia đình dần làm cho cuộc sống áp lực hơn, cũng là lúc hôn nhân không còn màu hồng như trước nữa. Ngoài ra, việc duy trì những thói quen xấu dưới đây cũng khiến mối quan hệ của các cặp vợ chồng trở nên lạnh nhạt.

Cố tình không để ý đến các vấn đề trong gia đình

Mọi người thường thích nghĩ họ có một mối quan hệ hoàn hảo, tuy nhiên, nếu bạn cố gắng lảng tránh những "hạt sạn" trong mối quan hệ của mình, thì nó sẽ không thể tự mất đi mà tích tụ dần thành những viên sỏi, làm đau cả bạn và bạn đời. Chỉ có chia sẻ những suy nghĩ, vướng mắc của mình với bạn đời và tìm hướng giải quyết, hai bạn mới duy trì được mối quan hệ lâu bền.

Ít nói chuyện với nhau

Sẽ không ai có thể đổ lỗi nếu chúng ta chỉ muốn lên giường đi ngủ sau một ngày dài làm việc, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, việc này không nên diễn ra thường xuyên vì nó sẽ dẫn đến tình trạng thiếu kết nối giữa các cặp vợ chồng.

Dù có mệt hay bận rộn đến mấy, cặp đôi cũng nên dành khoảng thời gian trước khi đi ngủ để kể cho nhau nghe hôm nay ở chỗ làm đã xảy ra chuyện gì, con cái ra sao, có niềm vui nào hay không. Đôi khi, chỉ là những câu chuyện hết sức vụn vặt nhưng thói quen ấy sẽ làm tình cảm vợ chồng khăng khít, hiểu nhau hơn.

Đặt những thứ khác lên trên mối quan hệ vợ chồng

Bạn đặt con cái là trên hết, bạn coi trọng sự nghiệp của mình, bạn lơ là với bạn đời và gửi đi thông điệp chồng hoàn toàn không quá quan trọng với cuộc sống của bạn? Bạn đã phạm sai lầm rồi đó. Hãy tưởng tượng khi bạn đặt vị trí của người bạn đời hạ thấp xuống sau biết bao nhiêu điều khác, dài lâu trong nhiều năm, liệu chồng có còn muốn bên bạn và còn muốn giữ gia đình này khi mà người ấy không được coi trong hàng đầu?

Nên nhớ: Đặt bạn đời lên vị trí ưu tiên! Gia đình này, tổ ấm này được hình thành khi bạn và người ấy kết hợp, vậy tại sao bạn lại bỏ qua một nửa của mình như thế?

Mặc dù bạn nói rằng ai cũng có quá nhiều thứ bận rộn phải lo lắng trong cuộc sống, nếu lúc nào cũng phải ưu tiên người bạn đời thì liệu có còn thời gian để hoàn thành các việc khác? Đừng ôm đồm! Khi bạn yêu người ấy, đặt họ ấy lên vị trí cần được tôn trọng thì tự khắc bạn sẽ nhận lại được sự hỗ trợ để cùng hoàn thành mọi việc.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới