NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Một lần ngồi cafe ở gần công ty vợ, tôi mới biết được vì sao tiền thưởng Tết của cô ấy bằng cả năm tôi đi làm

Thứ bảy, 07/01/2017 21:11

Tôi chết lặng. Ngụm cafe trong miệng sao bỗng đắng chát đến vậy, không thể nuốt nổi. Hóa ra đây là lý do mà tiền thưởng Tết của cô ấy bằng tiền lương cả năm tôi đi làm.

Chúng tôi quen nhau từ khi còn là sinh viên Đại học, rồi cùng nhau trải qua những năm tháng khó khăn khi những ngày đầu ra trường vất vả tìm việc, lương "3 cọc 3 đồng" cho đến khi có thu nhập ổn định.

Từ yêu đến cưới nhau, tính ra cũng đã 6 năm chứ chẳng ít. Ai cũng nghĩ chẳng còn hạnh phúc nào có thể lớn hơn khi sau bao sóng gió và thử thách, tình yêu cuối cùng cũng kết thúc có hậu bằng một đám cưới ấm cúng, vui vẻ. Một năm sau đó, chúng tôi vui mừng có thêm thành viên mới - cô công chúa nhỏ đáng yêu, xinh xắn.

Tình yêu 6 năm của chúng tôi đã kết thúc có hậu bằng một đám cưới ấm cúng và hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Vợ tôi sau khi sinh con thì ngày càng đẹp mặn mà hơn. Đến cả mấy chị hàng xóm ngày nào gặp cũng xuýt xoa rồi hỏi vợ tôi có bí quyết gì mà trông trẻ đẹp ra như vậy.

Vợ tôi chỉ cười và nói rằng: "Chẳng có gì cả, cơ bản là em có được ông xã chăm chỉ, tốt bụng lại hiền lành và rất mực yêu thương vợ con". Tôi đã rất tự hào vì câu nói ấy của vợ. Bản thân luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để vợ con đỡ vất vả.

Vợ tôi làm phiên dịch trong một công ty xuất nhập khẩu. Do tính chất công việc cuối năm bận rộn nên cô ấy thường về nhà khá muộn.

Cách đây ít ngày, cô ấy hào hứng hỏi tôi: "Anh này, Tết này anh được bao nhiêu tiền thưởng Tết đấy?"

Tôi ậm ừ: "Bọn anh chưa có thông báo gì cơ. Nhưng năm nay công ty làm ăn không phát đạt như năm ngoái nên anh đoán cũng chẳng được nhiều".

- Ừ, thế chắc là vài triệu thôi. Còn em, anh có biết tết này em được thưởng khoảng 80-90 triệu không?

Tôi há hốc mồm ngạc nhiên, đoạn nghĩ bụng cô ấy chắc nó đùa với mình. Nhưng cô ấy bảo cam đoan là như vậy, "anh cứ chống mắt lên mà xem".

Tôi chột dạ. Hình như dạo này vợ tôi có cái gì đó khác khác. Mà điển hình tôi đang thấy chính là cách nói của cô ấy với chồng. Trước kia vợ tôi rất ít khi dùng những cụm từ ngữ kiểu như vậy. Và gần đây, đúng là cô ấy có vẻ tính toán hơn thiệt về chuyện lương lậu, tiền nong - Điều mà trước kia chưa bao giờ cô ấy nói ra.

Song, tôi lại nghĩ có lẽ do gánh nặng gia đình. Thu nhập của tôi cũng chẳng phải là cao, nên nhiều khi mọi việc lớn trong nhà cần dùng tiền, một tay cô ấy xoay xở hết. Lại thêm tết gần đến, về quê hai bên họ hàng nội ngoai cũng tốn kém nên cô ấy mới nói vậy thôi.

(Ảnh minh họa)

Một tuần sau đó, nhân ngày được nghỉ sớm, tôi tranh thủ phi xe đến gần công ty vợ, định bất ngờ đón cô ấy. Từ sau khi kết hôn, do công ty hai vợ chồng ở cách khá xa nhau nên dù tôi có nhã ý, cô ấy cũng đều từ chối, không muốn tôi tốn thời gian đưa đón. Bởi thế, đã từ lâu rồi, vợ chồng tôi mỗi đứa một xe đi làm rồi tự về, rất hiếm khi đưa đón hẹn hò sau giờ làm.

Còn khoảng 20 phút nữa mới đến giờ tan làm. Mà có lẽ hôm nay cô ấy vẫn phải về muộn nên tôi ghé quán cafe gần đó ngồi.

Đang nhâm nhi tách trà, bỗng tôi thấy hai cô gái khá trẻ phía sau tôi đang bàn tán vấn đề gì đó khá sôi nổi.

- Này, mày có để ý bà Hoa ở phòng xuất nhập khẩu bên công ty XN đối tác bên mình không?

- À, cái bà cao cao, trắng trẻo đó phải không? Bà lấy chồng làm kĩ sư và có con gái đầu 3 tuổi nhỉ?

Tôi chột dạ, đúng là tên công ty vợ tôi làm mà. Cả cái người tên Hoa họ nhắc đến nữa, liệu có phải là vợ mình không nhỉ?

- Ừ, đúng rồi. Bà đang làm phiên dịch đó. Nghe nói qua tết được lên Thư ký Ban Giám đốc bên đó luôn. Nhưng mà, tao nghe mọi người xì xào là bà ấy cũng không phải năng lực gì đâu, do mồi chài và thả thính sếp đó. Nghe nói tết này, nguyên tiền thưởng cũng ngót nghét cả gần trăm triệu rồi. Bà ta đi đâu cũng dính lấy sếp ấy, kể cả đi công tác hay là ngày thường. Chiều nào mà chẳng hẹn hò nhau.

- Ừ tao cũng từng gặp đôi ấy vài lần trên phố rồi. Khổ thân ông chồng bà ấy, nghe nói hiền lành và chịu khó lắm, mà bị cắm sừng lúc nào không hay...

Tôi chết lặng. Ngụm cafe trong miệng sao bỗng đắng và chát đến vậy, không thể nuốt nổi. Hóa ra đây là lý do mà tiền thưởng Tết của cô ấy bằng tiền lương cả năm tôi đi làm. Và đây cũng chính là nguyên nhân cô ấy từ chối mọi lời đề nghị tôi đưa đón đi làm. Tôi phải làm sao đây?

Xem thêm : Những lời chúc tết 2017 hay và ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè

>> Sau phép thử "chia tay", người yêu tôi đã bị "lòi đuôi cáo"

Sam Sam (Theo Giadinhvietnam.com)