NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Muốn biết chuyện yêu nhà mình đủ hay nhiều - ít, hãy soi vào 'công thức số 9'

Thứ ba, 03/10/2023 10:17

Nhiều người không rõ tần suất yêu của vợ chồng mình là nhiều hay ít.

Chuyện giường chiếu của vợ chồng ảnh hưởng đến tình cảm gắn kết của họ. Có người than thở số lần quan hệ quá ít, có người lại lo sợ chuyện yêu quá nhiều. Nhưng vì chuyện tế nhị nên nhiều người ngần ngại chia sẻ. Một số chuyên gia trong lĩnh vực đã đưa ra "công thức số 9" cho các cặp đôi tham khảo.

Theo công thức này thì lấy số hàng chục trong độ tuổi nhân với 9 ra được một số có 2 chữ số XY, kết quả sẽ là X tuần quan hệ Y lần là hợp lý. Ví dụ ở tuổi 32 thì lấy 3x9 =27, nghĩa là 7 lần trong 2 tuần là phù hợp.

Công thức số 9 được các chuyên gia Mỹ công bố từ năm 2012 và đến nay vẫn được nhiều chuyên gia áp dụng và xem là phổ biến để tham chiếu số lần quan hệ phù hợp cho các cặp vợ chồng.

Theo công thức này chúng ta có những con số tham chiếu như sau:

- Từ 20 đến 29 tuổi (lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18) tương đương một tuần quan hệ 8 lần.

- Từ 30 đến 39 tuổi (lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27) tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần.

- Từ 40 đến 49 tuổi (lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36) tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần.

- Từ 50 đến 59 tuổi (lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45) tương đương 4 tuần quan hệ 5 lần.

- Từ 60 đến 69 tuổi (lấy số hàng chục là 6 x 9 = 54) tương đương 5 tuần quan hệ 4 lần.

Thực hiện "công thức số 9" để tính xem chuyện yêu của bạn đã phù hợp chưa.

Tuy nhiên con số này chỉ là tham khảo bởi thực tế cuộc sống còn chịu chi phối bởi thời gian, hoàn cảnh, khoảng cách, cảm xúc, không gian. Nhưng công thức này có thể tham chiếu để các cặp đôi có sự so sánh tương ứng theo độ tuổi và theo con số chung nhất của xã hội.

Quan hệ vợ chồng không chỉ thể hiện tình yêu của các cặp đôi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Quan hệ điều độ mang lại lợi ích cho cả vợ và chồng. Điều đó giúp giảm các cơn đau đầu, tình trạng cảm cúm. Đối với những người thừa cân béo phì thì quan hệ tình dục còn giúp giảm cân và giúp cơ thể dẻo dai, da hồng hào nhờ lưu thông khí huyết tốt hơn. Việc duy trì quan hệ vợ chồng đều đặn còn giúp tăng sức đề kháng. Quan hệ vợ chồng còn là hoạt động giải tỏa stress cực hiệu quả khi có sự hòa hợp và thăng hoa của cả hai.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới