NAM GIỚI » Đàn ông yêu

"Muốn hôn thì phải bắc ghế à?"

Thứ sáu, 23/05/2014 13:18

"Không ít lần chiều cao của cô bạn gái lại làm tôi bị mất mặt với bạn bè.

 Những lần tôi đi chơi với chúng mà không có mặt cô ấy, tôi thường bị châm chọc: “Bạn gái mày sao lùn tịt thế?”, “như thế thì có mà bắc ghế lên mà hôn à”, “nhìn chúng mày đi với nhau cứ như hai bố con vậy”… Nghe những lời nói đó, tôi càng thấy xấu hổ vì chiều cao của bạn gái mình."

Tôi và Trang yêu nhau đã hơn một năm nay. Tôi đang là sinh viên năm cuối của một trường cao đẳng nghề còn Trang đang học chuyên ngành du lịch. Lúc mới quen và yêu Trang, tôi thấy cô ấy thật nhỏ nhắn đáng yêu và mong muốn được làm chàng vệ sĩ bảo vệ cô ấy suốt đời. Nhưng giờ đây dường như sự thấp bé của cô ấy lại đang là rào cản trong chuyện tình cảm của chúng tôi.

Không ngờ vấn đề chiều cao lại cản trở chuyện tình yêu của hai chúng tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi cao 1m75, còn Trang chắc chỉ được 1m51 không hơn. Thỉnh thoảng tôi vẫn trêu gọi cô ấy là “nấm lùn”. Dù mỗi lần đi với tôi cô ấy đều diện những đôi giày cao gót phải đến chục phân nhưng nhìn vẫn lũn chũn so với tôi. Tôi vẫn có thể với tay xoa đầu Trang như một đứa trẻ. Những lúc như thế cô ấy lại nép vào vai tôi như cần một sự chở che, bênh vực, tôi lại cảm thấy cô ấy đáng yêu vô cùng. Ban đầu khi mới quen, tôi cũng thấy Trang quá nhỏ bé so với mình nhưng tôi vẫn cho rằng, trong tình yêu hình thức bên ngoài không quan trọng, quan trọng là tình cảm hai người dành cho nhau. Tôi thích nét đáng yêu nhí nhảnh của Trang, còn cô ấy lại quan tâm, chăm sóc tôi rất chu đáo, tình cảm rất mực dịu dàng. Tôi luôn cảm thấy mình may mắn khi có một người yêu như vậy.

Thế nhưng, khi sự khác biệt về ngoại hình trở thành rào cản của tình yêu lại khiến tôi băn khoăn, trăn trở không yên. Càng ngày tôi càng khó chịu với những cái nhìn soi mói của mọi người hay những bình luận ác ý của đám bạn bè xung quanh.

Mỗi khi đi ra đường cùng nhau, tôi và Trang chẳng khác gì đôi đũa lệch. Chúng tôi bị những người đi đường nhìn với ánh mắt như kiểu hai sinh vật lạ ngoài hành tinh. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất tự ti khi đi bên cạnh cô ấy. Mỗi khi đến chốn đông người, tôi luôn né tránh những cái nắm tay, những cử chỉ thân mật, âu yếm của đôi tình nhân để tránh ánh nhìn soi mói của mọi người.

Không ít lần chiều cao Trang còn khiến tôi bị mất mặt với bạn bè. Những lần đi chơi với bọn bạn mà không có mặt cô ấy, tôi thường bị châm chọc: "Bạn gái mày sao lùn tịt thế?", "như thế thì có mà bắc ghế lên mà hôn à", "nhìn chúng mày đi với nhau cứ như hai bố con vậy"... Nghe những lời nói đó, tôi càng thấy hổ thẹn vì chiều cao của bạn gái mình vô cùng.

Càng ngày tôi càng xấu hổ vì chiều cao khiêm tốn của bạn gái mình. (Ảnh minh họa)

Khi tôi đưa Trang về nhà ra mắt bố mẹ, dù bố mẹ tôi vẫn tỏ ra niềm nở, thân thiện với bạn của con trai nhưng dường như hoàn toàn thất vọng nếu tôi chọn Trang là con dâu tương lai của ông bà. Cuối buổi hôm đó, sau khi Trang về, mẹ tôi đã lôi ngay tôi vào nhà và cảnh báo: “Nếu hai đứa làm bạn thì mẹ không phản đối. Nhưng nếu mày chọn một cô gái thấp lùn như vậy làm vợ thì mẹ nhất quyết không đồng ý. Ngoài kia thiếu gì con gái chân dài sao mày không yêu? Thấp bé thế thì sau này chửa đẻ làm sao được”.

Bố tôi cũng khuyên: “Bố thấy hai đứa không hợp đâu. Con đi với con bé đó nhìn khập khiễng lắm, con nên chọn đứa khác đi”. Rồi bố mẹ tôi lục lọi lại các mối quan hệ bạn bè, họ hàng, người quen nhờ giới thiệu cho tôi những cô gái xinh đẹp, có chiều cao phù hợp với tôi hơn và bắt tôi đi xem mặt.

Chịu sự áp lực từ gia đình, bạn bè, tôi trở nên cáu gắt và nóng tính hơn thường lệ. Những lần nhắn tin, gọi điện hay nói chuyện giữa tôi và Trang thưa dần và thường kết thúc bằng những trận cãi vã không đầu không cuối. Tôi biết Trang cũng buồn lắm nhưng dường như tôi không kiềm chế được bản thân.

Tôi vẫn còn rất yêu cô ấy nhưng áp lực và sự soi mói, chỉ trích của bạn bè, người thân khiến tôi stress vô cùng. Vốn là người trọng tình cảm và nghiêm túc trong các mối quan hệ, tôi rất mong muốn có được một tình yêu trọn vẹn để sau khi ra trường đi làm, ổn định cuộc sống, chúng tôi sẽ kết hôn và xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Nhưng tôi có nên lấy một cô gái quá thấp bé so với mình về làm vợ để rồi bị gia đình, bạn bè cười chê. Hay là tôi nên nói lời chia tay với cô ấy? Tôi không biết phải làm sao bây giờ?

vietnamnet.vn