NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Nên và không nên khi ra mắt gia đình bạn gái

Thứ ba, 16/02/2016 15:48

Dưới đây là một vài kinh nghiệm nên và không nên trong lần đầu ra mắt bố mẹ bạn gái.

1. Hãy đúng giờ. Ấn tượng đầu tiên và không có gì khó để ghi điểm trong mặt bố mẹ vợ tương lai. Đúng giờ là dấu hiệu của một người có trách nhiệm và chu đáo, điều đó thể hiện rằng, bạn chính là mẫu người họ muốn con gái của mình tiếp tục tiến xa hơn trong quan hệ tình cảm.

2. Ăn mặc chỉn chu. Lựa chọn bộ đồ là vest và thắt cà vạt được đánh giá là hợp mắt hơn cả, nhất là với một gia đinh coi trong đạo đức và nề nếp của bố mẹ cô gái.

3. Cơ thể sạch và không mùi hôi. Dù có bận rộn mấy đi chăng nữa, thì việc làm sạch và thơm cơ thể vẫn là yếu tố quan trọng để tạo một hình ảnh chàng rể sạch sẽ không lôi thôi nhếch nhác.

4. Lưu ý khi ăn: Tưởng đơn giản nhưng cũng là yếu tố điểm trừ, nếu bạn không cẩn thận với lỗi khi ăn, đừng quá thô lỗ đến mức vừa nhai vừa nói, hay cắm đầu vào bát ăn không cần quan tâm người xung quanh. Và đặc biệt nhất, hãy tránh phàn nàn về món ăn mà mẹ cô ấy nấu.

5. Cư xử với bạn gái. Khi hai người với nhau bạn có thể thoải mái trêu đùa bạn gái của mình, còn trước mặt bậc phụ huynh đừng biến bạn thành người thất thố vô duyên khi đùa cợt bạn gái, hay có những cử chỉ thân thiết quá đà.

6. Uống rượu vừa phải. Cho dù thức ăn hoặc rượu có được mời và trưng bày đầy trên bàn ăn, thì cũng không vì thế mà bạn thoải mái với tửu lượng không điểm dừng. Chỉ cần quá đà vài ly rượu bạn sẽ nhanh chóng xa vào vấn đề ăn nói không chuẩn, hay ợ hơi hoặc buồn ngủ mệt mỏi tới mức nằm lại nhà bạn gái, thì tất nhiên sẽ tạo dấu ấn không hề tốt.

7. Có kế hoạch. Nên có kế hoạch chuẩn bị cho việc ra mắt, lý do đơn giản là bạn sẽ cần chuẩn bị trước một số câu trả lời của bậc tiền bối hỏi xoay quanh việc: Bạn có kế hoạch tương lai như thế nào và dự định ra sao? Bởi bất kì bố mẹ nào cũng quan tâm việc liệu con gái họ tương lai có an toàn về tài chính cũng như tình cảm không.

Nên và không nên khi ra mắt bố mẹ bạn gái

8. Tư thế khi nói chuyện. Ngồi thẳng, giữ giao tiếp bằng mắt và ngôn ngữ, nói năng mạch lạc, lịch thiệp và không quá khúm núm.

9. Để cửa mở nếu vào phòng bạn gái. Được vào phòng riêng của bạn gái là tín hiệu mừng đánh giá sự tin cậy và thân thiết. Nhưng bạn đừng vội đóng cửa để tránh sự nghi ngờ không hay, hãy để ngỏ cửa bình thường để nếu bố mẹ bạn gái có bắt gặp thì bạn cũng không có gì đáng ngại hay bị nghi ngờ một cách tiêu cực.

10. Ra về vào thời điểm thích hợp. Đó là cách cư xử mẫu mực. Đừng ra về quá nhanh hay ở lại quá lâu đến khi bậc cha mẹ đi ngủ mới về. Hãy chọn thời điểm thích hợp và nên tham khảo thêm bạn gái của mình.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)