NAM GIỚI » Đàn ông yêu

'Ngã ngửa' khi thấy mặt người đàn ông ngủ cùng con gái 16 tuổi

Thứ tư, 06/01/2016 20:42

Trong bóng tối, tôi thấy một người đàn ông đang ôm con gái mình ngủ. Không giữ nổi bình tĩnh, tôi đã cho người đó một trận đòn nhớ đời.

Tôi năm nay 49 tuổi, đang làm giám đốc một công ty tư nhân chuyên về may mặc. Còn vợ kém tôi hai tuổi, trước làm giáo viên nhưng về sau cô ấy ở nhà lo việc chăm sóc gia đình. Con trai lớn của tôi hiện đang du học ở Mỹ, còn con gái thì năm nay lên 16 tuổi. Dù bận rộn nhưng tôi luôn dành thời gian để quan tâm đến các con. Nhìn hai con lớn khôn, ngoan ngoãn, học giỏi, tôi cảm thấy vô cùng mãn nguyện.

Con gái tôi là người khá nhút nhát, sống khép kín và ít có bạn bè. Người mà con bé tin tưởng và hay tâm sự nhiều nhất là anh trai. Nhưng từ khi anh đi du học, con bé dường như bị trầm cảm và ít nói chuyện với người xung quanh. Nhiều lúc tôi cũng bảo vợ nên nói chuyện với con gái nhiều hơn để nó có thể phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Một hôm, tôi bận đi công tác hai ngày nhưng do tiến độ công việc thuận lợi nên được về sớm hơn dự kiến. Dù cũng đã khá muộn nhưng tôi quyết định không ngủ lại khách sạn mà về thẳng nhà.

Tôi hoảng hốt khi thấy người đàn ông lạ ngủ cùng con gái mình (Ảnh minh họa)

Sau khi cất đồ đạc, tôi ghé qua phòng con gái để hôn "trộm" lên trán trước khi đi ngủ. Nhưng khi nhẹ nhàng mở cửa phòng con thì tôi không thể tin nổi vào mắt mình. Tôi thấy bóng một người đàn ông lạ đang ngủ cùng con gái mình. Tôi tự hỏi: Phải chăng con gái mình có bạn trai và dẫn về phòng ngủ mà vợ tôi không biết? Hay đây là một người họ hàng ở xa lên chơi? Nhưng tôi không nghe vợ nói gì về việc có họ hàng lên thăm cả. Hơn nữa, nhà tôi còn rất nhiều phòng trống, tại sao lại không sang phòng khác ngủ?

Vì nghĩ rằng con gái dẫn bạn trai về phòng ngủ nên tôi đã vô cùng tức giận. Tôi nhẹ nhàng tiến lại giường con, lấy chăn trùm lên người đàn ông đó rồi đấm đá túi bụi. Nghe thấy tiếng động thì con gái và vợ tôi tỉnh giấc. Nhưng cả hai người đều ngăn tôi lại. Con gái tôi vì quá sợ hãi mà nước mắt chảy dài, kéo tay bố: "Anh Long bố ơi. Đừng đánh nữa". Khi mở chăn ra, tôi "ngã ngửa" khi biết mặt người đàn ông ngủ trong phòng con gái mình. Hóa ra, đó chính là con trai tôi mới ở nước ngoài về. Khi thi học kỳ xong, con trai tôi được về nước nghỉ một tuần. Muốn tôi bất ngờ nên vợ không hề báo trước.

Khi con trai về nước, tôi dành nhiều thời gian để chơi cùng các con hơn (Ảnh minh họa)

Lâu không về nhà nên con trai tôi sang phòng em gái nói chuyện. Hai anh em tâm sự với nhau rồi lăn ra ngủ lúc nào không biết. Khi tôi về vì hiểu nhầm nên đã ra tay đánh con trai mình. Sau vài phút bất ngờ thì tất cả mọi người đều bật cười rồi ôm nhau. Tôi nói đùa: "Con trai lớn quá nên bố không nhận ra". Vợ tôi thì cốc đầu chồng vì nóng vội, chưa biết ai đã "đụng chân, đụng tay".

Tranh thủ khi con trai được nghỉ, gia đình tôi đi chơi cùng nhau. Tôi nghĩ rằng đối với người đàn ông thì thứ còn quan trọng hơn cả sự nghiệp là gia đình. Những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình nhỏ là những kỷ niệm tôi không thể nào quyên.

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)