NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Ngăn cản chồng đi uống rượu với bạn bè không được, vợ đang tâm làm việc không tưởng với con mới sinh khiến tôi sốc thực sự

Thứ hai, 04/03/2019 20:50

Tôi không phải là người nghiện ngập rượu chè trai gái mà ngược lại rất yêu vợ chăm chỉ làm ăn kiếm thật nhiều tiền cho gia đình bé nhỏ của mình.

Chưa đầy 30 tuổi tôi đã có công ty riêng quản lý hơn 20 người làm, tài sản tiết kiệm của hai vợ chồng có khoảng trên 20 tỷ đồng. Tôi tự ý thức được mọi việc mình làm, thỉnh thoảng mới đi uống rượu với bạn bè và luôn biết điểm dừng để không bị say sỉn như nhiều người khác.

Thế nhưng trong mắt vợ tôi trở thành người hư hỏng đến đáng sợ cần phải tìm cách trừng trị.

Hôm ấy vừa đi làm về đến cổng chưa vào nhà thì có một người bạn rủ đi uống rượu luôn vì cuộc nhậu đã bắt đầu. Vì bạn bè 20 năm mới gặp nhau với lại tiện bộ đồ đẹp đang mặc trên người nên tôi quay xe đi luôn không vào nhà.

Vợ từ trong nhà chạy ra hỏi:

- Anh đi đâu nữa vậy, vào nhà thay quần áo ăn cơm thôi.

- Anh đi uống rượu với bạn lâu ngày không gặp, vợ ăn đi, lát chồng về với hai mẹ con.

- Cái gì, uống rượu ư? Không được vào nhà ngay không rượu chè gì hết, con mới sinh khó tính khó nết lắm em vật lộn với con cả ngày mệt mỏi lắm rồi, chờ anh về nhà phụ giúp một tay.

(Ảnh minh họa)

- Chồng đã hứa với bạn bè rồi không thể chối được, buông tay ra khỏi xe anh không ngã bây giờ.

- Em cứ bám lấy xe đấy, anh phải ở nhà với mẹ con em, anh coi bạn nhậu hơn con sao, chồng không cần con thì đây cũng chẳng cần để mặc nó đói đấy.

Những lời đe dọa của vợ không có gì đáng sợ bởi là người mẹ có ai để cho con đói bao giờ. Vì vậy tôi vẫn phóng xe đi trong tâm trạng thoải mái không nghĩ nhiều.

Trong suốt bữa nhậu điện thoại tôi cứ đổ chuông rầm rầm, với giọng nói lảm nhảm của vợ và cùng với tiếng con khóc ầm ĩ. Tức quá tôi tắt ngấm điện thoại để cho bữa tiệc được thoải mái vui vẻ bên bạn bè.

Chưa bao giờ tôi bị say thế mà lần này uống rượu chẳng hiểu sao lại bị say nặng đến vậy. Tôi chẳng biết chuyện gì đã xảy ra với mình, chỉ nhớ khi mò được về đến nhà thì thấy cái mặt vợ sưng lên với những từ lảm nhảm và tiếng con khóc thất thanh.

Đến sáng thức giấc, mùi thức ăn mùi rượu bủa vây, mở mắt ra tôi thấy thật khủng khiếp khi trên người và chăn gối toàn thức ăn. Ra khỏi phòng thấy mẹ sang chăm cháu tôi hỏi:

- Sao cháu khóc nhiều vậy mẹ?

- Thì từ chiều qua đến giờ nó có được bú đâu mà chẳng khóc, mẹ đã bảo vợ con cho cháu bú đi nhìn khóc nhiều thương quá. Nhưng nó bướng lắm, giận chồng đi uống rượu bắt con nhịn đói để trừng phạt chồng. Thấy cháu khóc nhiều quá mẹ đành pha nước đường cho bé uống tạm.

(Ảnh minh họa)

Sao vợ tôi tự nhiên lại ác thế, người lớn đói cũng không chịu được huống chi trẻ mới sinh được vài ngày. Vợ quá coi thường sức khỏe của con. Bản tính tôi cực ghét loại đàn bà mà cứ vợ chồng giận dỗi nhau lại lôi con ra để thách thức làm lá chắn. Không chịu nổi nữa tôi chạy khắp nhà tìm vợ, đang định hỏi mẹ thì cái mặt cô ta chui từ trong nhà tắm bước ra:

- Anh làm gì mà gầm cả nhà lên vậy?

- Cô quá đang vừa vừa chứ, tôi nhậu có liên quan gì đến con mà để nó nhịn đói từ hôm qua đến giờ. Là mẹ cô không có tình thương sao, tiếng khóc của con không khiến cô động lòng sao. Trái tim của cô là hồ ly chứ không phải là người nữa.

- Anh nói vợ thì phải xem lại bản thân đi, là bố mà thấy con khóc cứ thản nhiên đi nhậu vui vẻ với bạn bè.

Không muốn tranh cãi với vợ, tôi thẳng tay tát cho cô ta cái để thể hiện sức mạnh của mình. Để cho vợ biết vị trí của cô ấy là ai, đừng được đằng chân lân đằng đầu. Cái gì cũng có giới hạn của nó, là vợ phải làm đúng thiên chức của người mẹ người vợ chứ không được áp đặt suy nghĩ của cô ta lên người chồng.

Cái tát quá mạnh của tôi đã khiến vợ biết được điểm dừng của cô ấy. Cô ấy đã chịu cho con bú và cùng chồng thu dọn bãi chiến trường trong đêm do tôi quá chén.

Sau cơn sóng gió đó gia đình tôi đã bình yên trở lại và hạnh phúc hơn trước.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới